Tuổi cao ý chí càng cao

Cập nhật: 14-01-2019 | 06:06:58

 Ông Nguyễn Hữu Trí, 76 tuổi, hiện ở ấp Kiến An, xã An Điền là thương binh hạng 4. Năm 2000, ông nghỉ hưu, càng khâm phục hơn, với cái tuổi nghỉ ngơi này nhưng ông vẫn còn tham gia lao động sản xuất, mang lại giá trị kinh tế cao, giúp gia đình có cuộc sống ngày càng khấm khá. Với sự chịu thương, chịu khó, 2 vợ chồng ông đã có nguồn thu từ sự tích cực trồng trọt, tích góp mua thêm được đất để mở rộng trồng trọt. Cuộc sống gia đình nhờ đó ngày càng khấm khá hơn, con cái được cho đi học đến nơi đến chốn.

Bây giờ, vợ chồng ông đã có 1 ha cây ăn trái với 2 ha cao su cho thu nhập ổn định. Thu nhập từ làm vườn (cao su, các loại cây ăn trái) mỗi năm đạt trên 100 triệu đồng. Dù đã lớn tuổi, cuộc sống gia đình đã có cái ăn cái để, nhưng ông vẫn còn gắn bó với việc làm vườn. Ông bảo: “Con cái đã có gia đình, công việc ổn định hết rồi, 2 vợ chồng không phải lo lắng nhiều nữa, nhưng được làm việc là chú thấy khỏe ra. Thế nên, còn làm việc được thì cứ làm, để thấy người cao tuổi nhưng vẫn làm kinh tế được...”.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên