Tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một: Sôi nổi hoạt động tình nguyện Tháng Thanh niên

Cập nhật: 25-03-2019 | 08:18:43

Trong Tháng Thanh niên (TTN) năm 2019, tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một đã tập trung nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, có ý nghĩa thực tiễn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” của thành phố.

 Thành đoàn Thủ Dầu Một trao bảng tượng trưng hỗ trợ Phường đoàn Phú Lợi thực hiện công viên thanh niên - điểm vui chơi thiếu nhi. Ảnh: KIM TUYẾN

 “Tháng 3 biên giới” là một chương trình tình nguyện do Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức khởi điểm cho các hoạt động TTN ở TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Trong chuỗi các hoạt động này, ĐVTN của thành phố đã có dịp học tập, tham quan khu triển lãm ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện” với những hình ảnh đẹp của tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng; tham quan các mô hình chuyển giao công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp và mô hình thanh niên phát triển kinh tế tại huyện Bắc Hà. Trong chương trình, Thành đoàn Thủ Dầu Một còn tham gia hội nghị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về “Giải pháp phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong xây dựng văn minh đô thị” với các đơn vị: Huyện Gio Linh (Quảng Trị), TP.Hạ Long (Quảng Ninh), TP.Lai Châu (Lai Châu) và TP.Yên Bái (Yên Bái). Dịp này, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã trao tặng 15 triệu đồng cho Thành đoàn Lào Cai để chung tay thực hiện 10 công trình lò đốt rác dân sinh. Đây là hoạt động ý nghĩa, thắt chặt tình đoàn kết, cụ thể hóa chương trình “Vì nghĩa tình biên giới - hải đảo”.

Sau chương trình này, Thành đoàn Thủ Dầu Một triển khai các hoạt động TTN cho Đoàn cơ sở và tổ chức hơn 700 ĐVTN ra quân “Ngày chủ nhật xanh”. Tại buổi lễ ra quân, Ban Thường vụ Thành đoàn đã trao tặng 13 công trình “Em nuôi của đoàn” tiếp sức cho các em có hoàn cảnh khó khăn vững bước trên con đường học vấn, với mức hỗ trợ 300.000 đồng/ tháng/học sinh. Công trình thực hiện trong khoảng thời gian 3 năm, do các chi đoàn, Đoàn cơ sở khối cơ quan phụ trách, ước tính tổng giá trị hơn 140 triệu đồng.

14 Phường đoàn trên địa bàn thành phố cũng đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh” thực hiện 3 công trình điểm cấp thành phố. Cụ thể, Phường đoàn Phú Lợi ra quân “Ngày chủ nhật xanh” liên quân 3 màu áo và khởi công thực hiện công viên thanh niên, điểm vui chơi thiếu nhi tại công viên khu tái định cư tổ 23 (khu phố 3) với tổng kinh phí 22 triệu đồng. Song song đó, Phường đoàn Tương Bình Hiệp thực hiện công trình “Thay áo mới cho bức tường cũ - vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường” tại trường Tiểu học Tương Bình Hiệp và thực hiện công trình “Góc phố xanh”, tạo lại bức tường mới cho công viên khu phố 5. Ở phường Phú Cường, Phường đoàn cũng ra quân “Ngày chủ nhật xanh” dọn dẹp vệ sinh và tẩy xóa những mẩu quảng cáo sai quy định trên đoạn đường Yersin (khu phố 1).

Anh Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết: “Hưởng ứng TTN, Thành đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tập trung tổ chức các hoạt động tại địa phương, đơn vị như: “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”, duy trì và nâng chất “Tuyến hẻm văn minh, sạch đẹp, an toàn”, mô hình “Cổng trường an toàn”. Mặt khác, Thành đoàn đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới; phát động ĐVTN tham gia tố giác tội phạm, nâng cao hiệu quả các đội thanh niên xung kích phòng, chống tội phạm. 100% cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên theo chủ đề thanh niên tình nguyện, xung kích xây dựng đô thị văn minh.

Có thể nói, những hoạt động trong TTN đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một trong những công trình, phần việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn tại địa phương, đơn vị; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đô thị văn minh. 

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên