Tuổi trẻ Bình Dương: Nhiều hoạt động tri ân

Cập nhật: 26-07-2017 | 08:45:50

Thăm, tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; làm đẹp nghĩa trang liệt sĩ, viếng nghĩa trang liệt sĩ... là những việc làm thiết thực, thường xuyên của tuổi trẻ Bình Dương thể hiện sự tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

 Tuổi trẻ Bình Dương dâng hương, dâng hoa tại Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ phường Chánh Phú Hòa và tượng đài nữ anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đoàn Thị Liên

 Tuổi trẻ tri ân…

Nhận thức sâu sắc trách nhiệm của thế hệ trẻ, các cấp Đoàn trong tỉnh gắn các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” vào tất cả các chương trình, hoạt động như tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, xuân tình nguyện… Qua đó, góp phần làm cho đời sống của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng ngày càng ổn định, xoa dịu phần nào nỗi đau và mất mát.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), Tỉnh đoàn đã triển khai từ cấp tỉnh đến cơ sở thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớnguồn”. Trong đó, cao điểm là hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” cấp tỉnh tại Công viên Đoàn Thị Liên (phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát). Sau lễ khởi động sẽ là hoạt động khánh thành công trình “Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác”, trao tặng ghế đá và sửa chữa bảng tên Công viên Đoàn Thị Liên; tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động vệ sinh, tu sửa Công viên Đoàn Thị Liên và hoạt động thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng…

Năm nay, kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27- 7) cũng là năm diễn ra Đại hội Đoàn thanh niên các cấp, Tỉnh đoàn chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội gắn với hoạt động như: Tổ chức đến thăm các gia đình cựu cán bộ Đoàn có thân nhân là thương binh, liệt sĩ; các cán bộ Đoàn là thương binh, gia đình chính sách tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát, huyện Dầu Tiếng. Đặc biệt, đoàn đã đến thăm gia đình anh hùng liệt sĩ Đoàn Thị Liên (phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát) và gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Văn Mên (phường An Thạnh, TX.Thuận An)…

Cùng chung tay “Đền ơn đáp nghĩa”

Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), các cơ sở Đoàn - Hội trong tỉnh cũng đã đồng loạt thực hiện các hành trình về nguồn, tri ân các gia đình chính sách, nhất là tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, cụ thể như: Vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, tặng quà gia đình các thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình khó khăn. Vệ sinh, tu sửa tượng đài, đền, bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại địa phương.

Cùng chung tay “Đền ơn đáp nghĩa”, Đoàn phường Vĩnh Phú (TX.Thuận An) đã tổ chức chương trình “Cùng làm - Cùng ở- Cùng ăn” với các gia đình có công cách mạng. Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên dọn dẹp nhà cửa, sân vườn; đi chợ và nấu bữa cơm gia đình thân mật, cùng trò chuyện ôn lại truyền thống lịch sử. Chia sẻ về cảm xúc của mình, bà Huỳnh Thị Ri, gia đình có công với cách mạng nói: “Tôi như sống lại những năm tháng của tuổi trẻ khi nhìn những ánh mắt, nụcười của các bạn trẻ, nhìn các bạn đoàn viên, thanh niên chăm sóc như con, cháu trong gia đình, tôi thực sự rất vui”.

Để hưởng ứng kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Chi đoàn cơ sở Thanh tra tỉnh cũng đã tổ chức chuyến đi về nguồn tại khu di tích lịch sử trường Dục Thanh và huyện Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận. Qua những chuyến về nguồn nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên, thôi thúc thế hệ trẻ cố gắng phấn đấu hơn trong học tập, lao động cũng như trong công tác, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và chính trị của cơ quan.

Thể hiện tấm lòng tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ đi trước, dịp này các bạn sinh viên, học sinh trong tỉnh cũng đã có những việc làm thiết thực, ý nghĩa với gia đình chính sách như: thăm, tặng quà, dọn dẹp nhà cửa... Bạn Nguyễn Phương Hồng Phúc, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, cho biết em rất tự hào khi có mẹ là một cựu chiến binh, từng sống, chiến đấu để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Cứ vào ngày này, mọi người trong gia đình và đồng đội của mẹ lại quây quần lại với nhau, kể lại những kỷ niệm một thời hào hùng. Bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn với những người có công với nước, ngay khi còn học phổ thông, cứ vào dịp này em và các bạn lại đến thăm hỏi, chăm sóc các gia đình chính sách ở địa phương. Hoạt động này được duy trì thường xuyên, nhằm nâng cao ý thức, tình yêu đất nước, cũng như quan tâm đến cộng đồng và những người có công với cách mạng. Em Trần Đăng Nguyên, học sinh trường THPT Ngô Thời Nhiệm (TP. Thủ Dầu Một) bày tỏ: Ở trường học chúng em đã được thầy cô giáo dục lý tưởng qua những giờ học chính khóa, sinh hoạt ngoại khóa. Vào ngày lễ 27-7, một lần nữa học sinh được thầy cô kể cho nghe về truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Qua đó, đã góp phần vun đắp thêm tình yêu quê hương đất nước trong mỗi học sinh. Thế hệ trẻ chúng em hôm nay luôn ghi nhớ và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” qua hoạt động thăm, tặng quà cho người có công, mẹ Việt Nam anh hùng…

Không thể kể hết những việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ Bình Dương trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, những việc làm thiết thực này đã góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp, tri ân các gia đình, đối tượng chính sách, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị cao đẹp của quá khứ để hướng tới một tương lai tốt đẹp.

 H.THỦY - H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên