Tuổi trẻ đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh: “Chung tay xây dựng nông thôn mới”

Cập nhật: 31-03-2015 | 08:37:36

Đây là chương trình do Đoàn khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Bắc Tân Uyên thực hiện trên địa bàn các xã đang xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện.

Anh Võ Hoài Văn, Phó Bí thư Đoàn khối DN tỉnh cho biết, chương trình Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM của Đoàn khối nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ khi đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc TN, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, góp phần giải quyết những việc mới, việc khó, kết nối các nguồn lực tình nguyện với nhiều nội dung, mang màu sắc của tổ chức Đoàn, qua đó phát huy sức trẻ trong việc thực hiện hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM trên địa bàn huyện. Thực hiện chương trình này, đoàn viên thanh niên trong khối đã phát động xây dựng tuyến đường liên thôn nối liền giữa các ấp Xóm Đèn, Vườn Vũ, Bưng Lươn trên địa bàn xã Tân Mỹ.

Ông Nguyễn Minh Phương, một người dân ở xã Tân Mỹ, cho biết nhiều năm nay, người dân địa phương gặp khá nhiều khó khăn khi đi lại trên con đường liên thôn này, đặc biệt đây cũng là con đường lưu thông đến các xã lân cận. “Mùa nắng không sao nhưng hễ đến mùa mưa là con đường trở nên lầy lội, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi rất khó đi”, ông Phương nói… Nắm bắt được tình hình, Đoàn khối DN tỉnh đã vận động nguồn lực từ Đoàn cơ sở Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp TNHH MTV và Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương nhằm thay đổi diện mạo cho con đường này. Tại lễ khởi động chương trình Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM, đông đảo đoàn viên thanh niên cùng nhau san lấp, làm bằng phẳng con đường với chiều dài 1,2km. Sau khi còn đường được đoàn viên thanh niên khối DN tỉnh thực hiện, ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ vui mừng nói: “Hiện nay, xã Tân Mỹ đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM. Về mặt đường sá, cơ bản xã đã hoàn thành nhưng đối với con đường này, địa phương còn thiếu chút kinh phí để sửa chữa. Đây là một công trình có ý nghĩa quan trọng đối với hạ tầng giao thông ở địa phương. Sau khi con đường hoàn thành sẽ giúp người dân lưu thông qua lại dễ dàng hơn. Đặc biệt, con đường sẽ tạo ra sự kết nối thuận lợi với những xã lân cận, giúp việc vận chuyển, giao thương mua bán của người dân dễ dàng hơn…”.

Cũng nằm trong khuôn khổ chương trình, tại Trạm Y tế xã Tân Mỹ, hơn 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn xã còn được các y, bác sĩ đến từ Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, người dân xã Tân Định cũng rất vui mừng khi một con đường ở ấp Bà Đã được thắp sáng nhờ các đoàn viên thanh niên đến từ Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bình Dương thực hiện. Ngoài ra, tuổi trẻ khối DN còn giúp đỡ anh Nguyễn Thành Nhẫn, một thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thường Tân qua việc khởi công xây dựng nhà nhân ái, với kinh phí 30 triệu đồng, do Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Lâm sản & Xuất nhập khẩu Bình Dương tài trợ…

Anh Võ Hoài Văn, Phó Bí thư Đoàn khối DN tỉnh, chia sẻ: “Sau những ngày vất vả thực hiện các phần việc của chương trình Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM, đoàn viên thanh niên ai nấy cũng vui mừng vì đã góp chút công sức nhỏ bé vào việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên. Các hoạt động trong chương trình cũng đã tạo dựng hình ảnh tốt đẹp trong người dân địa phương về đoàn viên thanh niên trong khối…”.

N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên