Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương: Gửi ngàn yêu thương qua ngàn đĩa gốm

Cập nhật: 08-11-2014 | 09:13:37

Chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương” đợt II đã được Tỉnh đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 6 đến 8-11 tại Công ty TNHH Gốm sứ Cường Phát, phường Hưng Định, TX.Thuận An. Trong những ngày diễn ra chương trình, hàng trăm chiếc đĩa gốm đã được thổi hồn bằng những nét vẽ chứa đựng tình cảm yêu thương của tuổi trẻ Bình Dương gửi đến các chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển đang ngày đêm canh giữ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 ĐVTN, học sinh sinh viên tham gia vẽ tranh trên đĩa gốm trong chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương” Ảnh: N.NHƯ

Ngay từ sáng sớm, tại Công ty TNHH Gốm sứ Cường Phát, hàng trăm đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã có mặt để tham gia vẽ tranh trên các đĩa gốm. Mỗi người chọn cho mình một ví trí tốt nhất để có thể sáng tạo, gửi những thông điệp mang tình cảm của mình qua những nét vẽ uyển chuyển về hình ảnh sóng biển, con tàu, cột mốc biên giới, lá cờ Tổ quốc, bản đồ Việt Nam hay hình ảnh người lính, người cán bộ Đoàn. Đồng thời, qua những thông điệp này, tuổi trẻ trong tỉnh cũng khẳng định rõ chủ quyền biển đảo nước ta: “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam”, “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương”. Trong đó, có nhiều hình ảnh gây xúc động về gia đình người chiến sĩ hải quân với người vợ trẻ và con thơ, hay hình ảnh đôi lứa yêu nhau trong đó chàng trai khoác lên mình màu áo hải quân, còn cô gái với màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên… Kèm theo đó còn là những thông điệp dễ thương: “Gửi ngàn yêu thương đến biển đảo”, “Biển đảo và anh - tình yêu trong em”… như những lời nhắn gửi đến các anh cảnh sát biển, hải quân đang làm nhiệm vụ giữ gìn biển đảo. Bạn Nguyễn Thị Út Hạnh, học viên trường Trung cấp Văn hóa - Mỹ thuật đã vẽ một hình ảnh cột mốc biên giới và người lính chắc tay súng với thông điệp khá công phu, đẹp mắt. Hạnh cho biết: “Em gửi những yêu thương qua nét vẽ của mình, mong các anh luôn chắc tay súng, vững niềm tin vào sự nghiệp bảo vệ bình yên vùng biển đảo của Tổ quốc. Chúng em sẽ cố gắng học hành chăm chỉ, làm người có ích, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh…”.

Không chỉ ĐVTN, nhiều đối tượng khác như người dân và các em thiếu nhi cũng tham gia nhiệt tình chương trình. Em Lư Gia Huy, học sinh lớp 6A10, trường THCS Phú Cường (TP. Thủ Dầu Một) đã tỉ mỉ vẽ hình 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa với cờ Tổ quốc. Giải thích lý do vẽ hình ảnh này, Huy nói: “Cờ Tổ quốc cắm trên 2 quần đảo có nghĩa là khẳng định 2 quần đảo này là của Việt Nam, không ai có quyền xâm phạm. Em sẽ viết thêm câu “Hoàng Sa - Trường Sa là máu thịt của Việt Nam” bên ngoài bức tranh để khẳng định một lần nữa chủ quyền biển đảo Việt Nam…”.

Chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương” do Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty TNHH Gốm sứ Cường Phát thực hiện nhằm khơi dậy lòng yêu nước, niềm tựhào dân tộc, hướng vềbiển đảo thân yêu trong mỗi ĐVTN nói riêng vàngười dân trong tỉnh nói chung. Đồng thời, chương trình còn tạo điều kiện cho ĐVTN, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh gửi gắm thông điệp, tình cảm của mình đến cán bộ, chiến sĩ, ngư dân, thanh thiếu nhi và nhân dân tại các vùng biên cương Tổ quốc thông qua các sản phẩm gốm thủcông… Chương trình được tổ chức làm 3 đợt. Đợt 1 đã được tổ chức trong dịp Đại hội Hội LHTN tỉnh vừa qua. Đợt 2 diễn ra từ ngày 6 đến 8-11 tại Công ty TNHH Gốm sứ Cường Phát. Đợt 3 sẽ được Tỉnh đoàn tổ chức tại chương trình Ngày hội tuổi trẻBình Dương hướng vềbiển đảo quê hương diễn ra trong cuối tháng 11 này.

Theo đó, người tham gia chương trình thực hiện vẽ, viết lời chúc, lời nhắn trên đĩa gốm chưa nung đến cán bộ, chiến sĩ, ngư dân, thanh thiếu nhi và nhân dân tại các vùng biên cương Tổ quốc. Sản phẩm hoàn chỉnh sẽ phục vụ cho các hoạt động trưng bày, triển lãm, tuyên truyền về tình yêu quê hương đất nước của tuổi trẻ Bình Dương. Đồng thời, Tỉnh đoàn sẽ phân bổ cho các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh gửi tặng cho cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư, ngư dân và thanh thiếu nhi tại các vùng biên giới, hải đảo trong các chương trình vì biển đảo quê hương. Chương trình sẽ được tổng kết và trao giải cho 50 đĩa gốm đạt tiêu chído Ban tổ chức đềra tại Đại hội đại biểu Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương lần II nhiệm kỳ 2015-2020.

 

 NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên