Tuổi trẻ chào xuân

Cập nhật: 10-02-2018 | 09:10:36

Những ngày qua, các cấp bộ Đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa mừng Đảng, mừng xuân; trong đó, có rất nhiều hoạt động chăm lo về tinh thần qua các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, cho biết: “Thực hiện chính sách của tỉnh về việc chăm lo tết cho các đối tượng là học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân (TNCN); trao quà tặng của Đảng, chính quyền, các đoàn thể và lãnh đạo địa phương, nhà hảo tâm cho TNCN, sinh viên, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đội ngũ nòng cốt thực hiện công tác đoàn kết tập hợp thanh niên… các cơ sở Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đều tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho TNCN, sinh viên xa quê có hoàn cảnh khó khăn. Song song đó là các hoạt động chăm lo về mặt tinh thần cho thanh niên, trong đó chú trọng tạo không khí vui xuân đón tết cho đoàn viên thanh niên, TNCN, sinh viên xa quê không có điều kiện về quê ăn tết”.

Theo đó, tối 10-2, tại Quảng trường Trung tâm hành chính TX.Dĩ An, Tỉnh đoàn và Thị đoàn Dĩ An phối hợp tổ chức lễ khởi động “Chào xuân Mậu Tuất 2018” với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội thao “Thanh niên chào xuân”, trò chơi dân gian, mâm cơm ngày tết, chương trình văn nghệ “Táo quân hội ngộ”, chương trình văn nghệ chào xuân đặc sắc. Bên cạnh đó là các hoạt động chăm lo cho TNCN như: Hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng căn phòng mơ ước, trao quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn; trao quà của UBND tỉnh hỗ trợ cho bí thư chi đoàn, chi hội trưởng, cán bộ làm công tác đoàn kết tập hợp TNCN…

Tại TP.Thủ Dầu Một, chương trình “Lễ hội phố xuân” sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10-2 tại khu vực ngã 6 với rất nhiều hoạt động sôi nổi. Trong chiều ngày 9-2, hơn 300 đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố tham gia “Đồng diễn chào xuân”, Hội thi dân vũ và Bước nhảy mùa xuân. Ngày 10-2 sẽ diễn ra loạt chương trình hấp dẫn như: Hội thi trang trí mai, đào; vẽ bao lì xì kỷ lục với chủ đề “Phúc lộc đầu năm” dành cho các em thiếu nhi khối tiểu học với chủ đề tự chọn; “Chào mừng TP.Thủ Dầu Một trở thành đô thị loại I” và “Thiếu nhi thành phố với văn hóa, văn minh đô thị”. Ngoài ra, đến với Lễ hội phố xuân, tất cả mọi người đều có cơ hội chụp ảnh miễn phí với không gian trang trí mai, đào, các gian hàng ngày tết. Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết Lễ hội phố xuân của thành phố năm nay sẽ tạo nên sân chơi với nhiều hoạt động tươi vui, bổ ích vừa mang tính hiện đại, vừa tiếp tục giữ gìn và phát huy những nét đẹp truyền thống của dân tộc và đáp ứng nhu cầu du xuân, đón tết cổ truyền Mậu Tuất năm 2018 của đông đảo nhân dân và đoàn viên, thanh niên thành phố.

Trước đó, Thị đoàn Thuận An cũng đã tổ chức thành công ngày hội Tuổi trẻ chào xuân với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: Hội thi “Khéo tay ngày tết”, trang trí cành mai, cành đào… đặc biệt là phần thi trang trí Góc phố xuân lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh niên các đơn vị xã, phường và các cơ sở Đoàn trực thuộc. Theo đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thị đoàn đã thực hiện dàn dựng, tái hiện không gian tết xưa với mái tranh, ông Đồ, câu đối, lũy tre làng… Hy vọng qua các hoạt động mừng xuân ý nghĩa như thế này, tuổi trẻ Bình Dương sẽ đón một mùa xuân mới đầm ấm, vui tươi, rộn ràng….

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên