Tuổi trẻ tri ân

Cập nhật: 27-07-2019 | 09:22:56

Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2019), tối 26-7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh để tỏ lòng hiếu nghĩa, đời đời ghi nhớ công ơn của những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

 Đoàn viên thanh niên Bình Dương thắp những ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

 Đến hẹn lại lên, tháng 7 - tháng tri ân, làdịp nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay vàmai sau luôn ghi nhớ công lao và sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trong không khí trang trọng, thiêng liêng của lễ “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, 1.000 đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Bình Dương trong giờ phút xúc động và đầy tự hào trước anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hội tụ và hướng trọn vẹn tấm lòng thành kính, tưởng nhớ các bậc tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sĩ.

Năm 2019 là dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969- 2019) và kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2019), đứng trước hơn 45 phần mộ mẹ Việt Nam anh hùng, 5.434 ngôi mộ liệt sĩ, thế hệ trẻ hôm nay ai cũng tự nhắc nhở phải biết sống, cống hiến và phải biến quyết tâm thành hành động xứng đáng với công lao của các thế hệ đi trước.

Trong tháng 7 này, các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt tổ chức tuần lễ cao điểm “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” từ ngày 20 đến ngày 27-7 và ngày hội về nguồn tỉnh Bình Dương lần thứ VII. Cụ thể, tuần lễ cao điểm được các cấp bộ Đoàn thực hiện với các nội dung, như: Tổ chức các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí gia đình chính sách và các gia đình tại vùng căn cứ cách mạng, vùng khó khăn...; tổ chức các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà tại các trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh; tuyên dương khen thưởng các điển hình con em gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng học giỏi, hiếu thảo, tích cực trong công tác Đoàn - Hội - Đội; khảo sát và vận động xây dựng nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, sửa chữa nhà tình nghĩa đã hư hỏng, xuống cấp; phát huy các mô hình, cách làm hiệu quả; tổ chức hiệu quả “Ngày hội về nguồn - Hành trình tri ân”...

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương, cho biết không chỉ trong tháng 7 mà xuyên suốt trong năm, phong trào “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ tỉnh Bình Dương đã trở thành hoạt động thường xuyên, với từng hành động cụ thể; hàng ngàn bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện đã tỏa khắp các nẻo đường, ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang, làm đẹp các đền thờ liệt sĩ trong tỉnh; thăm hỏi, tặng quà, chung tay xây nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh và gia đình có chiến sĩ hiện đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, các hoạt động vì nghĩa tình biên giới hải đảo, các hoạt động chăm lo cho các em thiếu niên nhi đồng…; thực hiện các hoạt động văn hóa, văn nghệ với chủ đề ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha anh đi trước. Qua các hoạt động làm cho mỗi đoàn viên, thanh niên hiểu sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với sự hy sinh cao cả của các mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình có công với các mạng và tất cả những ai đã hy sinh cho quê hương, đất nước”.

Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ là chương trình thường niên và mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Bình Dương nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Những nén nhang, những ngọn nến được thắp lên thểhiện lòng biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ hôm nay với những người con bất tử, đã hy sinh cho Tổ quốc, viết nên những trang sử vàng chói lọi, soi đường cho thế hệ trẻ tiếp bước.

 Trong tháng 7 này, các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt tổ chức tuần lễ cao điểm “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” từ ngày 20 đến 27-7 và ngày hội về nguồn tỉnh Bình Dương lần thứ VII. Cụ thể, tuần lễ cao điểm được các cấp bộ Đoàn thực hiện với các nội dung, như: Tổ chức các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí gia đình chính sách và các gia đình tại vùng căn cứ cách mạng, vùng khó khăn...

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên