Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên: Nhiều công trình ghi dấu màu áo xanh

Cập nhật: 27-08-2018 | 07:26:43

Thời gian vừa qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã tích cực triển khai nhiều công trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thu hút sự tham gia của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cùng chung tay vì cuộc sống cộng đồng. Điều này đã khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ Bắc Tân Uyên trên các lĩnh vực, đóng góp ngày càng nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Chung sức xây dựng nông thôn mới

Điểm nhấn trong phong trào tình nguyện của tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên là đã thực hiện những công trình, phần việc, góp phần cùng với Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Phát huy vai trò xung kích “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM”, các cơ sở Đoàn đã bám sát nhu cầu thực tế địa phương, thực hiện hiệu quả các phong trào “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”; “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội”; “Xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”; “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”...

 Đoàn viên thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường. Ảnh: H.P

Một hoạt động nổi bật trong xây dựng NTM của tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên thời gian qua chính là công tác tuyên truyền. Nhờ làm tốt công tác này, ĐVTN đã hiểu đầy đủ, đúng nội dung, mục đích, ý nghĩa của xây dựng NTM, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tham gia bằng những việc làm cụ thể. Nhiều cơ sở Đoàn đã sáng tạo, linh hoạt, chủ động chọn phần việc, lĩnh vực tham gia xây dựng NTM ở địa phương. Các hoạt động tham gia xây dựng NTM đã được triển khai rộng khắp trong ĐVTN.

Trong năm 2018, 100% cơ sở Đoàn cấp xã trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM” với 44 công trình, phần việc thanh niên được thực hiện với tổng kinh phí trên 140 triệu đồng. Các cơ sở Đoàn còn triển khai phong trào “Tuyến hẻm văn minh” với nhiều nội dung thiết thực như ra quân phát quang, dọn dẹp vệ sinh, tổ chức trồng hoa tại 5 tuyến đường thanh niên tự quản, góp phần xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh đó, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cũng phối hợp với Phòng Kinh tế huyện tổ chức ra quân thực hiện “Tuyến kênh thanh niên kiểu mẫu” với chiều dài 1,5km…

Ghi dấu màu áo xanh

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Là lực lượng xung kích, đảm nhận vai trò tiên phong trong mọi hoạt động. Thời gian qua, ĐVTN huyện Bắc Tân Uyên đã bám sát chỉ đạo của Đoàn cấp trên, chủ động triển khai thực hiện nhiều công việc phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương nhằm chung tay xây dựng Bắc Tân Uyên ngày càng văn minh, giàu đẹp. Một trong số những mô hình tiêu biểu đó là “Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác”; “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường…”.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Bắc Tân Uyên đã đoàn kết, đảm nhận thực hiện nhiều công trình phần việc có ý nghĩa như tham gia giải quyết các vấn đề về an sinh xã hội, xây dựng mô hình “Đội thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường”, ra quân vệ sinh nạo vét, khơi thông cống thoát nước trên các tuyến đường khu ấp, dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại các điểm chợ, cầu, ven hai bên đường trọng điểm, chăm sóc vườn cây... Huyện đoàn còn phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện tổ chức ra quân diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường trên các trục đường chính; đồng thời ra quân thực hiện phát quang tuyến đường thanh niên tự quản tại các xã; phối hợp tổ chức khơi thông dòng chảy tại các tuyến kênh mương… Các cơ sở Đoàn tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện, thực hiện các công trình thanh niên vì cộng đồng, vì sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tăng cường các hoạt động tình nguyện tại chỗ như tổ chức thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện”,“Ngày chủ nhật xanh”, làm vệ sinh tại các tượng đài chiến thắng, bia tưởng niệm, văn phòng ấp, trụ sở cơ quan... Bên cạnh đó, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và công tác xã hội từ thiện được các đơn vị thực hiện tốt như tổ chức thăm tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cán bộ Đoàn, gia đình nghèo vào các dịp lễ, tết; tổ chức cho ĐVTN trên địa bàn huyện dọn dẹp, sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách…

“Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ duy trì thực hiện tốt các mô hình, phần việc đã và đang đảm nhận; đồng thời sẽ cố gắng nghiên cứu để có thêm nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa hơn nữa để phát huy tính tiên phong, xung kích tình nguyện của ĐVTN”, anh Nguyễn Trọng Nhân cho biết thêm.

 HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên