Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh viết tiếp truyền thống cha anh

Cập nhật: 30-07-2010 | 00:00:00

  Ngoài học tập, rèn luyện sẵn sàng chiến đấu, ĐVTN LLVT tỉnh còn tăng gia sản xuất tại đơn vị(BDO) Quán triệt và thực hiện nghị quyết của Đảng bộ Quân sự tỉnh, những năm qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Bình Dương đã phát huy được vai trò xung kích, sáng tạo, nối tiếp truyền thống cha anh viết tiếp những trang sử hào hùng của quê hương Bình Dương, của tuổi trẻ LLVT tỉnh.

Dưới sự lãnh đạo, dìu dắt của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lực lượng ĐVTN trong LLVT tỉnh thời gian qua luôn vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng bộ Quân sự tỉnh. Đa số ĐVTN có động cơ phấn đấu để đạt thanh niên tiên tiến, đoàn viên ưu tú, hội viên xuất sắc. Thành quả dễ nhận thấy trong 5 năm qua là đã có 164 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đại úy Vũ Mạnh Hà, Trợ lý Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, thời gian qua, cấp ủy, người chỉ huy các cấp đã luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện, bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của cơ quan, đơn vị, luôn xứng đáng là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành tin cậy của Đảng bộ Quân sự tỉnh.

Từ sự quan tâm chăm lo chu đáo của cấp ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên không những góp phần thiết thực vào việc thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị mà còn tham gia có hiệu quả vào việc xây dựng cơ sở chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, giữ gìn trật tự trị an ở địa phương và trên địa bàn đóng quân.

Trung úy Nguyễn Xuân Lương, đảng viên trẻ thuộc Đảng bộ Phòng Kỹ thuật Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chia sẻ, ĐVTN trong quân đội hầu hết đến từ nhiều địa phương khác nhau nhưng ĐVTN sớm gần gũi, chia sẽ và động viên nhau quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao ở đơn vị. Tổ chức Đoàn Thanh niên trong đơn vị chính là nơi tập hợp, giáo dục, rèn luyện giúp mỗi người sớm trưởng thành và cống hiến thật nhiều cho đơn vị, góp phần vào những thành quả chung của Đảng bộ Quân sự tỉnh.

Để tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, vài trò của ĐVTN LLVT tỉnh trong những năm tới, Đại úy Vũ Mạnh Hà khẳng định, mỗi ĐVTN LLVT tỉnh sẽ nguyện cống hiến hết nhiệt huyết của tuổi trẻ, quyết tâm phấn đấu không ngừng để xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ. Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, tích cực xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và nhân dân tỉnh nhà.

HOÀNG ANH

Từ hoạt động thực tiễn của thanh niên, xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình trong các phong trào “Thanh niên LLVT tỉnh thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…, trong 5 năm qua đã có 1 chiến sĩ được tuyên dương danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” cấp toàn quân, 3 chiến sĩ được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến cụm Đông Nam bộ”, 1 chiến sĩ được tặng danh hiệu “Gương thanh niên tiêu biểu” cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.  Những tập thể và cá nhân này vẫn luôn là những tấm gương sáng để cho mọi người noi theo, tiếp tục phát huy được những phẩm chất cách mạng và tích cực rèn luyện, phấn đấu cống hiến cho cơ quan, đơn vị.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên