Tuổi trẻ Dĩ An: Nhiều hoạt động vì an toàn giao thông

Cập nhật: 27-09-2014 | 09:26:09

Thời gian qua, thực hiện công trình “Tuổi trẻ chung tay vì trật tự an toàn giao thông (ATGT)”, Thị đoàn Dĩ An đã đẩy mạnh các hoạt động và tăng cường công tác tuyên truyền, qua đó góp phần giữ gìn ATGT, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

 Đoàn viên thanh niên phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An đứng chốt góp phần bảo vệ trật tự ATGT

Tích cực tuyên truyền

Một hoạt động nổi bật, chung tay góp phần bảo đảm ATGT của tuổi trẻ TX.Dĩ An là thực hiện công trình thanh niên lắp đặt 43 bảng nhắc nhở người dân đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Với khẩu hiệu tuyên truyền “Hãy đội mũ bảo hiểm vì an toàn của bạn”, các bảng nhắc nhở đã góp phần nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông. Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “43 bảng nhắc nhở này được gắn trên các trụ đèn giao thông để tạo hiệu quả tuyên truyền cao. Các bảng nhắc nhở cũng được sửa chữa, thay mới kịp thời khi hư hỏng…”.

Tại các Phường đoàn trên địa bàn thị xã còn thành lập đội hình thanh niên tình nguyện, thường xuyên tuyên truyền, phát tờ rơi về Luật Giao thông đường bộ cho thanh niên và người dân ở khu phố, các chi hội nhà trọ; đồng thời ra quân phát quang bụi rậm, xóa mẫu quảng cáo sai quy định, góp phần tạo mỹ quan đô thị. Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, Đoàn Thanh niên các phường còn chủ động tham mưu với Ban Chỉ đạo ATGT tổ chức ra quân tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ trên các tuyến đường trung tâm của các phường.

Tham gia đứng chốt

Trong tháng ATGT năm 2014, Thị đoàn Dĩ An đã, đang và sẽ triển khai thực hiện nhiều hoạt động vì ATGT kể từ ngày 8-9 đến ngày 9-10. Hoạt động nổi bật nhất của tuổi trẻ thị xã thời gian qua là tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân đứng chốt tại các nơi có đèn tín hiệu giao thông và các điểm trường học để điều phối giao thông. Theo Thị đoàn Dĩ An, các đội hình thanh niên tình nguyện của các phường đã luân phiên đứng chốt liên tục từ ngày 15-9 đến 28-9, trong khoảng thời gian từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút vào buổi sáng và từ 16 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút vào buổi chiều mỗi ngày. Khi tham gia đứng chốt điều tiết giao thông, nếu thấy có trường hợp vi phạm ATGT, thanh niên tình nguyện sẽ ra hiệu và nhắc nhở.

Bạn Nguyễn Minh Huy, một thanh niên tình nguyện đứng chốt của phường Đông Hòa, chia sẻ: “Đứng chốt cũng khá vất vả vì bụi bặm, nắng mưa và tiếng ồn, nhưng là thanh niên thì phải xung kích. Người dân sẽ thấy “ngại” nếu như bị nhắc nhở vì vi phạm luật, từ đó mọi người có ý thức hơn…”. Tinh thần vì ATGT của tuổi trẻ Dĩ An cũng đã được người dân đồng tình, khen ngợi và hưởng ứng. Chị Nguyễn Thị Mỹ, một người dân ở phường Đông Hòa, nói: “Việc tham gia điều tiết giao thông của các bạn trẻ là rất đáng cổ vũ. Tôi yên tâm hơn mỗi khi con tôi tan trường. Vì vậy, ngoài việc bản thân nâng cao ý thức tham gia giao thông, tôi cũng căn dặn các con mình phải đi theo hướng dẫn của các anh chị đoàn viên thanh niên…”.

Cũng trong tháng 9, Thị đoàn Dĩ An còn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền ATGT, thu hút hàng ngàn đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia. Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết thêm: “Trong chuỗi hoạt động, chúng tôi còn tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động về Luật Giao thông đường bộ với nhiều hình thức như kịch diễn đàn, tư vấn pháp luật giao thông, văn nghệ giao lưu, hội thi tìm hiểu kiến thức. Cùng với đó là việc tổ chức ngày hội văn hóa giao thông trong trường học thông qua các nhóm tuyên truyền viên măng non với các tiểu phẩm tuyên truyền, thời trang ATGT và nói chuyện chuyên đề về văn hóa giao thông…”.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên