Tuổi trẻ Công an tỉnh làm theo lời Bác

Cập nhật: 08-05-2018 | 08:31:45

Học tập và làm theo gương Bác, thời gian qua, tuổi trẻ Công an tỉnh không chỉ nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ mà còn luôn xung kích, tình nguyện chung sức vì cuộc sống cộng đồng. Với những việc làm cụ thể thiết thực, các chiến sĩ trẻ đã góp phần đưa hình ảnh người chiến sĩ công an gần hơn với nhân dân.


Cán bộ chiến sĩ công an làm CMND tại nhà cho người dân tại xã An Lập, huyện Dầu Tiếng

Để việc học, làm theo gương Bác có sức lan tỏa rộng khắp, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thường xuyên quán triệt cho đoàn viên tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” với nhiều nội dung và hình thức phong phú như: Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có 6 điều dạy CAND và 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, Ban Thường vụ Đoàn Công an tỉnh đã long trọng tổ chức lễ rước đuốc truyền thống và phát động thi đua cao điểm trong toàn lực lượng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, cùng với chương trình giao lưu ba thế hệ Công an tỉnh; tổ chức Hội thi “Thanh niên Công an Bình Dương học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Qua đó, để đoàn viên thanh niên được hiểu rõ hơn về 6 điều dạy của Bác, từ đó ra sức rèn luyện, tu dưỡng bản thân, nâng cao hiệu quả công tác. Từng cán bộ, chiến sĩ nhận thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân. Học tập và làm theo lời Bác, luôn ra sức phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Quyết tâm xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Vừa qua cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã tổ chức làm CMND cho những người già cả, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Lập, huyện Dầu Tiếng. Qua khảo sát ở các địa phương, hiểu được hoàn cảnh cũng như nguyện vọng của người dân, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã phối hợp với Công an huyện Dầu Tiếng và Công an xã An Lập đến tận địa phương để làm CMND cho người dân. Tuy mất nhiều thời gian và công sức vì phải di chuyển liên tục mới kịp thời gian đáp ứng được mong mỏi của người dân, nhưng với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã không ngại đường xa, vất vả để phục vụ người dân.

Cùng với việc tu dưỡng, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã tích cực, chủ động đăng ký đảm nhận những việc khó, đột xuất của đơn vị, xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch cụ thể, phù hợp với từng lực lượng trên các lĩnh vực công tác. Đồng thời thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình địa bàn, tham mưu kịp thời với lãnh đạo đơn vị về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; đặc biệt là tội phạm về hình sự, ma túy, kinh tế…, trực tiếp tham gia vào nhiều chuyên án, vụ án lớn có tính chất phức tạp. Qua đó đã góp phần triệt xóa thành công các đường dây, ổ nhóm hoạt động phạm tội; xóa nhiều điểm nóng về hình sự, ma túy, bắt giữ hàng trăm đối tượng phạm tội, thu giữ nhiều tang vật, tài sản có giá trị. Nhiều cán bộ, chiến sĩ có sáng kiến, cải tiến quy trình công tác, rút ngắn thời gian giải quyết công việc để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, tuổi trẻ Công an Bình Dương không chỉ phát huy tinh thần xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà còn xung kích, tình nguyện, chung sức vì cuộc sống cộng đồng thông qua các chương trình đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện. Từ trong mỗi hành động nhỏ đến mỗi việc làm ý nghĩa đã góp phần xây dựng, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an Bình Dương vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên