Tuổi trẻ lực lượng vũ trang huyện Bàu Bàng: Xung kích tăng gia sản xuất

Cập nhật: 25-06-2018 | 08:10:14

Tăng gia sản xuất (TGSX) là một trong những nhiệm vụ quan trọng của lực lượng vũ trang nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, cải thiện bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, thời gian qua, Chi đoàn Quân sự huyện Bàu Bàng đã hình thành khu TGSX, qua đó góp phần bảo đảm nguồn thực phẩm và nâng cao chất lượng bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ.

 Đoàn viên Chi đoàn Quân sự huyện Bàu Bàng tích cực chăm sóc vườn rau của chi đoàn. Ảnh: N.N

 Tận dụng diện tích khu đất khoảng 750m2, Chi đoàn Quân sự huyện Bàu Bàng đã hình thành một mô hình tăng gia sản xuất, trồng đủ các loại rau, củ, quả khá bài bản. Trong khu vực này, chi đoàn đã xây dựng thành nhà lưới, được phủ một màu xanh mát bởi màu xanh của các loại rau như mồng tơi, rau dền, cải ngọt, rau muống… Tại khu TGSX, chi đoàn còn nuôi heo, gà, vịt và chuẩn bị nuôi thêm bò. Mỗi ngày có 4 đoàn viên thanh niên thực hiện công tác chăm sóc vườn rau. Anh Nguyễn Đức Hào, đoàn viên Chi đoàn Quân sự huyện Bàu Bàng, chia sẻ: “Mỗi ngày đến khu tăng gia sản xuất chăm sóc rau, tôi không chỉ xem đây là nhiệm vụ mà còn là thú vui sau những giờ làm việc. Hơn thế nữa, từ những sản phẩm do chính đoàn viên chi đoàn trồng được đã mang đến cho cán bộ, chiến sĩ những bữa cơm ngon miệng hàng ngày”.

Anh Lê Đình Trường, Phó Bí thư Chi đoàn Quân sự huyện Bàu Bàng, cho biết để thực hiện tốt công tác TGSX, ngay từ đầu năm chi đoàn đã bàn biện pháp tổ chức thực hiện, từ việc nắm chắc thời vụ gieo trồng, từng phân đoạn, có kế hoạch xung kích trồng tỉa, xuống giống hợp lý với diện tích hiện có; quy hoạch thành các khu trồng củ, quả, rau xanh, rau thơm… bảo đảm không để thiếu chủng loại, tạo sự đa dạng về rau xanh, góp phần làm cho bữa ăn của bộ đội thêm phong phú. Do đó, kết quả TGSX của chi đoàn đạt được trên 15 kg/người/tháng, vượt chi tiêu 3kg/người/tháng. Anh Trường cho biết thêm: “Để đạt được kết quả cao trong công tác TGSX trước tiên phải quán triệt sâu sắc nghị quyết của Đảng ủy Quân sự huyện, chương trình hành động của chi đoàn về nhiệm vụ TGSX. Cán bộ, đoàn viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, coi TGSX là một nhiệm vụ quan trọng và cần thiết trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Bên cạnh đó là gắn công tác TGSX với phong trào thi đua quyết thắng và không ngừng giáo dục cho cán bộ, đoàn viên nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác TGSX. Đồng thời, chi đoàn cũng làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng đối với những đoàn viên điển hình trong TGSX, bồi dưỡng xây dựng đoàn viên ưu tú, tạo nguồn phát triển Đảng...”.

Theo anh Trường, những kết quả, kinh nghiệm của Chi đoàn Quân sự huyện Bàu Bàng trong phong trào TGSX đã góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây cũng là niềm vui và thành quả đáng khích lệ của cán bộ, đoàn viên trong thực hiện các nội dung của chương trình hè tình nguyện năm 2018.

 NGỌC NHƯ - DƯƠNG THƠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên