Tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một: Mang hơi ấm đến với người nghèo

Cập nhật: 28-02-2015 | 09:10:05

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức chuyến công tác xã hội tại phường Phú Đức, TX.Bình Long, tỉnh Bình Phước, mang đến hơi ấm mùa xuân cho người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại nơi đây.

Vượt qua quãng đường xa xôi, quên đi sự mệt mỏi, đoàn viên thanh niên TP.TDM đã nhanh chóng vận chuyển những phần quà của thiếu nhi thành phố gửi tặng thiếu nhi phường Phú Đức gồm tập trắng, sách vở, đồ dùng học tập các loại. Sau đó, đoàn viên thanh niên được chia làm 3 nhóm, thực hiện các công trình phần việc như khám bệnh, phát thuốc cho người dân; phát quang, vệ sinh môi trường và đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách. Bà Nguyễn Thị Cháu (82 tuổi), một người dân ở phường Phú Hòa, phường Phú Thịnh cho biết, gia cảnh vốn khó khăn, lại mang bệnh triền miên nên bà rất phấn khởi khi được khám bệnh, phát thuốc miễn phí. Vậy nên, mặc dù nhà ở khá xa, lại không thuộc dân địa phương của phường nhưng nghe có đoàn khám bệnh, phát thuốc miễn phí, bà đã nhờ con trai chở đến để được khám bệnh.

Anh Nguyễn Văn Sum, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một trao quà cho bà Trương Thị Trích, mẹ liệt sĩ ở phường Phú Đức, TX.Bình Long. Ảnh: N.NHƯ

Được biết, đây là công trình thanh niên “Chung tay xây dựng nông thôn mới” của Thành đoàn Thủ Dầu Một. Trước đó, Thành đoàn đã hỗ trợ kinh phí 20 triệu đồng để sửa chữa một cây cầu tại đây. Ông Nguyễn Văn Tình, Chủ tịch UBND phường Phú Đức nói: “Chiếc cầu được xây dựng từ rất lâu, đã hư hỏng, gây khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Được sự hỗ trợ của Thành đoàn Thủ Dầu Một, cây cầu đã được sửa chữa, người dân ở đây rất vui mừng khi được đi lại qua cầu một cách an toàn…”.

Anh Nguyễn Văn Sum, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết: “Thực hiện công tác năm với chủ đề Năm thanh niên tình nguyện, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã hướng các hoạt động tình nguyện đến với người nghèo, hy vọng qua chương trình “Xuân tình nguyện” này, người nghèo, trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số sẽ có thêm những niềm vui mới”.

N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên