Tuổi trẻ cần tích cực tham gia vào cuộc bầu cử

Cập nhật: 21-05-2016 | 08:36:36

* Anh Khúc Mạnh Toàn, cán bộ Đoàn phường Uyên Hưng (TX.Tân Uyên):

Trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên phường Uyên Hưng đã rất tích cực tham gia vào công tác bầu cử; trong đó có các hoạt động tuyên truyền về Luật Bầu cử, thông báo địa điểm niêm yết, thời gian bầu cử tại các khu nhà trọ và trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Là một cán bộ Đoàn, tôi nhận thức được rằng, ngày bầu cử là ngày hội toàn dân nên tôi rất phấn khởi, cùng tổ chức tham gia thực hiện công tác phục vụ bầu cử được phân công một cách cẩn thận, chu đáo để góp phần hoàn thành công tác bầu cử tại địa phương. Là một công dân trẻ, tôi cũng muốn các ứng cử viên khi trúng cử cần quan tâm đến nguyện vọng của thanh niên nông thôn và thanh niên xa quê, đề xuất những giải pháp tạo cơ hội việc làm để họ có thể vươn lên trong cuộc sống.

* Đoàn viên Nguyễn Thị Ngọc Hân, ấp 2, xã Hội Nghĩa (TX.Tân Uyên):

Bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là ngày hội toàn dân. Đây cũng là dịp để công dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Để góp phần cho thành công của cuộc bầu cử, tôi cho rằng, ngoài việc tự ý thức đi bầu sớm còn cần phải tham gia công tác tuyên truyền, vận động. Không chỉ vận động các thành viên trong gia đình đi bầu cử, tôi còn vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các buổi tuyên truyền về bầu cử do Xã đoàn tổ chức.

Tôi rất vinh dự vì đây là cuộc bầu cử đầu tiên tôi đủ tuổi để thực hiện quyền bầu cử của công dân. Qua tìm hiểu thông tin, tôi được biết các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và ứng cử viên ĐB HĐND tỉnh khóa IX đều là những cá nhân có trình độ, năng lực cao. Tôi đang háo hức chờ đợi đến ngày để được đi bỏ phiếu bầu cử. Ngoài việc vận động gia đình đi bầu cử, tôi còn vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các buổi tuyên truyền về bầu cử do Đoàn tổ chức. Trong số ứng cử viên có ứng cử viên đang công tác trong thanh niên nên tôi cũng mong muốn đại biểu đã trúng cử quan tâm đến giáo dục thanh niên, hướng họ đến một cuộc sống tích cực, sống và làm việc theo pháp luật, trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.

N.Ý (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên