Tuổi trẻ làm theo lời Bác dạy

Cập nhật: 15-06-2019 | 06:54:49

Thực hiện lời dạy của Bác, tuổi trẻ Bình Dương với tinh thần xung kích, sáng tạo đã năng động, tình nguyện ở mọi lĩnh vực, chuyên môn, công tác. Các bạn trẻ đã nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân, cố gắng hoàn thành tốt vai trò để đóng góp công sức tham gia phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.


Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều cá nhân, tập thể Đoàn Thanh niên được Tỉnh đoàn tuyên dương, khen thưởng

Trách nhiệm, sáng tạo

Anh Nguyễn Quốc Thắng, Bí thư Phường đoàn Bình Hòa (TX. Thuận An) là cán bộ Đoàn luôn năng nổ trong các mặt công tác. Thời gian qua, anh Thắng đã không ngừng cố gắng thực hiện tốt các phong trào thanh niên và chủ động sáng tạo nhiều mô hình mới bổ ích cho đoàn viên thanh niên tham gia. Để đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức chính trị, anh Thắng đã tổ chức đa dạng hình thức tuyên truyền thông qua hoạt động hỏi - đáp, hái hoa dân chủ, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội. Anh còn phối hợp tổ chức lớp học tập Chỉ thị 05 “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Bình Dương thời kỳ mới. Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên cập nhật các bài viết và đăng tải những đường link thông tin thời sự, tuyên truyền định hướng cho thanh niên trên trang facebook Phường đoàn.

Bằng sự nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, anh Thắng đã đề xuất mô hình “3 nụ cười thân thiện” xây dựng hình mẫu cán bộ công chức trẻ địa phương thân thiện với nhân dân, thân thiện với đồng nghiệp; đồng thời, duy trì rất tốt các mô hình mới như: “Sân chơi cuối tuần”, “Tập trắng cho em”, “Thanh niên rèn luyện sức khỏe”, “Chăm lo cho hội viên dân tộc Khmer” và “Tủ sách thanh niên công nhân”.

Tuổi trẻ Bình Dương hôm nay rất năng động trong học tập và sáng tạo phát triển, lập thân, lập nghiệp. Điển hình là em Nguyễn Thị Châu Anh, trường THPT Dĩ An (TX.Dĩ An) với sáng kiến mô hình khởi nghiệp “Chuỗi cửa hàng phục vụ người có chế độ dinh dưỡng đặc biệt - TATA House”. Châu Anh cho biết: “Trong những năm gần đây, nhu cầu về bữa ăn của người Việt với chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học ngày càng tăng. Nắm bắt được điều đó, tôi đã sáng kiến khởi nghiệp “Chuỗi cửa hàng phục vụ người có chế độ dinh dưỡng đặc biệt - TATA House”. Mục đích của mô hình này là giải quyết các vấn đề về dinh dưỡng trong bữa ăn cho người Việt”. Sáng kiến của Châu Anh ở vị trí top 3 sáng kiến khởi nghiệp nổi bật tại cuộc thi StartUp Idea Battle năm 2018 do Đại học Quốc tế Miền Đông tổ chức. Không những vậy, Châu Anh còn là chủ nhân của mô hình “Trại hè rèn luyện và nâng cao kỹ năng mềm cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông”. Mô hình này được tổ chức theo hoạt động trại hè có sự tham gia của các diễn giả là những người đi trước, tiên phong trong các lĩnh vực xã hội, nhằm giúp học sinh rèn luyện và học tập kỹ năng hùng biện, tư duy logic, giải quyết vấn đề hội nhập, công nghệ số…

Tình nguyện vì dân

Luôn nêu cao tinh thần “Tuổi trẻ Công an Bình Dương tình nguyện vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân”, trong Tháng Thanh niên năm 2019, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã thực hiện tình nguyện, xung kích tham gia 5 ngày đêm “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với nhân dân. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức ra quân thực hiện công trình này với 5 đội hình tình nguyện cùng sinh hoạt với 7 hộ dân trên địa bàn xã Thanh An (huyện Dầu Tiếng). Các đội hình tham gia khám, phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho nhân dân; tuần tra vũ trang ban đêm, phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự địa phương và nâng cấp, sửa chữa 1km đường giao thông nông thôn. Mặt khác, các chiến sĩ còn nạo vét, khai thông dòng chảy 200m kênh mương nội đồng, chỉnh trang nhà cửa, cải tạo cảnh quan đường giao thông nông thôn; xây dựng khu vui chơi thiếu nhi cho trẻ em đồng bào Chăm và nhận bảo trợ, giúp đỡ học tập 1 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến đủ 18 tuổi. Không chỉ tham gia tình nguyện, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn tổ chức cho đoàn viên thanh niên về nguồn, ôn lại truyền thống tại các địa chỉ đỏ cách mạng; giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với thanh niên và nhân dân địa phương, tao nên sự gần gũi, gắn bó, thân thiện.

Với ý nghĩa đó, công trình 5 ngày đêm “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” đã góp phần nâng cao hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ Công an Bình Dương trong lòng nhân dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên công an về tác phong, thái độ kính trọng, lễ phép với nhân dân, gần dân, lắng nghe ý kiến nhân dân và giúp đỡ nhân dân.

Từ năm 2016-2019, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đoàn Thanh niên toàn tỉnh và nhiều thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, cháu ngoan Bác Hồ đã được tuyên dương. Cụ thể, cấp tỉnh và cấp huyện đã tuyên dương 105 tập thể, 629 cá nhân. Các cơ sở Đoàn tuyên dương hơn 1.390 cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực. Trong đó có 9 cá nhân được tuyên dương cấp Trung ương Đoàn, 50 cá nhân được tuyên dương cấp cụm miền Đông Nam bộ, 74 tập thể và 257 cá nhân được Đoàn cấp tỉnh tuyên dương, 41 cá nhân được nhận khen thưởng của UBND tỉnh.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên