Tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh: Tích cực tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

Cập nhật: 13-01-2017 | 23:54:58

Tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật (TTPB&GDPL) là công việc không của riêng ai và cần có sự tham gia của mọi tầng lớp trong xã hội, trong đó có thanh niên. Năm 2016, Đoàn khối Các cơ quan (ĐKCCQ) tỉnh tiếp tục phát huy những mặt mạnh từ các cơ sở Đoàn trực thuộc; trong đó, lĩnh vực TTPB&GDPL luôn được quan tâm, đa dạng các hình thức để đạt hiệu quả cao nhất.

 ĐKCCQ tỉnh tổ chức TTPB&GDPL với đa dạng hình thức như hội thi, phát tờ rơi và tuyên truyền trực tiếp tại địa bàn dân cư. Trong ảnh: Tuổi trẻ khối Các cơ quan tỉnh tham gia ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông “Đã uống rượu bia - Không lái xe”. Ảnh: T.LÊ

 Trên cơ sở phối hợp với các đơn vị chuyên môn như Chi đoàn cơ sở (CĐCS) Tòa án nhân dân tỉnh, CĐCS Viện Kiểm sát nhân dân, CĐCS Sở Tư pháp, Đoàn cơ sở (ĐCS) Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, ĐCS Sở Giao thông - Vận tải (GTVT), ĐCS Bảo hiểm xã hội tỉnh, ĐKCCQ tỉnh đã đẩy mạnh TTPB&GDPL nhằm giúp đoàn viên thanh niên (ĐVTN), công nhân, bà con nhân dân và người lao động cập nhật, nắm bắt những nội dung pháp luật cần thiết, các quy định về thủ tục hành chính, pháp luật liên quan đến hình sự, dân sự, lao động... Điểm nổi bật trong năm qua là Đội tuyên truyền pháp luật khối Các cơ quan tỉnh đã tiếp tục tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện” - Tư vấn, hỗ trợ thủ tục hành chính, thủ tục pháp lý, TTPB&GDPL, đã tổ chức 4 đợt tuyên truyền pháp luật trên địa bàn TX.Bến Cát, TX.Dĩ An và TX.Tân Uyên, mỗi đợt thu hút 400 đối tượng tham dự; phối hợp cùng CĐCS Thanh tra Nhà nước tỉnh phát hành và tuyên truyền 5.000 tờ rơi “Một số quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng” đến toàn thể ĐVTN và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ về hiệu quả trong công tác phối hợp, anh Nguyễn Đức Thẩm, Bí thư ĐCS Sở GTVT cho biết, ĐCS Sở GTVT đã phối hợp cùng ĐKCCQ tỉnh tổ chức ngày hội “Thanh niên với Văn hóa giao thông năm 2016” diễn ra tại hội trường trường Chính trị tỉnh thu hút hơn 200 ĐVTN. Hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ. Ở đó, họ cùng tham gia các nội dung như bài nói chuyện về quy định “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”; ký Bảng cam kết an toàn giao thông giai đoạn 2016-2017; hướng dẫn xử lý tình huống nguy hiểm tại giao lộ để bảo đảm an toàn giao thông; hướng dẫn công tác sơ cấp cứu khi xảy ra tai nạn giao thông; cuộc thi “Rung Chuông vàng” với các câu hỏi tình huống liên quan Luật Giao thông đường bộ... tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong ĐVTN khối các cơ quan.

Anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư ĐKCCQ tỉnh chia sẻ, ngoài các hoạt động trên, ĐVTN trong khối cũng đã tham gia tích cực các hoạt động như lễ ra quân an toàn giao thông năm 2016 do UBND tỉnh tổ chức; thực hiện 316 bài viết tham gia cuộc thi tìm hiểu Luật Hôn nhân gia đình và Luật Phòng chống bạo lực gia đình; học sinh sinh viên khối trường học tham gia cuộc thi “Học sinh tìm hiểu pháp luật trên internet” năm 2016; tham gia tìm hiểu pháp luật về bầu cử trên internet; tham gia cuộc thi “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với pháp luật phòng, chống tham nhũng trên internet”. Có thể nói, việc đổi mới và kết hợp từ nhiều hình thức, nội dung, công tác TTPB&GDPL đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên