Tuổi trẻ Công an TP.Thủ Dầu Một: Phát huy vai trò xung kích, bảo đảm an ninh trật tự

Cập nhật: 18-02-2017 | 09:03:00

 Với quyết tâm xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ thành phố, trong nhiệm kỳ 2015- 2017 vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Công an TP.Thủ Dầu Một đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuổi trẻ Công an thành phố không chỉ xung kích trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm mà còn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vìcộng đồng, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

 Trong nhiệm kỳ 2015-2017, các phong trào, hoạt động của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an TP.Thủ Dầu Một luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban lãnh đạo đơn vị về thời gian, kinh phí tổ chức cũng như được sự chỉ đạo về nghiệp vụ công tác Đoàn của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Thành đoàn, Đoàn Thanh niên Công an TP.Thủ Dầu Một. Từ đó, tư tưởng của ĐVTN Công an thành phố đã thể hiện rõ được bản lĩnh chính trị, lập trường vững vàng, xác định được vị trí, vai trò trong công tác...

Đoàn cơ sở Công an TP.Thủ Dầu Một tích cực phát huy vai trò xung kích trong công tác bảo đảm an ninh trật tự. Ảnh: T.LÊ

Cụ thể, giai đoạn 2015-2017, Đoàn Thanh niên Công an thành phố đã xây dựng được nhiều mô hình công trình thanh niên tiêu biểu như công trình “Giáo dục, cảm hóa và giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến, tái hòa nhập cộng đồng”; “Chống gây rối trật tự công cộng về đêm”; “Ngày thứ 7 vì dân”; “Nâng cao kiến thức pháp luật, phòng chống ùn tắc, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một”. Nhiều tổ chức Đoàn trực thuộc đã thực hiện rất thành công các công trình trên như Chi đoàn 3, Khối cơ quan cảnh sát điều tra và Chi đoàn 4, khối nhà tạm giữ với công trình “Giáo dục, cảm hóa và giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến tái hòa nhập cộng đồng” (mô hình 5-1). Các đơn vị đã duy trì phối hợp cùng với Đoàn phường, Hội LHPN và Công an phường Tương Bình Hiệp thực hiện mô hình, phân công các ĐVTN Công an thành phố, cảnh sát khu vực, cán bộ hội, cán bộ mặt trận, cán bộ ban điều hành khu phố theo dõi, cảm hóa giáo dục thanh niên chậm tiến và hỗ trợ người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng. Kết quả đã cảm hóa, giáo dục được 15 lượt thanh niên chậm tiến, người chấp hành xong hình phạt cải tạo giam giữ tiến bộ, tái hòa nhập cộng đồng thành công. Công trình “Chống gây rối trật tự công cộng về đêm” cũng được Chi đoàn 2, Khối Quản lý hành chính phối hợp cùng Chi đoàn 3, Khối cảnh sát điều tra thực hiện qua việc tổ chức tuần tra, kiểm soát trên địa bàn vào các ngày lễ, ngày cuối tuần, chống tụ tập chạy xe tốc độ cao, lạng lách, đánh võng gây rối trật tự công cộng về đêm.

Bên cạnh đó, công trình “Nâng cao kiến thức pháp luật, phòng chống ùn tắc, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một” cũng được tuổi trẻ thành phố tích cực triển khai. Nhằm nâng cao ý thức của học sinh, sinh viên trong các trường học, nhân dân trong địa bàn dân cư, khu nhà trọ, ĐVTN Công an thành phố đã phối hợp cùng Thành đoàn Thủ Dầu Một, lực lượng công an của 14 phường, ban giám hiệu các trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội.

Thượng úy Trần Hữu An, Bí thư Đoàn cơ sở Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết, trong nhiệm kỳ 2017-2019, Đoàn Thanh niên Công an TP.Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục đề ra chỉ tiêu hành động cụ thể, thiết thực. ĐVTN công an phải luôn năng nổ, tích cực trong công tác chuyên môn, trong phong trào Đoàn, hoàn thành nhiệm vụ được phân công, chủ động sáng tạo trong công tác trấn áp các loại tội phạm nhằm giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên