Tuổi trẻ Phú Giáo: Tình nguyện vì cộng đồng

Cập nhật: 07-02-2015 | 09:09:17

 Vì cộng đồng, vì an sinh xã hội, Huyện đoàn Phú Giáo đã xung kích tình nguyện đạt được nhiều thành tích nổi bật, được Đoàn cấp trên công nhận là đơn vị vững mạnh, xuất sắc năm 2014.

 

Đoàn viên thanh niên huyện Phú Giáo ra quân khai thông dòng chảy Ảnh: T.AN

  Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên

Huyện đoàn Phú Giáo hiện có 3.983 đoàn viên, tham gia sinh hoạt tại 35 cơ sở Đoàn. Năm 2014, Huyện đoàn đã tổ chức 765 buổi tuyên truyền, giao lưu, nói chuyện truyền thống thu hút gần 4.000 lượt ĐVTN tham gia; chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, tự phê bình, phê bình đối với cán bộ Đoàn trong sinh hoạt; rèn luyện tác phong, thực hiên lối sống văn minh của người đoàn viên. Qua đó, kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện tiêu cực, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của người đoàn viên, làm gương cho thanh thiếu nhi noi theo.

Với phương châm “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên”, chị Tô Thị Cẩm Nhung, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo cho biết, triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”, Huyện đoàn đã phối hợp tổ chức các buổi sinh hoạt chi đoàn, hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện tốt các phong trào “Tiết kiệm - chống lãng phí”, “Ba trách nhiệm”; tuyên truyền và tổ chức cho ĐVTN và học sinh học tập 6 bài lý luận chính trị, tư tưởng Hồ Chí Minh...

Đặc biệt, Huyện đoàn đã hướng dẫn cho các chi đoàn cơ sở lựa chọn các nội dung, hình thức phù hợp cho công tác tuyên truyền, giáo dục tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác với các chủ đề như tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời vì dân, vì nước, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân. Việc lựa chọn các nội dung và hình thức tuyên truyền giáo dục phù hợp với tình hình của từng đơn vị. Kết quả sau 3 năm thực hiện học tập và làm theo Bác (2012-2014), Huyện đoàn đã trao 42 giấy chứng nhận cho các ĐVTN có thành tích xuất sắc.

Tình nguyện vì cộng đồng

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, những năm qua, thông qua các phong trào, chương trình, cuộc vận động “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên trong lập thân lập nghiệp”, “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”…, tuổi trẻ Phú Giáo đã xây dựng, tạo nên hình ảnh đẹp về thanh niên trong tham gia, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Năm 2014, thực hiện “Năm thanh niên tình nguyện và phát triển tổ chức”, nhất là Tháng thanh niên và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, các cấp Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên huyện Phú Giáo đã tổ chức được nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực ý nghĩa như khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 đối tượng chính sách; tu sửa 1 tuyến đường giao thông nông thôn; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng đường giao thông; tặng trên 500 cuốn tập cho học sinh hiếu học; phối hợp với các đơn vị trao tặng 2 căn nhà nhân ái cho thanh niên; thăm, khám bệnh cấp thuốc cho mẹ Việt Nam anh hùng, người nghèo... Huyện đoàn còn tổ chức dọn vệ sinh tuyến đường kiểu mẫu; nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy; phát quang các tuyến đường giao thông nông thôn; dọn về sinh ấp, khu phố, trụ sở UBND, trạm y tế...

Những năm qua, tổ chức Đoàn không ngừng củng cố bộ máy hoạt động, xây dựng chương trình hành động sát thực, đổi mới nội dung, phương thức đoàn kết, tập hợp đáp ứng nhu cầu chính đáng của thanh niên. Qua đó thanh niên có điều kiện rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần xây dựng quê hương, ngày càng giàu mạnh, văn minh”, chị Nhung nói.

 THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên