Tuổi trẻ Bình Dương: Sôi nổi các công trình, phần việc chào mừng Đại hội XIII của Đảng

Cập nhật: 31-12-2020 | 04:10:06

 Việc tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được triển khai sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn. Từ công tác tuyên truyền đến hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, xây dựng địa phương đều được Đoàn các cấp tích cực thực hiện, mang dấu ấn tuổi trẻ trong lòng người dân…

 Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh vừa ra mắt mô hình cà phê thanh niên khởi nghiệp

 Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, để chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức diễn đàn “Đảng với thanh niên - Thanh niên với Đảng”, chương trình “Tôi yêu Bình Dương - Hành trình nơi ta ở” và hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” tại các di tích lịch sử của Đảng, của Đoàn trong và ngoài tỉnh. Các hoạt động này góp phần bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Song song đó, căn cứ vào tình hình đặc thù của từng đơn vị, các cấp bộ Đoàn tổ chức đa dạng hình thức tham gia thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các công trình thanh niên xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân, chiến dịch Mùa đông tình nguyện, chiến dịch Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên năm 2021…

Thực hiện triển khai hoạt động của Đoàn cấp trên, Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một hành động vì biên cương Tổ quốc” và chương trình “Mùa xuân cho em” tại huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước). Trong các chiến dịch này, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa. Cụ thể là tặng 100 phần quà nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập; trao 2 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 5 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho đội viên vượt khó vươn lên trong học tập; 50 phần quà cho học sinh khó khăn tại trường Tiểu học Đắk Ắ; đồng thời tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng quà tại các chốt kiểm dịch Covid-19 và trao tặng công trình “Ánh sáng biên cương” ở Đồn Biên phòng Đắk Nô. Chương trình đã mang tình yêu thương của những người trẻ ở TP.Thủ Dầu Một đến với mảnh đất Bình Phước. Đó là những nụ cười của các em học sinh, niềm vui của người dân khó khăn nơi đây và lòng cảm kích của tuổi trẻ dành cho những chiến sĩ biên cương.

Vào những ngày cuối tháng 12, khi mặt trời khuất bóng là lúc ánh điện bừng sáng trên tuyến đường nông thôn dài 1,5km ở ấp chánh Hưng, xã Hiếu Liêm (huyện Bắc Tân Uyên). Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” do Huyện đoàn Bắc Tân Uyên thực hiện với kinh phí 40 triệu đồng do đoàn viên Chi đoàn Phòng Quản lý đô thị huyện đóng góp và Kho bạc Nhà nước huyện cùng với đơn vị Đoàn kết nghĩa hỗ trợ. Tuyến đường sáng đèn vào ban đêm đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thông, sinh hoạt, mang lại niềm vui lớn cho người dân. Ánh điện từ công trình khẳng định vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc đảm nhận những việc mới, việc khó cùng chung sức xây dựng nông thôn.

Trong nội dung hoạt động trọng tâm lập thành tích chào mừng đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn triển khai đến các đơn vị trực thuộc và Đoàn cơ sở tổ chức thành lập, ra mắt tổ hợp tác thanh niên, mô hình lập nghiệp với mục tiêu đồng thành cùng thanh niên khởi nghiệp để phát triển kinh tế. Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh trực thuộc Tỉnh đoàn vừa thành lập mô hình cà phê thanh niên khởi nghiệp. Trung tâm đã hỗ trợ anh Trịnh Trung Xuyên thực hiện ước mơ kinh doanh và tạo dựng một môi trường cho đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân giao lưu, học tập ngoại ngữ. Đây là nơi trung tâm đặt điểm sinh hoạt, thành lập các câu lạc bộ theo sở thích và là nơi giao lưu của thanh niên công nhân xa quê sau những giờ làm việc căng thẳng.

Sự lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong tổ chức Đoàn đã cổ vũ thanh niên tỉnh nhà phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, góp phần tăng cường đoàn kết, dân chủ và tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, củng cố niềm tin sắt son của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên