Tuổi trẻ Công an Bình Dương: Xung kích, gần dân, giúp dân

Cập nhật: 22-11-2014 | 08:10:09

Ban Chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vừa tổ chức hội thi “Tuổi trẻ Công an Bình Dương làm theo lời Bác”. Hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua Công an nhân dân (CAND) học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tuổi trẻ lực lượng Công an tỉnh.

Việc tổ chức hội thi “Tuổi trẻ Công an Bình Dương làm theo lời Bác” gắn với cuộc vận động CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ đã được BCH Đoàn Công an tỉnh cùng với đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) công an đến từ 9 đơn vị huyện, thị, thành phố và cụm thi đua khối trực thuộc thực hiện trong không khí vui tươi, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả; tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các đơn vị và ĐVTN của lực lượng Công an tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ và rèn luyện đạo đức lối sống, xây dựng đoàn kết, thống nhất nội bộ.

Tuổi trẻ Công an Bình Dương làm theo lời Bác với tinh thần “Xung kích, tình nguyện, gần dân, lắng nghe ý kiến nhân dân, giúp dân”. Ảnh: THÙY AN

Đặc biệt, thông qua hội thi nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc, từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị cũng như toàn thể cán bộ ĐVTN trong chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ cương, văn hóa, nêu cao tinh thần, ý thức phục vụ nhân dân; nhằm xây dựng lực lượng Công an Bình Dương trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Dịp này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, qua đó đánh giá mức độ tác động của chỉ thị đối với công tác đấu tranh phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cán bộ, ĐVTN tại các đơn vị, địa phương.

Tại hội thi, dưới hình thức sân khấu hóa với các phần thi như: Chúng tôi nói về mình, chúng tôi hiểu biết, thông điệp của chúng tôi…, các đội thi đã lồng ghép được những kiến thức liên quan đến đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; lịch sử truyền thống của lực lượng CAND, Công an Bình Dương… Đặc biệt, hội thi đã nêu bật ý nghĩa khoa học và thực tiễn về 6 điều Bác Hồ dạy CAND: “Với chính mình phải cần - kiệm - liêm - chính; với đồng sự phải thân ái giúp đỡ; đối với Chính phủ phải tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép; đối với công việc phải tận tụy; đối với địch phải cương quyết, khôn khéo”.

Điểm nhấn của hội thi đó là chương trình mỗi đơn vị đăng ký một hoạt động tình nguyện cụ thể gắn với công tác chuyên môn. Cụ thể, Chi đoàn Công an huyện Bến Cát đăng ký thực hiện cấp phát đổi chứng minh nhân dân tận nhà cho người già nèo đơn, những người gặp khó khăn trong đi lại; Chi đoàn Công an TP.Thủ Dầu Một thực hiện chương trình “Ngày thứ bảy vì nhân dân”, theo đó cán bộ chiến sĩ công an thành phố sẽ tranh thủ làm việc thêm vào ngày thứ bảy để xử lý các hồ sơ, đơn thư, yêu cầu của bà con nhân dân trong tuần chưa có điều kiện đến làm việc; Chi đoàn Công an khối Xây dựng lực lượng tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người già, hộ nghèo…

Đại tá Lê Ngọc Hữu, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết thông qua hội thi một mặt tuyển chọn ra những mô hình, cá nhân, tập thể tiêu biểu, điển hình để kịp thời tuyên dương, nhân rộng góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác trong đội ngũ CAND. Mặt khác, hội thi cũng nhằm phát huy những ưu điểm, kiên quyết khắc phục những hạn chế, thiếu sót để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, qua những kiến thức, mô hình, bài học đúc kết từ hội thi để biến thành những hoạt động thiết thực, cố gắng lập nhiều thành tích hơn nữa trên tinh thần xung kích, tình nguyện, gần dân, lắng nghe ý kiến nhân dân, giúp dân; xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an Bình Dương vì nước quên thân vì dân phục vụ; làm cho dân tin, dân yêu…

THÚY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên