Tuổi trẻ Thuận An: Nhiều hoạt động tri ân

Cập nhật: 24-07-2020 | 09:15:03

Những ngày tháng 7, cả nước cùng hướng về những người có công với đất nước. Riêng với tuổi trẻ TP.Thuận An, trong tháng 7 này Thành đoàn tổ chức nhiều hoạt động tri ân, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Các chi đoàn đăng ký đảm nhận chăm sóc gia đình chính sách thường xuyên

Dấu ấn đậm nét mà tuổi trẻ Thuận An thể hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, đó là chương trình “Ngày hội tri ân - Hành trình đỏ” năm 2020, vừa được Thành đoàn Thuận An tổ chức tại Khu di tích văn hóa lịch sử Thuận An Hòa. Đây là một trong số các hoạt động được Thành đoàn Thuận An tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) năm nay. Tưởng nhớ đến công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã xả thân vì tự do của Tổ quốc, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã cùng nhau dâng hương, dâng hoa tại khu di tích. Dù đã nhiều lần đến dâng hương nơi đây, nhưng các bạn đoàn viên thanh niên vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc tự hào về các thế hệ cha anh đã đi trước. Từ chương trình này, tuổi trẻ càng thấy rõ trách nhiệm và vai trò của mình trong việc tham gia chăm sóc người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ.

Thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tại buổi lễ, tuổi trẻ Thuận An đã tặng 25 phần quà cho các thương binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các bạn còn trao 10 phần quà cho các em học sinh khó khăn là con em của gia đình chính sách. Trong niềm xúc động, chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn, bộc bạch: “Tuổi trẻ luôn khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, của các cô chú, anh chị đã vì Tổ quốc mà hy sinh, cống hiến một phần cơ thể mình, để tuổi trẻ có được niềm vui và cuộc sống bình yên, hạnh phúc, học hành, lao động hôm nay”. Tiếp tục nối dài các hoạt động tri ân, dịp này Thành đoàn Thuận An đã phát động các chi đoàn đăng ký đảm nhận chăm sóc các gia đình chính sách neo đơn, khó khăn, chương trình “Một ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm với gia đình chính sách”, bữa cơm tri ân, thắp nến tri ân...

Thực hiện hướng dẫn của Thành đoàn, mới đây Đoàn - Hội - Đội phường Bình Hòa phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức chương trình “Một ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm và bữa cơm tri ân” với gia đình chính sách tại nhà bác Trần Văn Năm ở khu phố Đông Ba. Bác là một trong những người đã vượt ngục đảo Phú Quốc thành công. Tại chương trình, các chi đoàn phân chia nhau đi chợ, nấu một bữa cơm, quét dọn nhà cửa, nghe bác kể về cuộc đời đấu tranh giành độc lập dân tộc... Dịp này, Phường đoàn cùng phối hợp với các đơn vị đến thăm hỏi và tặng quà cho hai mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Trừu và Nguyễn Thị Đấu trên địa bàn phường Bình Hòa.

Trong những ngày tháng 7 tri ân, cùng với tuổi trẻ cả nước, phong trào “đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ Thuận An đã trở thành hoạt động thường xuyên, với từng hành động cụ thể như ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang, làm đẹp các bia, đài tưởng niệm; thăm hỏi, tặng quà, chung tay xây nhà tình nghĩa... Các hoạt động trên đã góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống cao đẹp của quá khứ, để hướng tới tương lai tươi sáng.

 “Tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, cũng như đền đáp công ơn của cha anh, thời gian tới tuổi trẻ Thuận An sẽ cố gắng phấn đấu học tập, lao động, cống hiến để thực hiện sự nghiệp cách mạng mà các cô chú đã xây dựng; tiếp tục các hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa để thăm hỏi giúp đỡ, nhằm sẻ chia những hy sinh, mất mát của các cô chú - những người đã đóng góp tuổi xuân của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc”.
(Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn Thuận An)

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên