Tuổi trẻ Trung đoàn 31, Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4): Chung sức xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 11-08-2016 | 09:55:27

Thực hiện Kế hoạch số 760/KH-PCT ngày 28-7-2016 của sư đoàn và Kế hoạch số 425/KH-BCT của trung đoàn, về việc “Hỗ trợ lực lượng tham gia đợt dân vận chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Phước Tân, TP.Biên Hòa”, tuổi trẻ Trung đoàn 31, Sư đoàn 309, phối hợp với lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh Đồng Nai đã ra quân chung sức xây dựng NTM. Đây cũng là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC, 15 năm Ngày toàn dân PCCC và 5 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai.

Cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 31, Sư đoàn 309, phối hợp với lực lượng của tỉnh Đồng Nai ra quân chung sức xây dựng NTM Ảnh:N.V.H

Trong những ngày đầu tháng 8-2016, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 31, trong đó lực lượng nòng cốt là cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên thuộc Chi đoàn Đại đội 6, Liên Chi đoàn Tiểu đoàn 8 đã tham gia hoạt động dân vận chung sức xây dựng NTM tại xã Phước Tân, TP.Biên Hòa. Đây là hoạt động dân vận kết hợp với các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ các cấp cùng xây dựng các công trình phúc lợi công cộng phục vụ cho hoạt động sinh hoạt của cộng đồng dân cư. Cùng tham gia dân vận, tình nguyện với trung đoàn trên địa bàn ấp Tân Lập còn có các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương ấp Tân Lập, xã Phước Tân; tuổi trẻ Công an tỉnh Đồng Nai; tuổi trẻ Cảnh sát PCCC; cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai; thanh niên tình nguyện xã Phước Tân…

Trong đợt này, Trung đoàn 31 có 55 cán bộ, chiến sĩ là đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động dân vận chung sức xây dựng NTM. Với nhiệm vụ, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương, lực lượng của đơn vị bạn, tuổi trẻ trung đoàn đã tiến hành tu sửa, cứng hóa đường giao thông liên ấp tại tổ 11, 12, 13 ấp Tân Lập, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa. Trong điều kiện thời tiết khó khăn, nắng mưa thất thường, trình độ kỹ thuật và kinh nghiệm thi công các công trình giao thông của cán bộ chiến sĩ trung đoàn còn hạn chế, sự liên hệ phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng thời gian đầu còn chưa chặt chẽ… do đó hiệu quả và năng suất lao động lúc đầu chưa cao. Song với tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất, xung kích sáng tạo của tuổi trẻ, cán bộ chiến sĩ trung đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Trong 3 ngày tham gia lao động, cán bộ chiến sĩ đã đóng góp hơn 150 ngày công lao động, tu sửa và làm mới được 2km đường giao thông liên ấp, với khối lượng đất đá được san ủi, đào đắp khoảng 80m3, bộ mặt xóm ấp đổi thay, đường giao thông nối các tổ trong ấp thông thoáng thuận tiện cho việc đi lại của nhân dân. Cùng với đó cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên của trung đoàn đã giúp đỡ tổ dân cư và các hộ gia đình trong khu vực ấp Tân Lập làm sạch cỏ dại, tổng vệ sinh công cộng, san dọn mặt bằng… Những việc làm đó đã để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp về hình ảnh người lính bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân địa phương. Trong đợt ra quân làm công tác dân vận chung sức xây dựng NTM tại xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Tiểu đoàn 8 và 2 cá nhân là thượng úy Bùi Văn Đức và binh nhì Trần Quốc Bảo đã được UBND TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai tuyên dương, khen thưởng.

Kết quả của đợt dân vận kết hợp với các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Trung đoàn 31 vừa qua sẽ là nguồn cổ vũ to lớn với cán bộ chiến sĩ toàn Quân đoàn 4 trong thực nhiện nhiệm vụ thời gian tới, tô đẹp thêm mối quan hệ máu thịt quân dân, tỏa sáng hình ảnh cao đẹp bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

 

 NGUYỄN VĂN HƯỚNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên