Tuổi trẻ Tân Uyên giàu lòng yêu nước

Cập nhật: 30-04-2021 | 09:28:11

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tuổi trẻ TX.Tân Uyên đã tổ chức nhiều hoạt động, công trình, phần việc ý nghĩa nhằm giáo dục trong tuổi trẻ truyền thống, lý tưởng cách mạng và niềm tự hào dân tộc.


Tuổi trẻ Tân Uyên thắp hương tri ân tại Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi

Hoạt động tri ân trong học sinh (HS), đoàn viên thanh niên TX.Tân Uyên tiếp tục được khơi dậy trong dịp kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4). Thực hiện hoạt động về nguồn, các trường THCS, THPT trên địa bàn thị xã tổ chức cho HS thăm khu Di tích Chiến khu Vĩnh Lợi, chăm sóc đài tưởng niệm liệt sĩ các địa phương... Đại diện Ban Giám hiệu trường THCS Vĩnh Tân cho biết, đây là một hình thức thiết thực giáo dục cho HS về lịch sử, truyền thống địa phương. Những dịp đến thăm nơi này, các em HS dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Các em còn được tìm về lịch sử dân tộc, truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm của quân và dân Chiến khu Đ anh hùng.

Ghi nhớ công ơn những người có công với đất nước, không chỉ những ngày lễ kỷ niệm, tết, mà trong năm, tuổi trẻ TX.Tân Uyên thường xuyên thực hiện các nghĩa cử tri ân. Do đó, những khu di tích, lịch sử thường xuyên được các bạn trẻ thắp hương, chăm sóc tươm tất. Ngoài ra, trong năm, Thị đoàn Tân Uyên còn tổ chức các hoạt động như: Hành trình tri ân viếng Khu di tích Miếu Ông (phường Tân Hiệp), Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi (phường Vĩnh Tân), thăm và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng...

Anh Trần Thiện Lộc, Phó Bí thư Thị đoàn Tân Uyên cho biết, công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho thanh thiếu nhi luôn được các tổ chức đoàn thực hiện xuyên suốt.

 Trong năm qua, Thị đoàn đã tổ chức hơn 13 hành trình Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”. Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được các cơ sở đoàn quan tâm thực hiện như: Chăm lo gia đình chính sách; tổ chức thăm hỏi và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng; thăm, viếng, chỉnh trang các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm... Chỉ tính trong năm 2020, các cơ sở đoàn đã tổ chức thăm, gặp gỡ và trao tặng quà cho 1.128 gia đình chính sách; dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tặng 5 phần quà cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Thạnh Hội.

Phát huy truyền thống yêu nước của cha ông, đoàn viên thanh niên TX.Tân Uyên còn thực hiện tốt công tác tình nguyện xung kích bảo vệ Tổ quốc và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Các cơ sở đoàn, hội đã phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ tuần tra canh gác, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

“Cùng với những việc làm ý nghĩa, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được các cơ sở đoàn tiếp tục quan tâm triển khai, nâng cao chất lượng. Đặc biệt, Thị đoàn còn thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới”.

(Anh Trần Thiện Lộc, Phó Bí thư Thị đoàn Tân Uyên)

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên