Tuổi trẻ Bình Dương: Tiếp tục “Học tập và làm theo lời Bác”

Cập nhật: 24-02-2012 | 00:00:00

Sinh thời, Bác đặc biệt luôn quan tâm đến tuổi trẻ. Bác nói “Một năm khởi đầu từ mùa xuân, đời người khởi đầu từ tuổi trẻ”. Chính vì lẽ đó, tuổi trẻ càng phải ra sức rèn luyện bản thân, học tập những điều hay lẽ phải để điều chỉnh và hoàn thiện mình để đủ sức, đủ tài phục vụ quê hương đất nước. Từng chuyên đề “Học tập và làm theo lời Bác” qua các năm đều có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với đông đảo thanh niên (TN) tỉnh nhà. Năm nay cũng vậy, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” là mục tiêu phấn đấu, rèn luyện trong nếp nghĩ, nếp làm của TN.

Giờ đây, nói về “Học tập và làm theo lời Bác”, những ĐVTN đều đã thấm nhuần tư tưởng. Gần 5 năm thực hiện cuộc vận động (CVĐ), những thành quả đạt được là rất phấn khởi. Tại nhiều cơ sở, địa phương, xuất hiện ngày càng nhiều những mô hình TN, gương đoàn viên từ việc “Học và làm theo lời Bác” đã ngày càng trưởng thành về mọi mặt. Năm 2011 vừa qua đã có 335 ĐVTN cấp tỉnh và 1.250 ĐVTN xuất sắc làm theo lời Bác cấp huyện, thị đoàn, Đoàn trực thuộc và nhiều tập thể điển hình được nêu gương.  

Tuổi trẻ Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh CVĐ

“Học tập và làm theo lời Bác” năm 2012

Việc học tập đã được cụ thể bằng nhiều nội dung phong phú, hình thức tuyên truyền sinh động, phù hợp thông qua các kênh thông tin của Đoàn, các chuyên trang, chuyên mục “Học tập và làm theo lời Bác”, giới thiệu điển hình “Gương người tốt, việc tốt”, “Người con hiếu thảo”, các mô hình hay, cách làm sáng tạo từ CVĐ. Trong đó, còn có những nội dung tuyên truyền trực quan qua hình ảnh như “Tuần phim tuổi trẻ” chiếu các phim tư liệu về Bác Hồ, nhật ký Đặng Thùy Trâm, tổng kết 5 năm thực hiện CVĐ gắn với Liên hoan TNTT làm theo lời Bác - sống đẹp vì cộng đồng...

Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” đã được triển khai ngày càng hiệu quả trong các đối tượng cán bộ Đoàn, Hội, Đội, TNCN, HSSV, thiếu nhi... với 7 chương trình cấp tỉnh, 187 chương trình cấp cơ sở. Qua đó kịp thời giới thiệu và tôn vinh 518 gương điển hình tiên tiến các lĩnh vực, phong trào của Đoàn, Hội, Đội. Giàu mơ ước, hoài bão, biết vượt qua khó khăn để đạt đến sự thành công, đó chính là chất liệu làm nên hình ảnh của tuổi trẻ tỉnh nhà trong thời đại ngày nay, mà “kim chỉ nam” cho hành động chính là từ việc “Làm theo gương Bác”...

Nhìn lại kết quả đạt được càng phấn khởi và tin tưởng nhiều hơn nữa trong việc thực hiện CVĐ “Làm theo lời Bác” của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Với chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”, xem đó là bài học lớn trong việc hình thành và bồi dưỡng nhân cách của lớp măng non, thế hệ cách mạng trong thời đại mới. Trong tinh thần đó, năm 2012, CVĐ sẽ được thực hiện với những nội dung trọng tâm như tổ chức cuộc thi “Gương sáng quanh tôi” lần thứ IV, tuyên dương gương “Người con hiếu thảo”, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện CVĐ “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Các cấp bộ Đoàn cũng sôi nổi với các hoạt động như chương trình “Thắp sáng ước mơ” gắn với các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện lớn của tuổi trẻ; thành lập CLB những người thắp sáng ước mơ và tổ chức thành viên CLB tham gia, tổ chức thành hoạt động thường niên trong trường học; chú trọng triển khai hiệu quả CVĐ đến TNCN, TN khu ấp...

 “Nội dung của CVĐ được cụ thể hóa thành các tiêu chí rèn luyện đoàn viên, gắn với phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và đoàn viên, quy trình giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng”, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Khoa Hải khẳng định. 

Một trong những ưu điểm nổi bật của tuổi trẻ là giàu ước mơ, hoài bão, sức khỏe và sự nhiệt tình để có thể biến ước mơ thành hiện thực. Tuy nhiên, họ cũng dễ “lầm đường lạc lối” nếu không có sự định hướng, chỉ dẫn kịp thời đúng đắn. Trong tinh thần đó, thì việc thực hiện CVĐ “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” chẳng khác nào như là cung cấp cho mỗi TN một quyển sổ cẩm nang hình thành nền tảng cơ bản cho TN khi bước vào hành trình của cuộc đời, bởi Bác chính là ngọn đuốc luôn sáng soi con đường lý tưởng cách mạng chân chính cho thế hệ TN. CVĐ “Học tập và làm theo lời Bác”, vì thế, chắc chắn sẽ đạt được kết quả tốt hơn nữa trong năm 2012.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên