Tuổi trẻ Bình Dương tiến bước dưới cờ Đảng

Cập nhật: 26-03-2015 | 08:10:45

Trong không khí cả nước chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tuổi trẻ Bình Dương đã và đang tích cực thi đua lập thành tích với những phong trào thiết thực, thể hiện tinh thần thanh niên (TN) tiếp nối truyền thống, tiến bước dưới cờ Đảng vinh quang. Nhân kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2015), phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn một vài nội dung trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới.

Tỉnh đoàn tổ chức trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân đoạt giải trong chương trình “Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo”

- Trong những năm qua, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước, Tỉnh đoàn đã có những chương trình, hoạt động nổi bật nào trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi?

- Thời gian qua, Tỉnh đoàn đã thực hiện hàng loạt các chương trình, đề án nhằm đoàn kết, bồi dưỡng, phát huy vai trò của TN, tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc, việc mới, việc khó trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đó là các đề án như: “Nâng cao nhận thức pháp luật cho TN”, “Hỗ trợ hộ TN nghèo lập nghiệp, vươn lên giảm nghèo và thoát nghèo”, “TN xung phong tham gia bảo vệ an toàn giao thông và bảo vệ môi trường”… Bên cạnh đó, việc thành lập và phát triển các nguồn quỹ như Quỹ Tài năng trẻ, Quỹ hỗ trợ TN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… cũng phát huy hiệu quả, nhất là các hoạt động của những mô hình Trung tâm hoạt động TN, Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ, Văn phòng tư vấn và hỗ trợ TN… đã góp phần đáp ứng nhu cầu, lợi ích vật chất và tinh thần chính đáng của hàng ngàn ĐVTN. Đặc biệt, Đoàn TN các cấp trong tỉnh đã tham mưu triển khai hiệu quả đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN” trong 2 giai đoạn 2007-2010 và 2011-2015, nhằm phát huy tính xung kích trên mặt trận đoàn kết tập hợp TNCN, TN xa quê tại các khu nhà trọ và trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Từ những việc làm cụ thể, công tác Đoàn ngày càng có chất lượng, đi vào chiều sâu, tạo được hiệu ứng xã hội tốt đẹp, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cấp ủy Đảng và các tầng lớp nhân dân.

- Trong dịp mừng sinh nhật lần thứ 84 của Đoàn, tuổi trẻ tỉnh nhà tổ chức những chương trình cụ thể gì, thưa chị?

- Mừng sinh nhật lần thứ 84 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn đã tổ chức các hoạt động sôi nổi và ý nghĩa trong tháng 3. Đó là chương trình họp mặt cán bộ Đoàn qua các thời kỳ, Thắp sáng ước mơ cán bộ Đoàn; thăm, tặng quà các đồng chí cựu cán bộ Đoàn; Ngày hội Thiếu nhi khỏe - Tiến bước lên Đoàn; triển khai ra quân thực hiện nhiều công trình tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị… Đặc biệt, chương trình Ngày hội Thanh niên Việt Nam, Ngày Đoàn viên và Ngày hội “Tiếp sức TNCN”, Gala Giai điệu Tổ quốc - Hành trình lưu diễn của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng là những hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà đăng cai được tổ chức quy mô, hiệu quả, mang lại cho ĐVTN một không khí vui tươi, đầy ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Đoàn.

- Với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, năm nay, Đoàn TN tỉnh sẽ có những chương trình, hoạt động cụ thể gì?

- Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Tỉnh đoàn đã phát động và kêu gọi ĐVTN và thiếu nhi toàn tỉnh đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và thực hiện thành công Tuần lễ “Công dân trẻ Bình Dương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh”. Theo đó, phong trào thi đua yêu nước của tuổi trẻ Bình Dương sẽ được triển khai thực hiện qua 3 chặng từ đầu tháng 3 năm nay đến tháng 3-2016. Chặng 1 từ đầu tháng 3-2015 đến ngày 30-4-2015 với chủ đề “Công dân trẻ Bình Dương - Xứng danh tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”. Chặng 2 từ ngày 1-5 đến ngày 31-10-2015 với chủ đề “Thi đua tình nguyện tham gia thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, lập thành tích chào mừng Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ X”. Cao điểm là Tuần lễ “Công dân trẻ Bình Dương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh” và đại hội Công dân trẻ tiêu biểu Bình Dương. Chặng 3 từ ngày 1-11-2015 đến ngày 26-3-2016 với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc, hướng đến kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Qua 3 chặng thi đua này, thanh thiếu nhi tỉnh nhà sẽ phấn đấu đạt các chỉ tiêu trọng tâm, như 100% cơ sở Đoàn tổ chức phát động thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp; đồng loạt triển khai thực hiện các công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp; 100% ĐVTN, thiếu nhi đăng ký, thực hiện các phần việc, hoạt động tình nguyện, xung kích vì cộng đồng hoặc vì tổ chức, tập thể, địa phương, đơn vị; 100% ĐVTN cấp huyện và cấp cơ sở có các hình thức tổ chức góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp và tổ chức học tập, quán triệt, triển khai nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Đoàn các cấp phù hợp với điều kiện địa phương, đơn vị; 100% cơ sở Đoàn tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 100% chi đoàn tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn”; 100% cơ sở Đoàn triển khai tốt Tuần lễ “Công dân trẻ Bình Dương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh” từ ngày 10-5 đến ngày 20-5…; phấn đấu kết nạp trên 15.000 đoàn viên mới; giới thiệu 2.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, phấn đấu đoàn viên ưu tú do Đoàn giới thiệu được kết nạp Đảng đạt trên 70% tổng số đảng viên được kết nạp mới.

- Xin cám ơn chị!

NGỌC NHƯ (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên