Tuổi trẻ Thuận An: Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Cập nhật: 31-01-2015 | 09:07:11

Đây là chủ đề của buổi giao lưu, sinh hoạt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) TX.Thuận An thiết thực hướng tới kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2015). ĐVTN thị xã đã cùng nhau xem lại những thước phim tư liệu về lịch sử Đảng, cùng giao lưu trực tiếp với các đồng chí nguyên là lãnh đạo các cấp qua các thời kỳ; tuyên dương những gương đảng viên trẻ tiêu biểu; tiến cử ĐVTN ưu tú cho các cấp ủy bồi dưỡng, rèn luyện, tiến bước dưới cờ Đảng.

Tự hào là người đảng viên

Tại buổi giao lưu, ĐVTN đã cùng nhau trao đổi về hướng phấn đấu rèn luyện để trở thành người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng; đồng thời thể hiện mong muốn, khát vọng được cống hiến nhiều hơn nữa sức trẻ, trí tuệ, xây dựng quê hương đất nước. Các bạn trẻ cũng bày tỏ mong muốn được cấp lãnh đạo quan tâm nhiều hơn trong việc đào tạo đội ngũ đảng viên trẻ kế cận, thu hút chất xám về cống hiến cho quê hương; đồng thời mỗi cá nhân cũng tự định hình cho mình một hướng phấn đấu thiết thực, cụ thể để được trở thành đảng viên. Qua đây, ĐVTN TX.Thuận An mong muốn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong thế hệ trẻ, thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

ĐVTN TX.Thuận An giao lưu với các đồng chí là lãnh đạo qua các thời kỳ.

Ảnh: THÙY AN

Anh Trương Văn Khanh, Bí thư Chi đoàn Liên cơ quan, đồng thời cũng là một đảng viên trẻ được tuyên dương dịp này, chia sẻ: “Trở thành đảng viên là vinh dự, tự hào nhưng trên hết là trách nhiệm. Trách nhiệm tiếp tục cống hiến để xứng đáng với những gì mà cấp ủy, cơ quan, đồng chí, đồng nghiệp tin tưởng. Cống hiến không phải là cái gì đó quá cao xa, mà trước hết bắt đầu từ việc không ngừng nâng cao trình độ của bản thân, rèn luyện tu dưỡng đạo đức, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, cấp trên giao phó…”.

“…chỉ có thể là con đường cách mạng”

Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Thị đoàn Thuận An, cho biết: “Lấy câu nói nổi tiếng của anh hùng Lý Tự Trọng: “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng” làm kim chỉ nam, thời gian qua ĐVTN TX.Thuận An đã phát huy sức trẻ trên mọi mặt đời sống qua các phong trào như Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác, Tuổi trẻ thi đua tình nguyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Thanh niên thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, Thanh niên lập thân lập nghiệp...”.

Cũng theo chị Thủy, thời gian tới ĐVTN TX.Thuận An sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được để nhiệt huyết tuổi trẻ được lan tỏa sâu rộng, tạo thành khí thế thi đua sôi nổi trong các cơ sở Đoàn, Hội bằng những việc làm và hành động thiết thực. Theo đó, trong năm 2015 tuổi trẻ TX.Thuận An tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng nâng cao nhận thức và niềm tin về mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng; con đường đi lên CNXH của dân tộc. Thị đoàn sẽ có nhiều hoạt động nhằm khơi dậy, bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng tham gia bảo vệ Tổ quốc trong ĐVTN; triển khai các công trình, phần việc thanh niên, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn; quyết tâm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, giới thiệu ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp...

“Tuổi trẻ TX.Thuận An hôm nay sẽ phát huy hơn nữa vai trò “cánh tay phải, lực lượng hậu bị của Đảng”, rèn luyện, bồi đắp lý tưởng, xây dựng nên thế hệ thanh niên “vừa hồng vừa chuyên” như Bác Hồ kính yêu từng dạy; kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng; tiếp tục nỗ lực phấn đấu để tự khẳng định vai trò chủ nhân tương lai trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Thuận An ngày càng giàu mạnh…”, chị Thủy cho biết.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên