Tuổi trẻ Quân đoàn 4: Sôi nổi hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộQuân đoàn

Cập nhật: 13-08-2015 | 09:51:52

Thực hiện sự chỉ đạo của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 về hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân đoàn lần thứ IX, tiến tới Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X và Đại hội đi biểu toàn quốc lần thứ XII của Đng. Đoàn Thanh niên Quân đoàn 4 đã vàđang tổ chc nhiu hot đng thiết thc, đầy ý nghĩa.

 Vườn hoa của ĐVTN Đoàn cơ sở D26 hướng tới Đại hội Đảng bộ Quân đoàn lần thứ IX Ảnh: TUẤN ANH

Theo Đoàn Thanh niên Quân đoàn 4, các hoạt động chào mừng nhằm mục đích tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộQuân đoàn, từ đó góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong các tổ chức Đoàn, đội ngũ cán bộ, ĐVTN. Đồng thời, đây cũng làdịp thúc đẩy phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ Quân đoàn thi đua học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Từ việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HồChí Minh”, các cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa”, “Xây dựng đơn vịvững mạnh toàn diện”, tuổi trẻ Quân đoàn 4 đã cụ thể hóa bằng hàng hoạt mô hình thiết thực như “Tuổi trẻ Quân đoàn học tập và làm theo lời Bác dạy”, xây dựng các chi đoàn “Văn hóa mới”, “Tăng gia sản xuất giỏi”, “Giành 3 đỉnh cao quyết thắng”, “Đâu cần thanh niên có”, xung kích trong khắc phục khâu yếu, mặt yếu về chấp hành kỷ luật, xây dựng chính quy, các tổchức Đoàn trong đơn vịđã giao ước thi đua, “Mẫu mực xây dựng nếp sống chính quy”, tuổi trẻ Quân đoàn đăng kýphấn đấu “Đẹp người, đẹp doanh trại, đẹp tình quân dân”, “Đi báo cáo vềbáo công”, thực hiện “Giờnào việc nấy”, trên thao trường hạ quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”.

Trong dịp này, các đơn vịđã tổ chức đợt sinh hoạt chính trịsâu rộng trong các tổ chức Đoàn và ĐVTN, như Diễn đàn với chủ đề “Tuổi trẻ Quân đoàn 4 sắt son niềm tin với Đảng”; giao lưu, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vịvới cán bộ, ĐVTN; tổ chức các buổi tọa đàm, các cuộc thi tìm hiểu về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam…

Đại úy Nguyễn Văn Tùng, Chính trịviên phó, Bí thư Chi đoàn Tiểu đoàn 26 Bộ Tham mưu chia sẻ: “Là một trong những đơn vịđược trên giao đảm nhiệm ươm và trồng hoa tươi phục vụ Đại hội Đảng bộQuân đoàn lần thứ IX, chúng tôi rất vinh dự. Đây là trách nhiệm của tuổi trẻ đơn vịD26 nói riêng và tuổi trẻ Quân đoàn nói chung và là cơ hội để ĐVTN thể hiện Đoàn là đội dựbị, là cánh tay đắc lực của Đảng. Ngay sau khi nhận được nhiệm vụ, Đoàn cơ sởđã họp và lên kế hoạch chọn giống và trồng hoa, đây là thời điểm trái mùa nên Đoàn cơ sởđã chọn giống vạn thọ. Ngoài chỉ tiêu được giao, Đoàn cơ sở cũng có phương án dự phòng là giao cho cả5 chi đoàn trồng đồng loạt. Nếu hoa nở không trúng ngày thì đã có số lượng hoa từ các chi đoàn hỗ trợ. Vềchăm sóc thì theo kinh nghiệm trồng hoa tết, ĐVTN còn đến các nhà vườn để được tư vấn kỹ thuật. Từ khâu chọn đất trồng đến khu vực trồng hoa được thực hiện đúng quy trình. Vườn hoa cũng được bao phủ trong các nhà lưới, phun thuốc kích nởnhư hướng dẫn. Đây là một trong những công trình tham gia chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân đoàn, anh em chiến sĩ rất phấn khởi dâng lên đại hội những bông hoa tươi thắm, mong cống hiến một phần nhỏ bé của ĐVTN trước thềm đại hội”.

Thông qua các hoạt động hướng về Đại hội Đảng bộ Quân đoàn 4, cho thấy tình hình tư tưởng trong cán bộ, ĐVTN luôn được giữ vững, phát huy trong mọi phong trào và các hoạt động. Tuổi trẻ Quân đoàn 4 tiếp tục phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xung kích, sáng tạo trên các mặt công tác, tiếp tục thể hiện rõ bản lĩnh, tinh thần cách mạng, ýchí, nghị lực, nghĩa tình, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tiến vào khoa học và công nghệ, vươn tới những đỉnh cao để xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

 

 LÂM TUẤN ANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên