Tuổi trẻ Bình Dương: Thi đua mừng Đảng - mừng xuân

Cập nhật: 23-01-2016 | 08:20:49

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng - mừng xuân Bính Thân năm 2016. Đây là những hoạt động góp phần bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc và bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt trong thanh niên.

 Các cơ sở Đoàn tổ chức hội thi trang trí mai - đào, gói bánh đậm nét tết cổ truyền

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, nội dung trọng tâm của các hoạt động được thực hiện gắn với chào mừng 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2016). Trong đó, tập trung vào việc thông tin nhanh đến đoàn viên, thanh niên kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và công tác chuẩn bị tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; đồng thời, tổ chức các hình thức tuyên truyền, học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X của tuổi trẻ tỉnh. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai, cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chương trình “Tôi yêu Bình Dương” để giáo dục lịch sử, góp phần bồi đắp lòng yêu nước cho thanh niên thông qua các hoạt động tìm hiểu lịch sử, văn hóa, hướng về biển đảo Tổ quốc.

Các hoạt động tuyên truyền lịch sử, tìm hiểu văn hóa dân tộc ở các cơ sở được thực hiện theo các hình thức như: nghe nói chuyện truyền thống, xem phim tư liệu, gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn, hành trình về các địa chỉ đỏ... Với tinh thần truyền thống văn hóa, các Đoàn cơ sở còn tạo không khí vui xuân bằng những hội thi trang trí cành mai, cành đào, mâm ngũ quả ngày tết, gói bánh và thi trang phục dân tộc.

Tuổi trẻ là mùa xuân! Mùa xuân đẹp hơn khi tuổi trẻ phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, vì vậy, 100% cơ sở Đoàn có những công trình, phần việc thiết thực nhằm bảo vệ môi trường thông qua việc dọn dẹp cơ quan, đường làng, ngõ phố, nhà trọ sạch đẹp vui đón tết... Đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh tập trung tổ chức các hoạt động góp phần bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thiếu nhi khó khăn, thanh niên công nhân…

Chị Trang cho biết thêm, trong Tết Bính Thân 2016, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình “Cây mùa xuân cho trẻ em nghèo vui tết”, tổ chức các chương trình ca nhạc, múa rối phục vụ thiếu nhi các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và gây quỹ hỗ trợ, trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Mặt khác, sẽ thăm tặng quà cựu cán bộ Đoàn, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn và trao nhà nhân ái. Để tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo” ý nghĩa và thiết thực, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa xuân” thăm các gia đình có chiến sĩ đang công tác tại các vùng biển - đảo, các chiến sĩ Vùng 5 Hải quân. Song song với các hoạt động đó, Đoàn còn chú trọng vào đối tượng thanh niên công nhân. Cụ thể, Tỉnh đoàn phối hợp với các sở, ban ngành liên quan tổ chức các phiên chợ xuân - phiên chợ thanh niên công nhân trong dịp tết; vận động các nguồn lực tổ chức chương trình ca nhạc, hỗ trợ vé xe, thăm, tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Riêng các Đoàn cơ sở chủ động phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để tăng cường, đoàn kết thanh niên công nhân, thanh niên xa quê vào tổ chức Đoàn, Hội.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên