Tuổi trẻ Bình Dương tích cực phục vụ Horasis 2019

Cập nhật: 25-11-2019 | 08:27:16

 Ngày 24-11, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á 2019 Horasis - Bình Dương đã chính thức diễn ra tại thành phố mới Bình Dương, tuổi trẻ Bình Dương đã tích cực góp sức hỗ trợ cho sự kiện quan trọng này.

 

Tình nguyện viên trường Đại học Quốc tế Miền Đông phục vụ Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019 - Bình Dương

 Những ngày này, các tình nguyện viên (TNV) trường Đại học Quốc tế Miền Đông háo hức với sự kiện lớn được diễn ra tại tỉnh nhà. Ngoài những kiến thức các bạn đã học ở nhà trường, các bạn đã được tập huấn kỹ càng tâm lý phục vụ sự kiện. Anh Đỗ Thanh Tùng, Trợ lý Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường Đại học Quốc tế Miền Đông, phụ trách đội TNV cho biết: “Để tham gia vào đội hình TNV hỗ trợ các hoạt động của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019 - Bình Dương các bạn sinh viên phải qua khâu tuyển chọn, phỏng vấn của nhà trường. Theo đó, TNV phải đạt các yêu cầu như: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, tiếng Anh phải đạt IELTS 6.0 hoặc tương đương; có thái độ nghiêm túc, ý thức tổ chức kỷ luật cao, nhanh nhẹn, chu đáo, chuyên nghiệp; có khả năng xử lý tình huống tốt và linh hoạt; chấp hành theo quy chế TNV của Ban tổ chức sự kiện; ưu tiên các bạn đã có kinh nghiệm tham gia làm TNV…

Theo thống kê, năm nay có 31 TNV được lựa chọn, sau khi được chọn, nhóm TNV đã có 1 buổi tập huấn về công tác lễ tân, ngoại giao do Sở Ngoại vụ hướng dẫn; tập huấn về công tác giới thiệu khu vực Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh. Sau đó, Ban tổ chức đã trao đổi các công việc cụ thể cho từng nhóm TNV. TNV Phạm Khánh Vân nói: “Để hỗ trợ tốt nhất cho sự kiện này, ngoài việc được tập huấn ra, các bạn trong nhóm TNV đã chủ động tìm hiểu thông tin về sự kiện Horasis cũng như thông tin về tỉnh Bình Dương, trau dồi vốn ngoại ngữ và tìm hiểu thêm văn hóa, tập quán của các nước thành viên tham dự sự kiện này, mong rằng chúng tôi làm tốt những phần việc, đồng thời tạo hình ảnh đẹp về con người Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung thân thiện, nhiệt tình, hiếu khách...”.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Để hỗ trợ các hoạt động của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019 - Bình Dương, năm nay, trường Đại học Quốc tế Miền Đông sẽ phụ trách đội hình TNV. Nhà trường sẽ chuẩn bị từ khâu tuyển chọn đến tập huấn cho các bạn.Về phía Tỉnh đoàn đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự kiện này thông qua các hội nghị như: Hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong tỉnh chú trọng tuyên truyền về sự kiện này thông qua các hoạt động lồng ghép trong sinh hoạt chi đoàn, chi hội; tuyên truyền thông qua các kênh thông tin của đoàn như: Các trang web, mạng xã hội, chương trình phát thanh măng non… Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn cũng đẩy mạnh các hoạt động ra quân các ngày thứ bảy, ngày chủ nhật tình nguyện để tạo môi trường, cảnh quan sạch đẹp, tạo hình ảnh đẹp của Bình Dương trong mắt bạn bè quốc tế…”.

Tại hội nghị Báo cáo viên - Tuyên truyền viên trực tuyến lần 3 năm 2019, các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên 9 huyện, thị, thành phố đã được nghe tiến sĩ Nguyễn Việt Long, Phó Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC, Giám đốc Văn phòng Thành phố thông minh Bình Dương trao đổi về nội dung thông tin về Đề án Thành phố thông minh Bình Dương và kế hoạch triển khai Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019 - Bình Dương. Theo đó, diễn đàn là cơ hội để các nhà đầu tư, chính khách, các nhà nghiên cứu... cùng thảo luận các vấn đề phát triển của khu vực và thế giới, đồng thời tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư. Đối với Bình Dương, Việt Nam là đơn vị đăng cai sẽ có cơ hội “tiếp thị tại chỗ” tới đại diện các tập đoàn hàng đầu thế giới, qua đó quảng bá hình ảnh và thu hút đầu tư. Chính vì thế, thiết nghĩ không chỉ có đội ngũ TNV trực tiếp hỗ trợ cho sự kiện, mà tất cả đoàn viên, thanh niên cũng sẽ là một TNV để quảng bá, giới thiệu rộng rãi về sự kiện này, đồng thời giới thiệu hình ảnh của Bình Dương đến với bạn bè quốc tế.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên