Tuổi trẻ Lực lượng Vũ trang tỉnh: Sôi nổi khởi động Tháng Thanh niên năm 2015

Cập nhật: 11-03-2015 | 08:32:01

Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước và địa phương, tuổi trẻ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã khởi động Tháng Thanh niên năm 2015 với các hoạt động sôi nổi và thiết thực nhằm lập thành tích chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26- 3) và 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015).

Tại lễ khởi động vào ngày 8-3 vừa qua, lãnh đạo, chỉ huy và các cấp đã điểm lại kết quả nổi bật trong hoạt động Tháng Thanh niên; công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong LLVT tỉnh trong năm 2014. Theo đó, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và chăm lo của Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, các tổ chức Đoàn trong LLVT tỉnh đã triển khai thực hiện khá toàn diện các hoạt động với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Nhiều phong trào được tổ chức hiệu quả, thiết thực và có ý nghĩa. Tuy nhiên, nhìn lại hoạt động trong năm 2014 của tuổi trẻ LLVT tỉnh cũng có những hạn chế, cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong Tháng Thanh niên và cả trong năm 2015. Đó là việc quán triệt, triển khai thực hiện một số hoạt động còn chậm; công tác xây dựng các kế hoạch chưa bảo đảm; một số cán bộ Đoàn chưa chủ động công tác tham mưu, đề xuất tổ chức các hoạt động của Đoàn; công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hiệu quả chưa cao, chưa sâu…

Lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ Đoàn khởi công xây dựng căn nhà 100 đồng. Ảnh: T.LIÊM

Từ thực tiễn đó, trong năm 2015, đại tá Ao Tấn Tài, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh yêu cầu cán bộ, ĐVTN phải xác định rõ mục đích ý nghĩa của Tháng Thanh niên năm nay để chủ động đề ra các hoạt động thật cụ thể, sát thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác chấp hành pháp luật, kỷ luật quân đội và quy định của đơn vị; thể hiện là người ĐVTN chiến sĩ của LLVT tỉnh có văn hóa, văn minh trong tham gia xây dựng đơn vị chính quy, xây dựng môi trường thân thiện. Đồng thời, đại tá Ao Tấn Tài cũng nhấn mạnh: “Để phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm của ĐVTN, trước hết cán bộ Đoàn các cấp phải thực sự là những tấm gương tiêu biểu, xuất sắc để tổ chức Đoàn và ĐVTN noi theo. Cán bộ phải luôn có tinh thần xung kích, sáng tạo, quyết tâm tham gia tích cực các hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp; triển khai, đẩy mạnh và phong trào thanh niên LLVT tỉnh xung kích sáng tạo vươn tới những đỉnh cao theo chương trình hành động của Đoàn Thanh niên quân đội phát động…”.

Theo đại úy Hoàng Văn Sửu, Trợ lý Thanh niên Bộ CHQS tỉnh, trong Tháng Thanh niên này, tuổi trẻ LLVT tỉnh đã xây dựng kế hoạch hoạt động khá cụ thể và thiết thực để phát động trong ĐVTN. Trong tuần thứ nhất, từ ngày 2 đến ngày 9-3, với chủ đề “Thanh niên vì môi trường cuộc sống”, cùng với tuyên truyền về ý nghĩa của Tháng Thanh niên, về truyền thống của tuổi trẻ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ LLVT tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức ra quân tham gia bảo vệ môi trường; trong đó tập trung làm vệ sinh tại các công trình công cộng, cơ quan, đơn vị và trên địa bàn dân cư đóng quân; khởi công xây dựng ngôi nhà 100 đồng cho cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Tuần thứ hai, từ 10 đến 16-3, với chủ đề “Thanh niên LLVT tỉnh khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, tuổi trẻ LLVT tỉnh sẽ tập trung tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tích cực tham gia, giữ gìn và bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tổ chức Đoàn hoạt động thể dục thể thao, giao lưu, kết nghĩa với các đơn vị bạn và đơn vị kết nghĩa để tạo được khí thế thi đua sôi nổi, thực sự trở thành “Ngày hội thanh niên rèn luyện sức khỏe, bảo vệ Tổ quốc”. Đối với 2 tuần tiếp theo, từ 17 đến 30-3, với các chủ đề “Phát huy truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, “Thanh niên LLVT tỉnh với đời sống văn hóa tinh thần”, ĐVTN LLVT tỉnh sẽ tập trung tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đoàn, các hoạt động chăm lo, bồi dưỡng và phát triển thanh niên và đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, hoạt động phong trào, giao lưu kết nghĩa, tiêu biểu là “Ngày hội văn hóa thanh niên công nhân cao su Dầu Tiếng” năm 2015.

Với nhiệt huyết và tinh thần xung kích, sáng tạo thông qua nội dung hoạt động cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ LLVT tỉnh sẽ thực hiện thành công Tháng Thanh niên năm 2015. Đây cũng sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm khơi dậy trong cán bộ, ĐVTN LLVT tỉnh niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng.

Ngay sau lễ khởi động, tuổi trẻ khối cơ quan quân sự tỉnh đã ra quân tổng vệ sinh doanh trại và phát quang khu vực công cộng nơi đơn vị đóng quân và khởi công xây dựng căn nhà 100 đồng cho trung úy Lê Như Phong, Bí thư Chi đoàn Thiết Giáp, Bộ CHQS tỉnh.

 

T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên