Tuổi trẻ thi đua lập thành tích mừng Đảng quang vinh

Cập nhật: 14-01-2020 | 09:29:33

Mùa xuân là mùa tươi đẹp nhất trong bốn mùa và tuổi trẻ cũng là tuổi đẹp nhất trong cuộc đời. Trong thư gửi học sinh toàn quốc nhân dịp Tết Nguyên đán năm 1946, Bác Hồ đã viết: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Thực hiện lời dạy của Người, tuổi trẻ trong tỉnh đã và đang đoàn kết, chung tay, tình nguyện ra sức cống hiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

 Thị đoàn Dĩ An tổ chức tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu, chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020)

Nhớ lời Bác dạy, tuổi trẻ luôn phải suy nghĩ làm gì để xứng đáng là mùa xuân của xã hội. Mùa xuân, mùa khởi đầu của một năm là mùa rất đẹp. Tuổi trẻ, tuổi khởi đầu của cuộc đời. Với truyền thống yêu nước thiết tha, tuổi trẻ hôm nay đang sát cánh cùng nhau đi lên, trưởng thành dần trong cuộc sống lao động đẹp đẽ sôi nổi. Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020) và đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai tổ chức các hoạt động từ cấp tỉnh đến các Đoàn cơ sở trên địa bàn, tiếp tục phát huy vai trò của tuổi trẻ trong thực hiện hoàn thành các mục tiêu quan trọng của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Mỗi tổchức Đoàn, mỗi cán bộđoàn viên, thanh niên, nhất là lực lượng đảng viên trẻđã và đang tiên phong, gương mẫu đi đầu, đảm nhận những việc làm thiết thực.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết toàn Đoàn đã tăng cường tuyên truyền, phát động đoàn viên, thanh thiếu nhi đơn vị tích cực hưởng ứng và tham gia các công trình thanh niên nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng, đại hội Đảng các cấp. Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh cũng tổ chức những hoạt động chào mừng, các công trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn tại địa phương, đơn vị; đồng thời tăng cường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương, tổ chức hoạt động, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Đây là dịp sinh hoạt chính trị thiết thực để các cơ sở Đoàn thể hiện vai trò, trách nhiệm trong việc chăm lo, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên cho Đảng.

Phát huy tinh thần tình nguyện mùa xuân của tuổi trẻ giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức thành lập 5 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia việc vá xe lưu động miễn phí, tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vì văn minh đô thị, vì sức khỏe cộng đồng, “SOS Bình Dương” chuyên hỗtrợngười dân về đêm...

Trong không khí mừng Đảng 90 năm vinh quang, những đảng viên trẻ ở TX.Dĩ An là cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết rất phấn khởi khi được Thị đoàn Dĩ An tuyên dương. Với khí thế xuân mới thắng lợi mới, Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức ra mắt 2 công trình thanh niên cấp thị xã và 7 công trình thanh niên cấp phường. Cụ thể là các công trình trao tặng 150 chai thủy tinh cho đoàn viên, 10 camera trên tuyến đường thanh niên và dẫn đường truyền quản lý về văn phòng khu phố, 30 chiếc dù nhân ái, trồng hoa trên tuyến đường Nguyễn An Ninh, vẽ tranh tuyên truyền “Khoác áo mới cho tường cũ”, trang trí trụ điện trên tuyến đường thanh niên tự quản, trồng hoa và trang trí tiểu cảnh bằng vỏ xe tại 2 công viên, 12 bảng ghi nhớ 4 nhiệm vụ đảng viên, 3 bộ dụng cụ tập thể dục thể thao. Thị đoàn Dĩ An còn tổ chức lễ giới thiệu 185 đoàn viên ưu tú từ các trường học, cơ sở Đoàn cho các chi bộ Đảng xem xét kết nạp, tạo động lực cho đoàn viên thanh niên phấn đấu, nỗlực trong phong trào thi đua yêu nước của Đoàn.

Tại TX.Thuận An, chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng, Phường đoàn An Phú phối hợp với Đoàn cơ sở Công an TX.Thuận An, Chi đoàn Phòng PV05, PC10 (Đoàn Thanh niên Công an tỉnh) tổ chức thực hiện chương trình “Chung tay xây dựng khu phố đẹp” - công trình thanh niên “Thanh niên với văn hóa đô thị” cấp thị xã. Phường An Phú là địa phương có tốc độ tăng dân số cơ học cao nên việc bảo đảm tình hình an ninh trật tự, văn hóa đô thị rất cần được xây dựng, nâng cao. Theo đó, các đơn vị Đoàn đã phát động, ra quân thực hiện tuyên truyền các cơ sở nhà trọ, người dân và trao tặng thùng rác, xây dựng bồn hoa tại Văn phòng khu phố 4 với tổng trị giá công trình 16 triệu đồng. Đoàn viên thanh niên phường An Phú và các chiến sĩ phát 6.000 tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường, phương thức thủ đoạn hoạt động của các lọai tội phạm; ra quân lập lại trật tự đô thị, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, xóa quảng cáo, rao vặt trên các tuyến đường thuộc Khu dân cư Việt - Sing ở khu phố 4 và trang bị 20 bảng có số điện thoại, đường dây nóng thông tin tố giác tội phạm ở các cơ sở trọ trên địa bàn phường.

Cùng với đó, các cơ sở Đoàn còn ký kết thực hiện các phần việc “Chung tay xây dựng khu phố đẹp” và các chủ nhà trọ ký kết “Xây dựng khu nhà trọ văn hóa”, cam kết để rác đúng nơi quy định. Thông qua chương trình ý nghĩa, các bạn đoàn viên thanh niên, chủ nhà trọ và các hộ dân nâng cao ý thức giữgìn vệ sinh môi trường, xây dựng khu phố văn minh, nắm bắt được các kiến thức về các loại tội phạm và phương pháp phòng tránh, xử lý các tình huống.

“90 năm Đoàn ta có Đảng” là chủ đề của một công trình “Thay áo mới cho tường cũ” vừa được Phường đoàn Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) phối hợp với Chi đoàn Kho xăng dầu, Chi đoàn Phòng PV05, Đoàn cơ sở PC07 (Công an tỉnh) tổ chức thực hiện tại đường Nguyễn Văn Lên, khu phố 2. Công trình được đoàn viên thanh niên và các chiến sĩ thực hiện trong 14 ngày công lao động, có diện tích 48m2 tường rào. Chị Nguyễn Ngọc Lan Anh, Bí thư Phường đoàn Phú Lợi cho biết: “Đoạn tường thuộc khu vực tường rào trường THCS Nguyễn Viết Xuân trước đây đã xuống cấp và là nơi thường xuyên tập kết rác tự phát. Công trình đã hoàn toàn thay áo mới cho bức tường cũ, mang đến thông điệp về thực hiện Luật Giao thông đường bộ, cổng trường an toàn giao thông, giữgìn vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”…

Đây là những hành động, việc làm cụthểthiết thực trong toàn Đoàn trên địa bàn tỉnh đã và đang được triển khai thực hiện nhằm góp phần tham gia phát triển kinh tế- xãhội của địa phương, góp phần thể hiện tình cảm tôn kính của tuổi trẻvới Bác Hồkính yêu, với Đảng quang vinh.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên