Tuổi trẻ công an Bình Dương: Thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Cập nhật: 18-07-2017 | 10:01:44

Hòa chung trong không khí của cả nước kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017), với truyền thống uống nước nhớ nguồn, Đoàn Thanh niên cơ sở Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Xí nghiệp X30 - Bộ Công an và Đoàn Thanh niên Sở Kế hoạch - Đầu tư vừa tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ người có công với cách mạng trên địa bàn xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên.

Có mặt từ rất sớm tại Trạm Y tế xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên, các cán bộ, chiến sĩ trẻ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật tích cực chuẩn bị những phần quà, thuốc cho buổi thăm khám bệnh miễn phí. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chỉ trong buổi sáng, các y, bác sĩ trẻ của Công an tỉnh đã tận tình khám, tư vấn cách phòng, ngừa bệnh, giữ gìn sức khỏe cho 66 trường hợp là người có công, gia đình chính sách và người già tại xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên. Bên cạnh việc khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, đoàn còn tổ chức tặng 66 phần quà gồm các nhu yếu phẩm, như: Đường, sữa, gạo… cho các đối tượng chính sách với tổng trị giá hơn 26 triệu đồng. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã tổ chức đến tận nhà thăm, khám bệnh và tặng quà 2 mẹ Việt Nam anh hùng, 1 gia đình có công với cách mạng. Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các mẹ Việt Nam anh hùng, động viên các mẹ sống vui, sống khỏe.

Các bạn đoàn viên khám bệnh, phát thuốc cho người dân

Trong những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, khám chữa bệnh cho người có công, gia đình chính sách luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh quan tâm. Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, những hoạt động trên nhằm tri ân những công lao, đóng góp to lớn của các thương binh, liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật hàng năm đều có những hoạt động hướng về cơ sở, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của đoàn viên thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Tuần qua, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên các phòng thuộc khối an ninh, tình báo Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương.

Đoàn đã trao tặng nhiều phần quà cho các em nhỏ tại đây gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu dùng trong sinh hoạt, qua đó động viên thăm hỏi các em đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm. Đây là một hoạt động xã hội có ý nghĩa nhân văn, nhằm giáo dục cho đoàn viên, hội viên biết quan tâm, chia sẻ với cộng đồng, với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Dịp này, đoàn còn tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đến thăm, học tập truyền thống cách mạng tại khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi.

LÊ ÁNH - NGỌC HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên