Tuổi trẻ Thủ Dầu Một: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn thành phố

Cập nhật: 17-04-2017 | 10:35:01

Đại hội (ĐH) đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một lần thứ XI sẽ diễn ra vào 2 ngày 19 và 20-4 tới đây. Theo chỉ đạo của Tỉnh đoàn Bình Dương, đây là ĐH được tổ chức làm điểm ở cấp huyện, bầu trực tiếp bí thư tại ĐH. Đến thời điểm này, tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một đã chuẩn bị và thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng ĐH.

Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức trao công trình Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho gia đình em Hồ Nguyễn Nhật Anh, trường THCS Phú Mỹ

Nhiều phần việc ý nghĩa

Cuối tuần qua, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức phát động hưởng ứng đề án tổ chức cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” giai đoạn 2016-2020 và ra quân thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện” chào mừng ĐH Đoàn thành phố nhiệm kỳ 2017-2022. Theo đó, Thành đoàn trao công trình Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho gia đình em Hồ Nguyễn Nhật Anh, trường THCS Phú Mỹ; ra quân chỉnh trang các “Tuyến hẻm văn minh” của các phường tại 14 “Tuyến hẻm văn minh”, “Tuyến đường thanh niên tự quản” do các Đoàn phường đã đăng ký thực hiện trong năm 2016.

Với khí thế ra quân sôi nổi, đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của 14 phường đã đồng loạt ra quân làm vệ sinh các điểm tập kết rác sai quy định, tẩy xóa các biển mẫu quảng cáo sai quy định; vận động các hộ dân giữ gìn vệ sinh và trồng hoa trước nhà; bỏ rác đúng nơi quy định; không buôn bán lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường bộ… Song song đó, ĐVTN khối trường học đồng loạt ra quân thực hiện “Cổng trường sạch, đẹp, an toàn”, dọn vệ sinh khuôn viên trường học, khu vực trước cổng trường; hướng dẫn các đội thanh niên xung kích, thanh niên tình nguyện vận động đoàn viên, học sinh giữ gìn vệ sinh chung, trồng và chăm sóc hoa, cây xanh ở những khu vực phù hợp; tuyên truyền, nhắc nhở ĐVTN chấp hành pháp luật giao thông, đội mũ khi đi xe đạp điện…

Không chỉ ở cấp thành phố, trước đó, tại các Đoàn phường cũng đã tổ chức nhiều đợt ra quân hưởng ứng đề án tổ chức cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa- văn minh đô thị” giai đoạn 2016-2020 và ra quân thực hiện “Ngày thứ 7 tình nguyện” chào mừng ĐH Đoàn thành phố nhiệm kỳ 2017-2022. Điển hình như Đoàn phường Phú Hòa ra quân thực hiện “Tuyến đường kiểu mẫu thanh niên” - đường Lê Hồng Phong, thực hiện xóa các mẫu rao vặt, quảng cáo sai quy định. Bên cạnh đó, Đoàn phường phát động hàng tháng sẽ ra quân đều đặn phần việc như trên vào ngày thứ 2 tuần cuối tháng. Tuổi trẻ phường Hiệp An cũng đã ra quân xóa bảng quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường. Đoàn phường Chánh Mỹ thì ra quân trục vớt cỏ dại, lục bình để khơi thông dòng chảy; tổ chức diễu hành trên các tuyến đường nhằm tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh tới mọi tầng lớp nhân dân; ra quân xóa mẫu quảng cáo trên địa bàn phường…

Các hoạt động trên đã góp phần phát huy vai trò của ĐVTN trong việc xây dựng nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị; đồng thời góp phần từng bước nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, xây dựng đời sống văn hóa theo hướng văn minh, hiện đại, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương.

Sẵn sàng cho đại hội

Anh Nguyễn Văn Sum, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết: “Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ĐH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một lần thứ XI nhiệm kỳ 2017-2022 đã sẵn sàng. Văn kiện ĐH đã được chúng tôi trình lên Thành ủy. Công tác trang trí cho ĐH cũng đang chuẩn bị khẩn trương để hoàn thành…”. Đồng thời, vừa qua, Thành đoàn cũng đã công bố logo chính thức của ĐH. Theo đó, logo được thiết kế với hình ảnh cánh hoa dầu - một đặc trưng của TP.Thủ Dầu Một”; trung tâm của logo là hình ảnh Huy hiệu Đoàn. Logo với 2 cánh hoa màu xanh thể hiện cho tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, là màu xanh đặc trưng của Đoàn. Cùng với đó, logo còn có họa tiết cách điệu có màu cờ phía sau, thể hiện tinh thần xung kích, lý tưởng cách mạng của thanh niên trong thời kỳ mới. Tổng thể các họa tiết được sắp xếp thành số XI, biểu trưng cho ĐH Đoàn thành phố lần thứ XI. Logo vừa mang hình ảnh truyền thống, đặc trưng của TP.Thủ Dầu Một, vừa có đường nét hiện đại, màu sắc tươi trẻ, thể hiện khát vọng của tuổi trẻ Thủ Dầu Một trong nhiệm kỳ mới: Gương mẫu, trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo; chung tay xây dựng thành phố văn minh - giàu, đẹp - hiện đại. Cùng với thiết kế logo của ĐH, Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đã thiết kế hình ảnh cá nhân (avatar) chào mừng ĐH cho các bạn ĐVTN để sử dụng trên mạng xã hội facebook.

 

 NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên