Tuổi trẻ Bình Dương: “Uống nước nhớ nguồn”

Cập nhật: 27-07-2019 | 09:22:56

 Mỗi mùa chiến dịch Thanh niên hè tình nguyện, Đoàn Thanh niên từ cấp chi đoàn đến cấp tỉnh đều tổ chức nhiều hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”. Những hoạt động này đã thu hút các khối thanh niên khắp nơi trong tỉnh tham gia. Các bạn trẻ đã chung tay thực hiện tốt hoạt động ghi nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc.

 Đoàn viên thanh niên TX.Dĩ An thực hiện công trình gắn cờ trên bia mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã

 Thực hiện 3 chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng” và “Hành quân xanh”, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã chú trọng tổ chức các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”. Đoàn viên thanh niên từ chi đoàn cơ sở đến cấp tỉnh đều tham gia những phần việc chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử, tặng quà gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng...

Năm nay, kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2019), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức các đoàn đến thăm và tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, các cựu cán bộ Đoàn là thương binh, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh và các gia đình cựu cán bộ Đoàn có thân nhân là thương binh, liệt sĩ. Song song đó, các Huyện, Thị, Thành đoàn đều phối hợp với các đơn vị Đoàn cơ sở tổ chức hoạt động tri ân tại địa phương. Thị đoàn Bến Cát đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã, Chi đoàn Trung tâm Y tế và Chi đoàn Khối vận thị xã tổ chức hành trình tháng 7 tri ân, thăm hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn TX.Bến Cát và huyện Bàu Bàng. Đoàn đã thăm hỏi, tặng 110 phần quà với tổng giá trị hơn 33 triệu đồng; đồng thời kiểm tra, tư vấn sức khỏe và thông tin đường dây “nóng” của Trung tâm Y tế Bến Cát đến cho người thân của các gia đình phòng khi cần đến các dịch vụ y tế.

Hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” còn lan tỏa rộng ở các chi đoàn cơ sở. Ở phường Bình An (TX.Dĩ An), các chi đoàn khu phố Bình Thung 1, Bình Thung 2, Nội Hóa 1, Nội Hóa 2, Châu Thới... đã kết hợp với các chi đoàn Công an thị xã, Chi đoàn Phòng Quản lý đô thị, công trình công cộng tổ chức thăm và tặng quà cho 20 gia đình chính sách trên địa bàn phường. Chi đoàn khu phố Thắng Lợi 2 (phường Dĩ An, TX.Dĩ An) cũng kết hợp với Chi đoàn trường Tiểu học Lê Quý Đôn thăm và tặng quà cho 3 gia đình chính sách.

Trong các hoạt động tuổi trẻ tri ân thế hệ cha anh, 35 trường THPT của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã phối hợp với các xã, thị trấn và các đơn vị bộ đội chăm sóc các phần mộ, bia, đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ của các địa phương và thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng…. Tại TX.Tân Uyên, học sinh ở các trường THPT Hùynh Văn Nghệ và THPT Thái Hòa tham gia về nguồn tại Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi do các Đoàn trường tổ chức. Em Nguyễn Ngọc Châu, học sinh trường THPT Thái Hòa, nói: “Chuyến về nguồn này rất ý nghĩa và bổ ích đối với em. Được đến thăm di tích giúp em yêu thích tìm hiểu về kiến thức lịch sử và cảm nhận sâu sắc sự hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sĩ. Sau chuyến tham quan, tự thấy bản thân em phải cố gắng học tập và rèn luyện tốt hơn”.

Cùng với khối đoàn viên, học sinh và lực lượng vũ trang, các đơn vị thanh niên còn tổ chức cho thanh niên công nhân thực hiện hoạt động uống nước nhớ nguồn nhiều ý nghĩa. Tiêu biểu như Phường đoàn Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một) tổ chức cho đoàn viên thanh niên và thanh niên công nhân vệ sinh, thắp hương và trồng hoa xung quanh khuôn viên đài tưởng niệm liệt sĩ phường; Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh tổ chức “Hành trình kết nối thanh niên công nhân” thực hiện công tác xã hội, tìm đến các địa chỉ đỏ và thăm mẹ Việt Nam anh hùng.

Những hoạt động tri ân thế hệ cha anh đã giáo dục tuổi trẻ hôm nay về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm, tinh thần nỗ lực học tập, lao động và góp sức trong những phong trào thanh niên tình nguyện ở địa phương.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên