Tuổi trẻ Công an tỉnh: Thi đua làm theo lời Bác

Cập nhật: 26-01-2019 | 07:34:06

 Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, tuổi trẻ Công an tỉnh không chỉ nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ mà còn luôn xung kích, tình nguyện chung sức vì cuộc sống cộng đồng. Từ những việc làm, hành động thiết thực của tuổi trẻ Công an tỉnh đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Thượng úy Võ Thành Nghĩa, Bí thư Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an tỉnh, cho biết trong năm 2018, Ban Chấp hành ĐTN Công an tỉnh thường xuyên định hướng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức, nội dung phong phú. 100% đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh đều đăng ký, thực hiện nghiêm túc việc học và làm theo gương Bác gắn với nhiệm vụ được giao. Tổ chức Đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền những tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kịp thời động viên tinh thần của lực lượng ĐVTN Công an tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân có nhiều thành tích.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh ra quân giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại huyện Dầu Tiếng. Ảnh: T.LÊ

Bên cạnh đó, để ĐVTN thi đua học tập, làm theo Bác, ĐTN Công an tỉnh đã phát động chương trình “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia”, thăm hỏi, chúc tết, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng, nguyên cán bộ Công an tỉnh qua các thời kỳ, trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số với tổng kinh phí gần 250 triệu đồng; phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng các phần quà thiết thực cho gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh với tổng kinh phí thực hiện hơn 355 triệu đồng…

Ngoài hoạt động xung kích tình nguyện, năm 2018, ĐTN Công an tỉnh và 9 Huyện, Thị, Thành đoàn đã ký kết giao ước phối hợp thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ Bình Dương - Nâng cao nhận thức pháp luật - Chung sức vì cộng đồng” tại 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Kết quả, các đơn vị đã thực hiện nhiều công trình ý nghĩa; ra quân phát 15.500 tờ rơi tuyên truyền pháp luật, 5.500 móc khóa thông báo số điện thoại trực ban công an các đơn vị, địa phương, 1.550 mũ bảo hiểm chất lượng, 1.000 suất thay nhớt xe máy miễn phí… Tổ chức ĐTN đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh tổ chức hội thi “Thanh niên Công an Bình Dương học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Hội thi kết thúc thành công, đạt được mục tiêu đề ra, góp phần tuyên truyền, giáo dục sâu sắc hơn về nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

Bên cạnh đó, phát huy hiệu quả từ việc cấp giấy chứng minh nhân dân tại nhà cho các đối tượng người già, người tàn tật, người neo đơn, ĐTN Công an tỉnh đã phối hợp với các Phường đoàn và các địa phương tổ chức rà soát công dân thuộc diện trên, sau đó thống kê, lập danh sách cụ thể, đồng thời bố trí cán bộ xuống hướng dẫn các thủ tục hồ sơ và triển khai cấp đổi, làm mới chứng minh nhân dân theo tiêu chí nhanh gọn, thuận tiện và đúng theo quy định pháp luật vào các ngày nghỉ trong tuần.

Từ các hoạt động này, ĐTN Công an tỉnh đã xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ công an hết lòng, hết sức, vì nhân dân phục vụ, góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Đồng thời, các hoạt động còn khơi dậy niềm tự hào, củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ Công an tỉnh đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội gắn với xây dựng lực lượng Công an tỉnh cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên