Tuổi trẻ Bình Dương: Lên đường vì “non sông nghìn thuở vững âu vàng”

Cập nhật: 07-03-2015 | 08:13:23

Sáng qua (6-3), tại Lễ giao nhận quân đợt I-2015, 750 tân binh của TX.Bến Cát, TX.Dĩ An, huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo và Bàu Bàng đã phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Trong không khí tưng bừng của ngày hội giao quân, các tân binh đã thể hiện tinh thần hăng hái, ý chí quyết tâm rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội, phát huy truyền thống hào hùng của cha ông, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

Viết tiếp truyền thống Bàu Bàng anh hùng

Trong không khí vui tươi của những ngày đầu xuân mới, cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, sáng sớm ngày 6-3, tại Tượng đài chiến thắng Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 120 thanh niên ưu tú của huyện lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự (NVQS), bảo vệ Tổ quốc. Tới dự buổi lễ có ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Quân khu 7, lãnh đạo huyện Bàu Bàng, các tân binh và người thân cùng đông đảo người dân trên địa bàn.

Trước đó, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân được huyện Bàu Bàng tiến hành chu đáo. Trên những tuyến đường, băng-rôn, pa-nô, khẩu hiệu đỏ rực, tạo nên khí thế phấn khởi, cổ vũ tinh thần cho các tân binh. Xúm xít trong trang phục mới, Nguyễn Đăng Trường, một tân binh được giao về Vùng 5 Hải quân - Quân chủng Hải quân chia sẻ: “Trở thành anh bộ đội Cụ Hồ là niềm mơ ước từ bé của tôi. Vì vậy, hôm nay tôi lên đường phụng sự Tổ quốc là một nhiệm vụ thiêng liêng. Tôi hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt để xứng đáng với truyền thống quê hương Bàu Bàng anh hùng và xứng đáng với lòng mong mỏi của mọi người”. Chia sẻ cảm xúc phấn khởi của con, bà Hoàng Thị Khuyên, mẹ tân binh Nguyễn Đăng Trường xúc động nói: “Gia đình tôi đơn chiếc, chỉ có 2 mẹ con, vì vậy con đi xa tôi cũng khó cầm lòng. Tuy nhiên, tôi cảm thấy rất tự hào khi con mình sống có lý tưởng, biết cống hiến vì Tổ quốc”. Được biết, sau khi tốt nghiệp THPT, Trường đã đăng ký thi tuyển vào một trường quân sự nhưng chưa đạt nguyện vọng. Vì vậy, Trường hy vọng sau khi nhập ngũ, anh sẽ được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Trong 120 tân binh của huyện Bàu Bàng lên đường làm nhiệm vụ, có 5 đảng viên, chiếm tỷ lệ 4,45%; 9 cán bộ, công chức, viên chức đạt tỷ lệ 7,5%; con em cán bộ có 6 thanh niên, đạt tỷ lệ 5%; trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp có 37 thanh niên, đạt tỷ lệ gần 31%.

Phát biểu tại lễ giao quân, ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng cho biết: “Tôi tin tưởng rằng, các tân binh sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương Bàu Bàng anh hùng, tiếp bước truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước. Các tân binh sẽ phấn đấu về mọi mặt để hoàn thành nhiệm vụ được giao”. Đồng thời, ông Nguyễn Hữu Chí cũng nhắn nhủ với các tân binh, hãy an tâm, cố gắng vượt qua khó khăn, tích cực học tập rèn luyện tốt, thực hiện nghiêm kỷ luật quân đội để trở thành những quân nhân ưu tú, thật sự xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

Thanh niên Dầu Tiếng hân hoan ngày lên đường

Sáng qua (6-3), huyện Dầu Tiếng cũng đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân đợt I, năm 2015. Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, các ban ngành, đoàn thể và 190 thanh niên trúng tuyển cùng người thân đã tham dự buổi lễ.

Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa

cho các tân binh huyện Dầu Tiếng. Ảnh: H.PHẠM

 

Ngay từ sáng sớm, các tân binh đã chỉnh tề trong bộ quân phục mới tinh đứng ngay ngắn theo từng hàng. Trên gương mặt của mỗi tân binh, ai nấy đều rạng ngời niềm vui, niềm tự hào khó tả bởi từ hôm nay, những thanh niên ưu tú của quê hương Dầu Tiếng anh hùng sẽ tạm biệt người thân, bạn bè, rời xa gia đình để bước vào một môi trường hoàn toàn mới để học tập, rèn luyện, sẵn sàng nhận và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương. “Bước vào môi trường quân đội tôi sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành một chiến sĩ tốt và nguyện sẽ cống hiến tất cả khả năng để góp phần bảo vệ đất nước...”, tân binh Nguyễn Văn Phú (xã Thanh An), xúc động nói.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, ông Trương Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng đã ôn lại truyền thống của quê hương Dầu Tiếng anh hùng, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay. Ông Dũng mong muốn các tân binh khi bước chân vào môi trường quân ngũ, cố gắng rèn luyện, thực hiện tốt kỷ luật quân đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

TX.Bến Cát: Giao quân trang trọng, khẩn trương

Sáng qua (6-3), TX.Bến Cát cũng đã tổ chức Lễ giao nhận quân đợt I, năm 2015. Bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Bến Cát, 110 thanh niên trúng tuyển (TNTT) và hơn 300 đại biểu của các ban, ngành, chính quyền cấp xã, đoàn viên thanh niên và người thân của những tân binh đã đến tham dự buổi lễ. Trong đợt giao quân lần này, TX.Bến Cát giao 110 TNTT cho 5 đơn vị, gồm Sư đoàn 302 - Quân khu 7, Vùng 5 Hải quân, Lữ đoàn Đặc công 429, Bộ CHQS tỉnh và Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 - Quân khu 7. Trong 110 TNTT có 7 đảng viên, 75 thanh niên tình nguyện nhập ngũ, 100% đều đạt sức khỏe loại I, trình độ văn hóa bảo đảm tốt yêu cầu đề ra.

Hình ảnh xúc động của một gia đình cựu chiến binh đưa tiễn con trai lên đường nhập ngũ tại lễ giao nhận quân của TX.Bến Cát. Ảnh: H.VĂN

Từ sáng sớm, người thân của những tân binh đã tập trung rất đông dọc 2 bên đường vào khu vực Ban CHQS TX.Bến Cát. Không khí giao quân diễn ra trang nghiêm với tinh thần phấn khởi, khẩn trương. Có người chỉ vừa kịp nói những lời chúc, dặn dò tân binh cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Có nhiều bạn trẻ chỉ kịp nói với theo: “Nhớ viết thư, điện thoại về cho mình nhé!”… Buổi lễ đưa tiễn các tân binh rất xúc động nhưng đầy khí thế. Phát biểu tại lễ giao quân, bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Bến Cát cho biết: “Trải qua 85 năm từ khi có Đảng lãnh đạo, quân và dân cả nước nói chung và TX.Bến Cát nói riêng đã anh dũng, kiên cường đấu tranh, chiến thắng bao kẻ thù xâm lược, thống nhất nước nhà để nhân dân được sống trong hòa bình, độc lập, tự do. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Nhà nước đã tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho TX.Bến Cát và nhiều tập thể, cá nhân của địa phương. Đó là niềm tự hào chung của dân và quân TX.Bến Cát anh hùng”.

Bà Nguyễn Minh Thủy mong muốn những tân binh của thị xã phấn đấu trở thành những quân nhân tốt của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. “Các em hãy an tâm cố gắng tích cực rèn luyện, học tập tốt, kỷ luật nghiêm để trở thành quân nhân ưu tú, xứng danh bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là người con của quê hương Bến Cát anh hùng. Đối với hậu phương, Đảng bộ và chính quyền sẽ thường xuyên thăm hỏi, làm tốt chính sách hậu phương quân đội trong quá trình các em phục vụ tại ngũ…”, bà Nguyễn Minh Thủy dặn dò.

TX.Dĩ An: 100% tân binh tình nguyện tòng quân

Hòa chung khí thế của ngày hội tòng quân, sáng qua (6-3), 195 thanh niên của TX.Dĩ An đã hăng hái lên đường nhập ngũ trong không khí phấn khởi, rộn ràng. Đặc biệt, 100% tân binh của thị xã đều tình nguyện nhập ngũ, trong đó có 9 tân binh là đảng viên, 42 tân binh đạt trình độ từ trung cấp chuyên nghiệp đến cao đẳng, đại học. Chính nhờ làm tốt công tác vận động và tuyên truyền giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự, nên không chỉ thanh niên, mà gia đình người thân của các tân binh ai cũng cảm thấy tự hào và phấn khởi. Nhiều tân binh mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa cho các tân binh TX.Dĩ An trước giờ lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc. Ảnh: N.THANH

Trước và trong ngày tổ chức lễ giao nhận quân, cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, quân và dân thị xã đã dành cho những thanh niên lên đường nhập ngũ những tình cảm nồng ấm, truyền lửa và lòng quyết tâm cho những tân binh trẻ làm cho khí thế tòng quân giữa mùa xuân càng trở nên sôi động. Ngay từ sáng sớm, khi đèn đường chưa tắt, đông đảo cán bộ, nhân dân, người thân của các tân binh TX.Dĩ An nhập ngũ đợt này đã tập trung rất đông tại trường Tiểu học Dĩ An, nơi diễn ra lễ giao nhận quân, cũng là điểm được chọn tổ chức “Hội trại tòng quân” từ hôm trước. Gia đình, bạn bè quây quanh các tân binh dặn dò, động viên với những vòng tay, những cái ôm chứa chan tình cảm.

Tân binh Nguyễn Thanh Phong cho biết: “Gia đình tôi có truyền thống cách mạng. Ông tôi là cựu chiến binh, do đó trở thành quân nhân là ước mơ từ lâu của tôi. Đợt này, tôi viết đơn tình nguyện nhập ngũ và có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội. Tôi nguyện sẽ ra sức học tập, rèn luyện để cống hiến nhiều hơn nữa cho đất nước”. Tiễn người cháu ngoại của mình lên đường nhập ngũ, ông Phạm Xuân Thành, cựu chiến binh phường Bình Thắng phấn khởi cho biết: “Tôi thấy cháu nào đi bộ đội trở về cũng rắn rỏi và trưởng thành hơn. Tôi tin tưởng rằng, quân đội sẽ rèn luyện, giúp cháu tôi chững chạc, tiến bộ hơn về mọi mặt”. Chị Nguyễn Thị Hải, mẹ của tân binh Huỳnh Minh Duy, phường Dĩ An cũng động viên con trước giờ lên đường: “Mọi công việc trong gia đình, ba mẹ sẽ cố gắng thu xếp. Con cứ yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Mong con luôn gắng ý chí, vững niềm tin, quyết tâm, nhiệt thành học tập và rèn luyện. Ba mẹ luôn tin tưởng vào sự cố gắng của con”.

Phú Giáo gióng trống mở hội giao quân

Cũng trong sáng qua (6-3), huyện Phú Giáo đã long trọng tổ chức lễ giao quân đợt I, năm 2015. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Phú Giáo và hàng trăm thân nhân của 135 tân binh cùng người dân các địa phương trên địa bàn huyện. Năm nay, huyện Phú Giáo tổ chức giao quân cho các đơn vị là Vùng 4 và Vùng 5 Hải quân, Lữ đoàn 87 (Binh chủng Hóa học), Sư đoàn 302 (Quân khu 7), Lữ đoàn 429 (Bộ Tư lệnh Đặc công), Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 (Quân khu 7).

Ngay từ sáng sớm, đông đảo thân nhân các tân binh đã có mặt tại khu vực tổ chức lễ giao nhận quân với hoa, quà trên tay để tiễn đưa con em mình lên đường nhập ngũ. Lãnh đạo huyện Phú Giáo đã tiến hành thắp lửa truyền thống và gióng trống mở hội giao quân nhằm khích lệ tinh thần các tân binh trước khi lên đường. Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Phú Giáo cho biết, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị nên năm nay chất lượng tân binh đã được nâng lên về trình độ, học vấn, sức khỏe… Dặn dò các tân binh, ông Đồng nói: “Quân đội là môi trường học tập tốt, giúp các đồng chí rèn luyện cả về thể chất, tinh thần, tác phong, đạo đức. Khi xuất ngũ, các đồng chí sẽ có bản lĩnh chính trị vững vàng. Các tân binh cần xác định tốt tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm cao để vượt qua khó khăn thử thách, tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, gắn bó mật thiết với đơn vị, nhân dân địa phương đóng quân, ra sức rèn luyện học tập để trở thành những chiến sĩ ưu tú, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Thanh niên Phú Giáo hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: C.SƠN

Trong không khí trang nghiêm, thân tình, đoàn kết, tân binh, đảng viên trẻ Phạm Thành Duy, xã Phước Hòa xúc động phát biểu: “Tôi rất tự hào và vinh dự được trở thành một quân nhân. Được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo địa phương, bà con nhân dân, chúng tôi hứa sẽ an tâm tư tưởng, quyết tâm khắc phục khó khăn, ra sức rèn luyện để trưởng thành hơn, cống hiến nhiều hơn cho quê hương đất nước”. Sau phần lễ nhanh gọn nhưng không kém phần trang trọng, ý nghĩa, trong vòng tay lưu luyến của người nhà và những cái siết tay rất chặt của bạn bè, các tân binh đã lần lượt lên xe về các đơn vị.

Những chuyến xe đưa các tân binh về những đơn vị nhận quân đã đi khuất nhưng khí thế ngày hội giao quân đợt 1, năm 2015 vẫn còn trong lòng các tân binh và những người đưa tiễn. Tin tưởng rằng, những thanh niên ưu tú nhập ngũ đợt này sẽ phát huy tốt truyền thống anh hùng của cha anh, vững bước, tự tin và học tập, rèn luyện tốt trong môi trường quân đội, góp sức trẻ tham gia bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì “non sông nghìn thuở vững âu vàng”.

Thượng tá Trần Anh Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Dầu Tiếng cho biết, trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt I-2015, huyện đã thực hiện tốt các bước như nắm nguồn, xét duyệt chính trị, khám sức khỏe, bình cử công khai, phát lệnh gọi nhập ngũ, thực hiện công tác hậu phương quân đội... nhờ vậy chất lượng giao quân năm nay tăng hơn so với mọi năm. Năm nay, huyện Dầu Tiếng giao quân cho 6 đơn vị gồm Trung đoàn Bộ binh 271, Sư đoàn 302, Bộ CHQS tỉnh, Lữ đoàn Đặc công 429, Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 và Trung đoàn Bộ binh 1.

 

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên