Tuổi trẻ Công an tỉnh: Góp sức cho mùa xuân biên cương

Cập nhật: 23-01-2017 | 23:25:50

Mùa xuân, mùa tết cũng luôn là mùa của sự san sẻ, yêu thương để tất cả mọi người đều có được một năm mới an lành, hạnh phúc. Nằm trong chuỗi các hoạt động “Mừng đảng - mừng xuân” Đinh Dậu 2017, trong tuần, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp cùng các đơn vị bạn đã tổ chức chương trình “Xuân biên cương - Xuân tình nguyện” năm 2017 cho bà con vùng đồng bào biên giới tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. 

Bù Gia Mập là một huyện biên giới của tỉnh Bình Phước. Địa phương có phần lớn người dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống của bà con còn khá khó khăn, thiếu thốn.

Từ sáng sớm đã rất đông người dân cómặt tại UBND xã Bù Gia Mập để chờ đợi đoàn chúng tôi ghé thăm.

Đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh thăm,
tặng quà các chiến sĩ bộ đội biên phòng Đắc-ơ

Bỏ lại những mệt mỏi của một chuyến đi sớm và chặng đường khá dài, đoàn công tác ai cũng tràn đầy phấn khởi và nhiệt tình bắt tay vào công việc. Các y bác sĩ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật và trường Cao đẳng Y tế Bình Dương cùng anh chị em đoàn viên, hội viên nhanh chóng tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Bên cạnh đó, đoàn còn gửi tặng 100 phần quà cho những người dân thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Song song với hoạt động khám bệnh, phát thuốc, Công an tỉnh còn phối hợp với Tỉnh đoàn và Công ty Colgate Việt Nam tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” cho các em học sinh trên địa bàn huyện Bù Gia Mập. Chương trình đã dành tặng 150 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức hướng dẫn chăm sóc sức khỏe răng miệng, vệ sinh tay đúng cách để bảo vệ sức khỏe cho các bé. Những ánh mắt vui tươi, nụ cười trong trẻo, hân hoan của các em chính là nguồn động lực, là món quà ý nghĩa nhất giúp xua tan đi bao mệt nhọc trong chuyến đi xa của các thành viên trong đoàn.

Từ UBND xã, vượt gần 30km đường rừng, đoàn công tác đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Đồn Biên phòng Đắc-ơ, tìm hiểu về cuộc sống, công tác và chiến đấu của các anh tại địa bàn vùng biên giới xa xôi này. Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho Tiểu đoàn huấn luyện và cơ động, bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước. Những tình cảm của đoàn khiến anh em các đơn vị rất phấn khởi và xúc động, đặc biệt trong những ngày tết đang cận kề.

Tết đến, xuân về, niềm vui và giá trị truyền thống tốt đẹp của nó không chỉ nằm ở những đóa hoa mai, hoa đào tươi thắm, ở những món ăn đầy phong vị tết, ở sự đoàn viên, mà còn nằm ở sự san sẻ, yêu thương giữa người với người, giữa quân với dân, khiến cho mùa xuân thật sự trở thành một sự khởi đầu đầy ấm áp, đậm tình thân ái. Giá trị cốt lõi đó luôn được CBCS Công an tỉnh Bình Dương ghi nhớ, gìn giữ và phát huy, mà cụ thể nhất, bằng những hành động thiết thực và ý nghĩa như góp sức cho mùa xuân biên cương thêm tươi đẹp.

HOÀI ÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên