“Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”

Cập nhật: 25-02-2019 | 08:19:29

Nhớ lời Bác dạy: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, chị Nguyễn Thanh Vân (ảnh), Bí thư Đoàn phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) luôn ý thức cao về trách nhiệm của một người đảng viên trẻ.

 Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thanh thiếu nhi, chị Nguyễn Thanh Vân đã xây dựng lịch và phân công thành viên cũng như các bí thư chi đoàn khu phố kể mẫu chuyện về Bác trong các cuộc họp; hướng dẫn các chi đoàn viết nhật ký, sổ vàng làm theo lời Bác. Bản thân chị đã gương mẫu thực hiện việc viết nhật ký làm theo lời Bác và tham mưu cùng Ban chấp hành Đoàn phường viết sổ vàng làm theo lời Bác. Không những vậy, chị Vân còn cùng Đoàn phường phối hợp với UBND phường tổ chức thực hiện cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong các em thiếu nhi với nhiều nội dung như hoạt động thể dục thể thao, ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng; đồng thời tổ chức hội thi kể chuyện Bác Hồ trong đoàn viên và thanh niên công nhân. Chị Vân chia sẻ: “Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội, vì vậy đối với công tác thanh niên luôn cần sự nỗ lực, cố gắng hết mình cho hoạt động giáo dục thanh thiếu nhi đạt kết quả tốt. Qua đó, sẽ nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện và tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong lao động, học tập”.

Từ những hoạt động giáo dục của Đoàn phường, phong trào học tập và làm theo Bác của thanh thiếu nhi trên địa bàn luôn diễn ra sôi nổi. Đoàn phường đã triển khai đến các chi đoàn tổ chức cho các em thiếu nhi thu gom giấy vụn, bán gây quỹ hoạt động, treo ảnh Bác nơi trang trọng trong gia đình đoàn viên, thanh thiếu nhi. Ngoài ra, Đoàn phường còn có mô hình “Nuôi heo đất” gây quỹ “Thắp sáng ước mơ” để trao những suất học bổng cho đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường…

Là một cán bộ làm công tác thanh niên luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, chị Nguyễn Thanh Vân đã vinh dự được Tỉnh đoàn tuyên dương tại liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên