Tuổi trẻ Bình Dương khắc ghi lời Bác dạy

Cập nhật: 24-08-2019 | 09:08:41

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng các giá trị to lớn của bản Di chúc trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh, qua đó đã khơi dậy tinh thần tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi.


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng ảnh chân dung Bác Hồ cho các em đội viên trong lễ tưởng niệm 50 năm Ngày mất Chủ tịch Hồ Chí Minh

Mỗi ngày một lời dạy

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt đối với thế hệ trẻ. Những lời dạy và bài viết của Người dành cho thanh thiếu nhi là những di sản vô giá của dân tộc và thế hệ trẻ nước ta. Những lời dạy ân cần của người luôn là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn, là định hướng quan trọng, thôi thúc lớp lớp thế hệ trẻ Việt Nam không ngừng học tập, rèn luyện, góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước. Để ĐVTN tiếp cận thường xuyên và ghi nhớ những lời dạy của Người, Tỉnh đoàn đã xây dựng bộ sản phẩm tuyên truyền “Mỗi ngày một lời dạy của Bác”.

Đây là một trong những hình thức tuyên truyền mang dấu ấn rõ nét trên các trang mạng xã hội của tuổi trẻ Bình Dương, được đông đảo ĐVTN, người dân đọc và học tập lời dạy của Bác. Đây cũng là điểm mới và sáng tạo trong công tác tuyên truyền được Tỉnh đoàn triển khai thực hiện trong toàn Đoàn. Hình thức tuyên truyền của bộ công cụ cô đọng, dễ nhớ qua các sản phẩm dạng infographic được thực hiện định kỳ hàng ngày, hàng tuần trên Fanpage Tuổi trẻ Bình Dương. Từ hơn 50 lời dạy của Bác, từ đầu năm đến nay, Tỉnh đoàn đã triển khai thực hiện được hơn 100 sản phẩm tuyên truyền, với trung bình hơn 300 lượt thích, 150 lượt chia sẻ mỗi bài và tuyên truyền được hơn 100 bài viết về Bác trên các kênh thông tin. Qua đó đã truyền tải những lời dạy quý giá của Bác nhanh chóng đến với ĐVTN và người đọc, từ đó, tạo điều kiện để ĐVTN tự soi rọi, tự phấn đấu rèn luyện bản thân, phát huy sức trẻ trong công cuộc xây dựng đất nước trong tình hình mới.

Tưởng nhớ công lao Bác Hồ kính yêu

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh. Hệ thống tổ chức Đoàn của nhiều địa phương, đơn vị đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong sự kiện đặc biệt này. Vừa qua, tại Di tích lịch sử Chiến khu Thuận An Hòa (TX. Thuận An), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ tưởng niệm 50 năm Ngày mất Chủ tịch Hồ Chí Minh (21.7.1969 - 21.7.2019 Âm lịch) nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân và thế hệ trẻ đối với vị lãnh tụ kính yêu, danh nhân văn hóa thế giới đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong khi đó, tại huyện Bắc Tân Uyên, Đoàn cơ sở từ cấp huyện đến xã đều tổ chức lễ tưởng niệm 50 năm Ngày mất Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong lễ tưởng niệm do Huyện đoàn tổ chức tại khu căn cứ Bàu Gốc, ĐVTN Bắc Tân Uyên đã được gặp gỡ, nghe nói chuyện truyền thống với các cựu chiến binh xã Bình Mỹ đã thực hiện lời kêu gọi của Bác là bộ đội Cụ Hồ chiến đấu dũng cảm trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, việc học tập theo lời Bác gắn với quá trình chiến đấu tại đơn vị lúc trước. Dịp này, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cũng đã trao tặng ảnh Bác Hồ cho các em học sinh đặt tại vị trí trang trọng trong gia đình để tưởng nhớ Bác, cố gắng học tập, trở thành những người công dân tốt đóng góp cho đất nước.

Cùng với Huyện đoàn, các cơ sở Đoàn của huyện Bắc Tân Uyên cũng đã có những việc làm ý nghĩa trong ngày này. Trong đó Xã đoàn Tân Lập tổ chức cho đoàn viên dâng hương tưởng niệm 50 năm ngày mất của Bác, xem phim tư liệu về cuộc đời, sự nghịêp cách mạng và chiếu video toàn văn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1969.

Xã đoàn Hiếu Liêm cũng tổ chức lễ tưởng niệm Bác Hồ “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn” trong không khí trang trọng. ĐVTN của xã dâng hương tưởng nhớ đến các vị anh hùng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bạn Nguyễn Hồng Nga, đoàn viên xã Hiếu Liêm nói: “Tôi được xem clip về cuộc đời và sự nghịêp của Bác, những giây phút cuối đời và di chúc của Bác. Tất cả để lại trong lòng tôi niềm kính yêu vô vàn và tự hào về Bác. Qua đây, giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung và giá trị to lớn trong Di chúc của Bác Hồ, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… từ đó, thanh niên chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển biến tích cực hơn về nhận thức rèn luyện phẩm chất, năng lực trong học tập và lao động”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên