Tuổi trẻ Dĩ An: Sôi nổi hoạt động mừng Đảng - mừng xuân

Cập nhật: 30-01-2016 | 10:26:56
Nhằm đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động vui tươi, sôi nổi mừng Đảng, mừng xuân mới, Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh và bổ ích; tạo điều kiện để các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên giao lưu và học tập...

 Một tiết mục dự thi trong hội thi “Tết 3 miền, Tết duyên dáng” mừng Đảng - mừng xuân Bính Thân năm 2016 dành cho các chi đoàn thuộc khối cơ quan trên địa bàn TX.Dĩ An

Tuyên truyền nghị quyết

Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức hội thi “Tuổi trẻ Dĩ An tiến bước dưới cờ Đảng” - Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Dĩ An lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015- 2020). Hội thi bao gồm phần thi trắc nghiệm kiến thức và tuyên truyền lưu động bằng kịch bản. Lồng ghép vào đó là phần thi trình bày các bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tuổi trẻ trong thời kỳ đổi mới, bài ca về hè tình nguyện, ca ngợi những chiến công của các anh hùng liệt sĩ, ca ngợi quê hương Dĩ An nói riêng và Bình Dương nói chung…

Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Trọng tâm của hội thi tuyên truyền nghị quyết là phần thi viết cảm nhận chủ đề “Đảng trong trái tim tôi”. Với nội dung này, các bạn trẻ nêu những hành động cụ thể, phương hướng phấn đấu để góp phần thực hiện thành công nghị quyết. Mặt khác, tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội và những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn trong văn kiện Đại hội Đảng bộ thị xã. Từ đó, góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đoàn; sự đồng thuận trong xã hội và đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Dĩ An nhiệm kỳ 2015-2020 vào thực tiễn cuộc sống”.

Giao lưu văn hóa, văn nghệ

Trong không khí vui xuân đón tết và chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng, Thị đoàn tổ chức hội trại Đoàn khối trường học mừng Đảng - mừng xuân Bính Thân theo chủ đề “Khi tôi 18”. Hội trại với nhiều phần thi sôi nổi đậm bản sắc văn hóa truyền thống như: trang trí chậu hoa mai, hoa đào ngày xuân; báo tường “Hành trình tuổi 18”; hội thao “Chào xuân”. Đặc biệt là “Đêm lễ - hội vui xuân” nhộn nhịp với múa lân sư rồng cung chúc tân xuân, văn nghệ “Điệp khúc mùa xuân”, biểu diễn thời trang “Học sinh - sinh viên thanh lịch” và cuộc thi “Dĩ An ngày xuân” với phố bán hàng rong cùng những gian hàng viết thư pháp... Hội trại lần này cũng là dịp tuổi trẻ Đoàn khối trường học trên địa bàn TX.Dĩ An báo công năm 2015 để mừng Đảng - mừng xuân 2016; qua đây, Thị đoàn tuyên dương những học sinh tiêu biểu, kịp thời động viên tinh thần các bạn trẻ tiếp tục phấn đấu học tập tốt và tích cực tham gia phong trào thanh niên.

Cũng như nhiều năm trước, năm nay Thị đoàn Dĩ An tiếp tục tổchức hội thi dành cho chi đoàn thuộc khối các cơ quan trên địa bàn thị xã tham gia. Có thể nói, hội thi “Tết 3 miền, Tết duyên dáng” mừng Đảng - mừng xuân Bính Thân năm 2016 dành cho Đoàn khối cơ quan đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ở phần thi “Tết 3 miền”, 9 đội đã thể hiện sinh động, đa dạng hoạt cảnh về ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Một số hoạt cảnh có sự kết hợp hài hòa giữa các loại hình nghệ thuật như: hát, múa, hò, vè, diễn kịch… Ở phần thi “Duyên dáng thanh niên đô thị”, các thí sinh đã trình diễn trang phục tựdo thể hiện sự thanh lịch, duyên dáng, pha lẫn giữa truyền thống và hiện đại trong những ngày xuân. Hội thi còn là đêm văn nghệ đặc sắc thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân đến xem. Việc tổ chức hội thi đã tạo không khí vui tươi mừng Đảng - mừng xuân; lưu giữ bản sắc văn hóa tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam và phát huy năng khiếu nghệ thuật trong đoàn viên thanh niên.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên