Tuổi Trẻ Đại Học Thủ Dầu Một: Chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị

Cập nhật: 08-07-2016 | 22:01:54

 “Mỗi sinh viên là chân dung trường Đại học Thủ Dầu Một thu nhỏ”, đây là phát biểu của Phó giáo sư, tiến sĩ Hoàng Trọng Quyền, Phó hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một khi dặn dò các đội hình sinh viên tình nguyện (SVTN) của trường tại lễ xuất quân hè tình nguyện năm 2016. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức chương trình tình nguyện hè tại các địa bàn trong và ngoài tỉnh.

 Lễ xuất quân chiến dịch hè tình nguyện của tuổi trẻ trường Đại học Thủ Dầu Một. Ảnh: T.LÊ 

 Sáng qua (8-7), Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ xuất quân chiến dịch hè tình nguyện năm 2016. Với chủ đề “Tuổi trẻ Đại học Thủ Dầu Một chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, Đoàn trường sẽ thực hiện chương trình hè tình nguyện kéo dài đến ngày 31-7 bao gồm các chiến dịch ở trong nước và quốc tế. Tại địa bàn trong nước, đội hình SVTN sẽ thực hiện chiến dịch tại trường Đại học Thủ Dầu Một; xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng; xã An Điền, TX.Bến Cát và TX.Thuận An. Ngoài tỉnh là tại địa bàn tỉnh Tây Ninh và tham gia đội hình tình nguyện cấp tỉnh tại huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận). Tại địa bàn quốc tế, đội hình tình nguyện cấp tỉnh trong đó có sinh viên Đại học Thủ Dầu Một sẽ tham gia chiến dịch tại tỉnh Kratie, Kampongthom, Vương quốc Campuchia. Chiến dịch bao gồm 2 nội dung tiếp sức mùa thi và chiến dịch mùa hè xanh. Chương trình tiếp xúc mùa thi đã được thực hiện từ ngày 30-6 đến 4-7 tại 4 điểm là trường Đại học Thủ Dầu Một, trường THPT Võ Minh Đức, trường THCS Chu Văn An và trường THCS Bình Chuẩn với 62 tình nguyện viên. Chương trình đã tổ chức tư vấn tâm lý, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong quá trình tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016; tham gia thực hiện các hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn ở các điểm thi như hướng dẫn, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông, tổ chức các điểm vá xe lưu động miễn phí... Thực hiện chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, Đoàn trưởng tổ chức 3 đội hình: Tình nguyện tại chỗ, làm công tác xã hội tại địa phương và đội hình chuyên. Theo đó, các đội hình này sẽ tham gia hành động vì môi trường xanh - sạch - đẹp; tham gia các hoạt động cao điểm trong tuần lễ “Uống nước nhớ nguồn”; hỗ trợ lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2016 và lễ kỷ niệm 7 năm thành lập trường; dạy phụ đạo hè cho học sinh yếu kém, phổ cập tin học, vận động gia đình và các em học sinh nghèo bỏ học trở lại trường; tham gia hỗ trợ lao động, sản xuất; xây dựng các chương trình văn nghệ và làm công tác truyền thông như thực hiện công tác thông tin trong chiến dịch, bản tin online, radio online trong nội bộ chiến sĩ; truyền tải các nội dung sinh hoạt tư tưởng; tổ chức các gameshow, thi đố vui cho chiến sĩ; thực hiện tuyên truyền, giới thiệu về ý nghĩa, kết quả các hoạt động tình nguyện trong chiến dịch ... Anh Lê Văn Hải, Chỉ huy trưởng chiến dịch, Bí thư Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Đây là năm thứ 7 liên tiếp Đoàn trường tổ chức ra quân hè tình nguyện. Mùa hè xanh thực sự đã tạo môi trường và điều kiện để sinh viên toàn trường được rèn luyện, cống hiến và từng bước hoàn thiện bản thân. Đồng thời, chiến dịch còn nhằm đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp và giáo dục đoàn viên thanh niên; củng cố và nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên; góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đặc biệt là ở những địa bàn còn nhiều khó khăn”. 

 THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên