“Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”

Cập nhật: 11-01-2020 | 13:17:44

Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020), Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh vô cùng phấn khởi, vững niềm tin son sắt của tổ chức Đon và thế hệ trẻ Bình Dương đối với sự lãnh đạo của Đảng. Dưi squan tâm, lãnh đo ca Đảng, tui trtrong tỉnh tiếp tục không ngừng rèn luyện, phấn đấu trong học tập, công tác; tiên phong, tình nguyện góp phần xây dng Bình Dương văn minh, giàu đẹp.


Tỉnh đoàn Bình Dương thực hiện hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác”

Chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, công tác Đoàn, Hội, Đội của tỉnh liên tục được Trung ương Đoàn đánh giá là đơn vị xuất sắc. Có kết quả này là được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện về mọi mặt của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự phối, kết hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và sự tham gia tích cực, chủ động của đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên - thanh thiếu nhi trong tỉnh. BTV Tỉnh đoàn chủ động tham mưu và Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tạo điều kiện về chủ trương, chính sách, đề án hỗ trợ, nguồn lực cho thanh niên và công tác thanh niên. Cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm việc bố trí quy hoạch, ngân sách đầu tư các thiết chế văn hóa. Ban Chỉ đạo chương trình phát triển thanh niên các huyện, thị, thành phố và các cơ quan, đơn vị, xã, phường có sự phối hợp, tạo điều kiện cho Đoàn Thanh niên cùng cấp tổ chức các hoạt động chăm lo đến đời sống văn hóa, tinh thần, giúp thanh thiếu niên học tập, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội của địa phương.

Trong năm 2019, Hội đồng Đội tỉnh, Hội Sinh viên tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh được Trung ương đánh giá là đơn vị xuất sắc dẫn đầu. Công tác tuyên truyền nổi bật với các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chuỗi chương trình tuyên truyền tại trường học, khu nhà trọ, các infographic tuyên truyền, ấn phẩm nhân rộng mô hình đã tuyên truyền, giáo dục, học tập, quán triệt và thực hiện nghị quyết của Đảng, nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị được triển khai sâu rộng, thiết thực, hướng về cơ sở. Nhìn lại năm qua, Đoàn Thanh niên các cấp đã làm được nhiều việc tham gia bảo vệ môi trường như trồng cây xanh, chiến dịch chống rác thải nhựa và thực hiện sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, mô hình thay áo mới cho bức tường cũ; tăng cường sự kết nối, gắn bó với các đơn vị vùng biên giới, hải đảo và đơn vị kết nghĩa, nhiều công trình tại địa phương ngoài tỉnh để lại dấu ấn của tuổi trẻ Bình Dương…

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân cho biết thêm: “Năm 2019, BTV Tỉnh đoàn chủ động trong tham mưu BTV Tỉnh ủy đối với các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh; trong đó có công tác sắp xếp tổ chức, bộ máy cơ quan chuyên trách Tỉnh đoàn và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, giám sát chuyên đề việc thực hiện quy hoạch cán bộ Đoàn chủ chốt cấp huyện, chỉ đạo Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh. Từng nội dung, chương trình công tác, BTV Tỉnh đoàn chú trọng đổi mới về phương thức tổ chức phong trào và chỉ đạo nhiều giải pháp cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên”.

Sắt son niềm tin

Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020) và Đại hội Đảng bộ các cấp, BTV Tỉnh đoàn tổ chức và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Cụ thể là liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”; tổ chức 90 hành trình “Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai”; cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam”; hội nghị trực tuyến toàn tỉnh học tập về chuyên đề “Sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam và vai trò của đoàn viên, thanh niên xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Cùng với đó, BTV Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình gặp gỡ, tuyên dương 90 đảng viên trẻ tiêu biểu và tọa đàm nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên tỉnh. Chương trình này nhằm biểu dương các đảng viên trẻ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trẻ trong xây dựng Đảng, xây dựng Đoàn và thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.

BTV Tỉnh đoàn vừa ra mắt ấn phẩm có chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”. Ấn phẩm có nội dung về các kỳ đại hội của Đảng, Tổng Bí thư qua các thời kỳ, theo dòng lịch sử, hình ảnh hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, lời Bác dạy, 12 giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới, bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “Chuẩn bị và tổ chức thật tốt Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Thông qua các hoạt động chào mừng kỷ niệm sẽ tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng và thể hiện tinh thần tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tính năng động, sáng tạo, cần cù trong lao động và học tập, tham gia thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên