Tuổi trẻ Bình Dương: Nhiều hoạt động tuyên truyền bầu cử

Cập nhật: 09-05-2016 | 07:10:08

 Hướng đến ngày bầu cử 22-5, tổ chức Đoàn Thanh niên các địa phương trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử một cách sâu rộng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và thanh niên công nhân (TNCN). Thông qua các hội thi, buổi tọa đàm và chương trình tiếp sức, hoạt động tuyên truyền bầu cử đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức trong ĐVTN, TNCN, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi của tuổi trẻ hướng đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 Những ngày cuối tuần qua, Huyện đoàn Dầu Tiếng đã phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện và Hội Nông dân huyện tổ chức hội thi “Tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021”. Hội thi đã diễn ra rất sôi nổi tại 3 địa điểm là các xã Thanh An, Long Tân, Định An với 18 đội thuộc 12 xã, thị trấn, 5 Đoàn trường trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - kỹ thuật - hướng nghiệp huyện và khối các chi đoàn cơ quan huyện tham gia.

Trao giải cho các tập thể đạt thành tích cao tại hội thi tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 do Huyện đoàn Dầu Tiếng phối hợp với Liên đoàn Lao động và Hội Nông dân huyện tổ chức.
Ảnh: K.TUYẾN

Nhằm đạt hiệu quả tuyên truyền cao nhất, Ban tổ chức hội thi đã cơ cấu 3 phần thi về công tác tuyên truyền bầu cử, gồm: Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức; thuyết trình và tiểu phẩm. Thông qua các hoạt động từ hội thi đã giúp tuổi trẻ huyện Dầu Tiếng nắm vững những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND 2015, đặc biệt là các quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử; các quy định về tiêu chuẩn ĐBQH và ĐB HĐND; giúp cử tri có cơ sở để lựa chọn và bầu ra những người xứng đáng nhất tham gia vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Còn tại TX.Dĩ An, sáng qua (8-5), Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức hội thi “Tìm hiểu Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND” dành cho các cán bộ đề án Đoàn kết tập hợp TNCN tham gia thi trắc nghiệm kiến thức về các nội dung tuyên truyền bầu cử. Sau phần thi, Thị đoàn còn tổ chức cho Đoàn Thanh niên 7 phường, 17 chi đoàn khối cơ quan, 9 cơ sở Đoàn trường học tham gia hội thi xe đạp, xe loa với chủ đề tuyên truyền cổ động bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, các xe đạp hoa được trang trí khẩu hiệu, diễu hành trên các tuyến đường trung tâm của thị xã nhằm tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; cổ vũ, động viên nhân dân tích cực đi bỏ phiếu bầu cử vào ngày 22-5 tới. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Sen, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên cho biết, để nâng cao kiến thức về bầu cử trong TNCN, Thị đoàn cũng tổ chức buổi tọa đàm “Thanh niên công nhân với bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021” dành cho các chi hội trưởng, chi hội phó các chi hội TNCN trên địa bàn. Sau khi tham gia buổi tọa đàm, các chi hội trưởng, chi hội phó sẽ trở thành những hạt nhân tích cực tuyên truyền, vận động trong TNCN tại chi hội nhà trọ tham gia tốt cuộc bầu cử. Buổi tọa đàm được tổ chức trong khoảng thời gian gần ngày bầu cử còn mang ý nghĩa cổ động sự tham gia của cử tri là TNCN tích cực đi bầu cử, lựa chọn những người tiêu biểu đại diện cho quyền và lợi ích của nhân dân.

Đặc biệt, các hoạt động trong “Tuần hội cử tri - tiếp sức TNCN”, một chương trình được Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức để đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung về cuộc bầu cử sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo TNCN. Trong tuần hội cử tri, trung tâm còn tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND 2015, tạo điều kiện cho các bạn TNCN tìm hiểu về luật và thực hiện đi bầu cử đúng quy định.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên