Tuổi trẻ Lữ đoàn Pháo binh 434: Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng

Cập nhật: 09-11-2015 | 07:58:53

Đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, tuổi trẻ Lữ đoàn Pháo binh 434 (Quân đoàn 4) đã có nhiều hoạt động được cụ thể hóa, tạo ra được không khí thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị.

 Tuổi trẻ Lữ đoàn Pháo binh 434 ra quân làm công tác dân vận tại phường Bình Nhâm, TX.Thuận An

 Đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ trong lữ đoàn chiếm hơn 40% tổng số cán bộ, hầu hết được đào tạo cơ bản từ các trường của Bộ Quốc phòng, trải qua các năm huấn luyện nên phần lớn cán bộ, sĩ quan trẻ đều trưởng thành, có năng lực tổ chức chỉ huy, tham mưu tác chiến, có kinh nghiệm trong quản lý bộ đội, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật. Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn cho biết: “Để cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) có thể phát huy hết năng lực sáng tạo cũng như sức trẻ trong công tác, Đảng ủy và chỉ huy đơn vị luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi, có chế độ khen thưởng hợp lý để động viên tinh thần ĐVTN ra sức sáng tạo, có nhiều sáng kiến áp dụng vào thực tế”.

Để phát huy tài năng và sức trẻ của tổ chức Đoàn và cán bộ, ĐVTN trong toàn đơn vị, cơ quan chính trị lữ đoàn đã chú trọng xây dựng ý chí và quyết tâm trong thực hiện mọi nhiệm vụ, phát huy tinh thần tự chủ, tự lực, tự cường của mỗi cá nhân; gắn các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ với phong trào thi đua xung kích “Thanh niên quân đội tiến quân vào khoa học công nghệ” và “Thanh niên quân đội vươn tới những đỉnh cao” với trọng tâm là nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; tiếp tục đẩy mạnh các đợt sinh hoạt chính trị “Thanh niên quân đội tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, học tập truyền thống.

Qua thực tế, đã có rất nhiều sáng kiến của ĐVTN được phát triển, áp dụng vào thực tiễn, đáp ứng kịp thời yêu cầu đổi mới về phương pháp huấn luyện. Đó là các sáng kiến về hộp sách báo thao trường, giá tháo lắp khóa nòng pháo 130, sáng kiến về chiếu sáng pháo và khí tài… Nhờ việc áp dụng các sáng kiến này nên chất lượng huấn luyện được nâng cao rõ rệt qua từng năm. Bên cạnh đó, tuổi trẻ lữ đoàn còn có nhiều mô hình mới, cách làm hay như xây dựng “Chi đoàn không có ĐVTN vi phạm kỷ luật”, “Chi đoàn không khói thuốc lá”... Đặc biệt, mô hình “Ngôi nhà 100 đồng”, “Tiết kiệm phụ cấp hướng tới tương lai” đã có tác dụng rất lớn trong việc giáo dục đạo đức, lối sống ĐVTN.

Cùng với việc đẩy mạnh thi đua huấn luyện giỏi, xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, cán bộ, ĐVTN của lữ đoàn còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, động viên và giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tham gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn đóng quân. Những hoạt động này đã góp phần làm sáng ngời thêm phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ, gắn bó tình quân dân mật thiết.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên