Tuổi trẻ Bình Dương: Hướng về biển đảo quê hương

Cập nhật: 29-11-2014 | 08:08:04

Vào lúc 14 giờ hôm nay (29-11), tại Quảng trường Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh, Ngày hội “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” sẽ chính thức diễn ra. Ngày hội sẽ thu hút khoảng 10.000 thanh thiếu nhi và nhân dân trong tỉnh tham gia.

Theo kế hoạch, 3.000 đội viên, thành viên các câu lạc bộ, đội nhóm và thanh niên tôn giáo, thanh niên dân tộc, người cao tuổi, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong… sẽ được huy động tham gia đồng diễn Semaphore, nhảy plashmod, xếp hình biểu trưng bản đồ và Quốc kỳ Việt Nam. Sau đó là nghi thức chào cờ, hát Quốc ca trước biểu trưng lá cờ đỏ sao vàng lập kỷ lục của Việt Nam.

ĐVTN tham gia chương trình chụp ảnh

“Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo”. Ảnh: N.NHƯ

Ngày hội sẽ có các hoạt động triển lãm các sản phẩm đã thực hiện của 2 chương trình “Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo” và “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương”; đồng thời tổ chức cho người tham gia ngày hội tiếp tục thực hiện chương trình chụp ảnh và vẽ 500 đĩa gốm thô của đợt 2.

Để đoàn viên thanh niên thể hiện tinh thần hướng về biển đảo, hoạt động “in dấu vân tay, thể hiện chủ quyền biển” với việc in dấu vân tay trên mô hình cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa, Hoàng Sa sẽ là hành động, lời hứa quyết tâm của mỗi trái tim Việt Nam bảo vệ biển đảo quê hương đất nước. Mỗi sinh viên, thanh niên tham gia ngày hội còn vẽ hình ảnh, viết slogan cổ động, tuyên truyền với chủ đề “Tôi yêu biển, đảo Việt Nam” từ các vật liệu (mẫu giấy sticker).

Thông qua các hoạt động của chương trình nhằm bồi đắp lòng yêu nước, tình yêu biển đảo; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; huy động các nguồn lực xã hội trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng biên giới, biển đảo.

(Chị Nguyễn Phạm Duy Trang,

Bí thư Tỉnh đoàn)

Chương trình “Tiếp sức nơi đảo xa” và ẩm thực cùng các gian hàng vui chơi, giải trí, làm bong bóng nghệ thuật, ký họa chân dung… sẽ hứa hẹn không khí sôi nổi và thiết thực. Đó là những gian hàng của các doanh nghiệp, câu lạc bộ, đội, nhóm, đơn vị huyện đảo kết nghĩa với tỉnh Bình Dương bày bán các sản phẩm hướng về biển đảo. Cụ thể như gian hàng các sản phẩm đặc trưng theo làng nghề của tỉnh bao gồm gốm sứ, sơn mài, trái cây... và các sản phẩm đặc trưng của các vùng biển đảo Tổ quốc.

Tiếp nối các hoạt động trên là chương trình khai mạc triển lãm “Đất và người Bình Dương hướng về biển đảo” kéo dài đến ngày 9-12 với nội dung về làng nghề truyền thống Bình Dương, Bình Dương trên đường phát triển, Bình Dương xưa và nay. Đặc biệt, lúc 19 giờ 30 phút sẽ diễn ra chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật “Bình Dương với tình yêu biển đảo”. Chương trình biểu diễn nghệ thuật có 4 chương, gồm: Biển đảo - tình yêu và sức sống; vượt sóng; tiếp sức; kết nối. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng sẽ tiến hành trao công trình, hạng mục cho lực lượng cảnh sát biển, hải quân, ngư dân các đảo và nghi thức trao tặng Quốc kỳ.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Ngày hội là điểm nhấn của toàn bộ chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” năm 2014. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm thể hiện sự kết nối của tuổi trẻ Bình Dương với biển đảo, từ đó chung tay khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Thông qua các hoạt động của chương trình nhằm bồi đắp lòng yêu nước, tình yêu biển đảo; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; huy động các nguồn lực xã hội trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng biên giới, biển đảo.

Đây cũng là ngày hội của thanh thiếu nhi, người dân địa phương thể hiện tình yêu biển đảo quê hương, tham gia các hoạt động góp phần chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo”.

BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG LUÔN Ở TRONG TIM

Bạn HỒ TRUNG HIẾU, đoàn viên Chi đoàn Văn phòng Sở Y tế - Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình: Tự hào là lớp thanh niên trẻ thế hệ Hồ Chí Minh

Những ngày này, dọc các con đường ở TP.Thủ Dầu Một, đặc biệt là đường vào Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh ngập tràn những băng rôn tuyên truyền, chào mừng Ngày hội “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương”. Nhìn thấy những hình ảnh này, tôi thấy tự hào là lớp thanh niên trẻ thế hệ Hồ Chí Minh. Quả thật, chương trình đã được chuẩn bị công phu, có sự huy động và phối hợp lớn từ các đơn vị trong toàn tỉnh; đặc biệt là sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh, sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của các bạn ĐVTN. Tất cả đã thể hiện tình cảm của thanh niên với biển đảo, tinh thần đoàn kết, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu xứng đáng là tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh.

Bạn LÊ HỒ NGUYỆT ÁNH, học sinh trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương: Vinh dự khi được đóng góp chút công sức cho chương trình

Trong chương trình giao lưu và biểu diễn nghệ thuật “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo”, tôi được phân công nhiệm vụ cùng các anh chị biểu diễn bài hát “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương”. Đây là niềm vinh dự lớn lao của tôi khi được trực tiếp đóng góp chút công sức, được mang lời ca tiếng hát gửi đến mọi người. Qua những ngày tập luyện trước khi chương trình diễn ra, có thể nhận thấy tất cả các bạn ĐVTN đều hăng hái, nhiệt huyết tập luyện để chương trình thành công tốt đẹp. Dù mệt, dù vất vả nhưng ai cũng vui vẻ, háo hức chờ mong đến ngày được biểu diễn.

Tôi nhận thấy chương trình này mang ý nghĩa tuyên truyền rất lớn, là dịp để các bạn trẻ thể hiện được hết lòng nhiệt huyết, học tập và tiếp thu thêm được nhiều kiến thức về chủ quyền biển đảo của đất nước.

Bạn VŨ THỊ PHƯƠNG, thanh niên công nhân (TNCN) Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam: Công nhân Bình Dương luôn hướng về biển đảo

Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam của chúng tôi có hơn 13.000 công nhân. Thời gian qua, công ty đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về biển đảo, cao điểm là chương trình đóng góp ngày lương “TNCN tình nguyện vì biên giới hải đảo”. Trong Ngày hội “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương”, công ty chúng tôi có đến hơn 1.000 TNCN tham gia chương trình, trong đó có 500 bạn TNCN sẽ trực tiếp tham gia xếp hình Quốc kỳ và bản đồ Việt Nam. Riêng bản thân tôi đã tham gia nhiều hoạt động hướng về biển đảo như đóng góp ngày lương, tham gia chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” ở huyện đảo Phú Quý và lần này là tham gia xếp hình bản đồ, Quốc kỳ và các hoạt động khác trong ngày hội.

Chương trình đã giúp TNCN chúng tôi thể hiện được tinh thần yêu nước, hướng về biển đảo; đồng thời giúp tôi học hỏi nhiều điều bổ ích, được đóng góp một phần công sức nhỏ bé gửi đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa.

Bạn NGUYỄN THỊ HỒNG NHUNG, cán bộ Văn phòng Thị đoàn Bến Cát: Thêm yêu quê hương, đất nước

Những ngày này, ĐVTN trong tỉnh đang sôi nổi tham gia các hoạt động hướng về biển đảo quê hương như “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương” hay chụp ảnh “Vạn trái tim hướng về biển đảo”. Đây là những hoạt động của tuổi trẻ Bình Dương, là tình cảm của tuổi trẻ Bình Dương gửi đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại vùng biên cương Tổ quốc. Bản thân tôi đã tham gia chương trình chụp ảnh, qua đó đã tiếp thêm lòng yêu nước, niềm tự hào của dân tộc, tình yêu biển đảo trong tôi. Tôi tin rằng, qua ngày hội, tình yêu đất nước, biển đảo quê hương sẽ luôn hiện hữu trong mỗi trái tim người.

NGỌC NHƯ (ghi)

 

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên