Tuổi trẻ khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh: Chủ động, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 17-07-2021 | 11:15:58

Thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), thanh niên công nhân trong khối cơ quan - doanh nghiệp (CQ-DN) tỉnh đã tích cực, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao, xung kích tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan, đơn vị cũng như tại các địa bàn, khu vực bị cách ly, phong tỏa.

 Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh trao hỗ trợ cho cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh

 Nhằm hỗ trợ công tác truy xuất dữ liệu Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn khối CQ-DN tỉnh đã quyết định thành lập đội hình thanh niên tình nguyện kỳ nghỉ hồng gồm 5 thành viên có chuyên môn sâu về công nghệ thông tin và y tế để hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, truy xuất dữ liệu Covid-19 tại các địa phương, khu vực đang bị cách ly, phong tỏa, xây dựng bản đồ Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tại đây, ĐVTN Chi đoàn CDC tỉnh, Phòng Xét nghiệm CDC tỉnh đã không quản ngại khó khăn, đi thẳng vào tâm dịch, cùng các lực lượng khẩn trương truy vết, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm.

Anh Nguyễn Đình Cảnh, Bí thư Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông, thành viên đội hình thanh niên tình nguyện truy xuất dữ liệu Covid-19, chia sẻ: “Đội hình làm việc từ 17 giờ 30 phút hàng ngày và xuyên suốt đêm cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ của ngày hôm đó. Nhiều đêm mọi người thức trắng để chạy mẫu bằng máy RT-PCR để ra kết quả chính thức. Dù vất vả là thế nhưng cả đội đều làm việc với tinh thần quyết tâm cao, bởi các bạn ý thức được rằng tầm quan trọng và tính chính xác của công việc mình đang gánh vác trên vai và luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhất”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn khối CQ-DN tỉnh đã phát động các cơ sở Đoàn - Hội trong khối tiếp tục chung tay, tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại hội nghị công bố Quyết định số 1606/QĐ-UBND ngày 21-6-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về ban hành quy chế tiếp nhận, quản lý, phân phối và sử dụng nguồn tiền, hàng hóa vận động, tự nguyện đóng góp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đoàn khối CQ-DN tỉnh đã trao 53 triệu đồng đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để cùng góp phần cùng các cấp, các ngành chung tay phòng, chống Covid-19.

Song song vi các hot đng ng h công tác phòng, chng dch bnh, các cơ s Đoàn trong khi đã t chc các hot đng h tr tiêu th nông sn cho nông dân gp nh hưng bi tình hình dch bnh.

Song song đó, nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế, ĐVTN trực tiếp làm công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại CDC tỉnh, ở phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An và ở phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, Đoàn - Hội khối CQ-DN tỉnh tiếp tục trao hỗ trợ nguồn lực đến các chiến sĩ tuyến đầu trực tiếp chống dịch với số tiền mặt 30 triệu đồng từ công trình thanh niên chung tay phòng, chống Covid-19 của khối, kịp thời hỗ trợ đoàn viên của Chi đoàn Trung tâm Chăm sóc sức khỏe lao động (Đoàn cơ sở Sở Y tế) đang làm công tác truy vết, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 3 triệu đồng.

Không chỉ ở cấp khối mà ở các cơ sở Đoàn - Hội trong khối cũng đã kịp thời hỗ trợ đến các địa điểm bị phong tỏa trong địa bàn tỉnh. Điển hình, như: Đoàn cơ sở Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Bình Dương đã thực hiện quyên góp hỗ trợ hơn 1.000 phần quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu theo nhu cầu cấp thiết của người dân các địa phương đang thực hiện cách ly trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng; đồng thời tiếp tục hỗ trợ khu vực cách ly phong tỏa trên địa bàn phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một hơn 200 ký rau củ quả và nhu yếu phẩm với kinh phí hơn 8 triệu đồng. Chi hội thanh niên công nhân suất ăn công nghiệp hỗ trợ 100 suất ăn cho các chiến sĩ trực chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn phường Dĩ An, TP.Dĩ An và phường Bình Hòa, TP.Thuận An... Bên cạnh đó, nhiều đơn vị đã kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu đến ĐVTN, thanh niên công nhân đang ở trong các khu bị phong tỏa...

Song song với các hoạt động ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh, các cơ sở Đoàn trong khối đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân gặp ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh. Chi đoàn Cục Quản lý thị trường tỉnh đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 30 tấn vải thiều Bắc Giang; Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Bình Dương đã hỗ trợ tiêu thụ 2,5 tấn vải thiều Bắc Giang, 3,5 tấn khoai lang Vĩnh Long, 1 tấn cam Bắc Tân Uyên trong chương trình “San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch”. Hàng loạt chi đoàn, chi hội đã đồng loạt phát động, chủ động lập kênh đăng ký để cùng đồng hành hỗ trợ tiêu thụ hàng tấn nông sản Việt, đặt biệt là nông sản của nông dân trong tỉnh. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp người nông dân vượt qua khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Anh Biện Tuấn Vũ, Phó Bí thư Đoàn khối CQ-DN tỉnh, nói: “Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Ban Thường vụ Đoàn khối thường xuyên chỉ đạo các đơn vị đổi mới hình thức, phương thức hoạt động Đoàn - Hội, lên nhiều phương án tổ chức với phương châm “Đổi mới để không làm gián đoạn chương trình công tác đã đề ra, tăng cường tương tác trực tuyến, bảo đảm an toàn cho ĐVTN khi tham gia”. Theo đó, nhiều đơn vị đã có nhiều cách làm hiệu quả trong điều kiện làm việc giãn cách, góp phần thi đua thực hiện phong trào “3 trách nhiệm” và thi đua “4 nhất”. Thời gian tới, Đoàn - Hội khối CQ-DN tỉnh tiếp tục nêu cao trách nhiệm, chủ động tham mưu các giải pháp, biện pháp, phương án để nhanh chóng ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa bảo đảm đời sống nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên