Tuổi trẻ Bình Dương: Góp phần quảng bá hình ảnh quê hương

Cập nhật: 10-04-2017 | 14:38:41

Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) Quốc gia lần thứ II - Bình Dương năm 2017 vừa chính thức khai mạc tại Bình Dương. Đây là một sự kiện đặc biệt quan trọng, tạo cơ hội để tuổi trẻ trong tỉnh chung tay xây dựng, quảng bá hình ảnh một Bình Dương năng động, thân thiện và hiếu khách.

Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần II - Bình Dương năm 2017 được đông đảo các bạn trẻ Bình Dương tuyên truyền thông qua nhiều hình thức. Trong ảnh: Lễ khai mạc Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần II - Bình Dương năm 2017 Ảnh: X.THI

Trong tháng 4-2017, ngoài dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và sự kiện kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, việc tổ chức Festival ĐCTT Quốc gia lần II cũng là dịp để Bình Dương thu hút thật nhiều du khách khắp nơi tìm về. Với 21 tỉnh, thành tham gia Festival ĐCTT lần này, đây là cơ hội để các địa phương, đơn vị giao lưu ĐCTT cũng như quảng bá ẩm thực đặc trưng của từng địa phương. Nhằm góp phần vào thành công chung của Festival diễn ra tại Bình Dương từ ngày 8-4 đến 12-4-2017, cuối năm 2016, Tỉnh đoàn Bình Dương đã thực hiện kế hoạch tuyên truyền, quảng bá cho Festival qua nhiều nội dung đa dạng, phong phú đến các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh như triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền cho Festival trên các kênh thông tin của Đoàn - Hội - Đội các cấp; định hướng các nội dung tuyên truyền Festival qua các tài liệu sinh hoạt chi đoàn, chi hội hàng tháng; xây dựng chuyên mục “ĐCTT, bảo tồn và phát triển”; thường xuyên đưa các tin, bài hình ảnh tuyên truyền trên trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh đoàn.

Bên cạnh đó, bằng sự quan tâm của nhiều bạn trẻ dành riêng cho nghệ thuật ĐCTT, nhiều facebooker sử dụng mạng xã hội đã chia sẻ những thông tin bổ ích về thời gian, địa điểm cũng như nét nghệ thuật độc đáo của ĐCTT.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội sinh viên tỉnh đã tổ chức phỏng vấn tuyển chọn tình nguyện viên (TNV) hỗ trợ Festival ĐCTT Quốc gia lần II - Bình Dương năm 2017. Theo đó, hội đã chọn được 100/145 TNV là các sinh viên đến từ các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Các TNV được tập huấn về tổng quan chương trình Festival, nội dung TNV cần thực hiện; kỹ năng hoạt động sự kiện, lễ tân; kỹ năng nghiệp vụ hướng dẫn viên, quản trò; kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, giới thiệu về điểm du lịch, ẩm thực tại Bình Dương.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh triển khai phổ biến các tài liệu có liên quan về du lịch, ẩm thực, văn hóa Bình Dương nhằm giúp các bạn TNV có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết góp phần phục vụ tốt nhất cho Festival. Bạn Nguyễn Thanh Tâm, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một chia sẻ: “Nhờ các pano tuyên truyền và thông tin được nhiều bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội mà mình quan tâm hơn tới Festival ĐCTT Quốc gia lần thứ II được tổ chức tại Bình Dương. Gia đình mình rất yêu thích nghệ thuật ĐCTT. Vì thế, đây là dịp để gia đình mình mời nhiều vị khách ghé thăm Bình Dương và cùng thưởng lãm nghệ thuật độc đáo của người dân Nam bộ”.

Cùng với sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức và sự sổi nổi chung tay góp sức của tuổi trẻ tỉnh nhà, Festival ĐCTT Quốc gia lần thứ II - Bình Dương năm 2017 là dịp để tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức Festival trong đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi về loại hình nghệ thuật độc đáo của dân tộc Việt Nam nói chung và người dân Nam bộ nói riêng. Đồng thời, việc tổ chức Festival còn góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa của dân tộc, đặc biệt là đối với nghệ thuật ĐCTT Nam bộ.

Nhằm góp phần vào thành công chung của Festival diễn ra tại Bình Dương từ ngày 8-4 đến 12-4-2017, cuối năm 2016, Tỉnh đoàn Bình Dương đã thực hiện kế hoạch tuyên truyền, quảng bá cho Festival qua nhiều nội dung đa dạng, phong phú đến các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh như triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền cho Festival trên các kênh thông tin của Đoàn - Hội - Đội các cấp…

 

 THANH LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên