Tuổi trẻ tự hào với đại thắng mùa xuân

Cập nhật: 09-05-2020 | 09:35:09

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổ chức cuộc thi “Tự hào đại thắng mùa xuân 1975”. Thông qua cuộc thi nhằm phát huy niềm tự hào dân tộc và khơi dậy lòng yêu nước trong mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên.


Tuổi trẻ hôm nay luôn ghi nhớ công ơn của các thế hệ cha ông. Trong ảnh: Tuổi trẻ Bình Dương dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức online bằng cách đăng tải lên Facebook cảm nhận, suy nghĩ của cá nhân về cuộc kháng chiến chống Mỹ hào hùng của Đảng và nhân dân ta, đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; về các anh hùng lịch sử, hoặc một quyết định, một câu chuyện lịch sử gắn liền với đại thắng mùa xuân năm 1975; về những giá trị độc lập, tự do, niềm tự hào dân tộc; công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ, phát triển đất nước qua 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Qua những trang sử hào hùng cách mạng của dân tộc, các bạn trẻ hôm nay đều luôn ghi nhớ sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ. Nguyễn Thị Hà, Bí thư Chi đoàn trường Mầm non Tân Long (xã Tân Long, Phú Giáo), nói: “Kỷ niệm về ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vẫn luôn vẹn nguyên trong mỗi trái tim người dân Việt Nam. Qua những trang sử, những thước phim tài liệu về một thời chiến đấu đầy gian khổ luôn vang vọng trong mỗi thế hệ trẻ. Chúng ta tự hào biết bao về những tấm gương anh hùng như: Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Viết Xuân, 10 cô gái thanh niên xung phong ở ngã ba Đồng Lộc… Các anh, các chị đã phất cao ngọn cờ “3 sẵn sàng”, “5 xung phong”, đem sức trẻ xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, lấy tuổi xuân và máu tô thắm màu cờ Tổ quốc, viết nên bản hùng ca bất diệt, góp phần xứng đáng làm nên đại thắng mùa xuân 1975. Trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay là phải ra sức gìn giữ những thành quả cách mạng vĩ đại đó. Đất nước đang trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, đẩy mạnh công nghịêp hóa, hiện đại hóa, để phát huy tinh thần đại thắng mùa xuân 1975, thế hệ trẻ phải luôn xung kích, tình nguyện, chung tay góp sức, miệt mài học tập, hăng hái thi đua lao động, chinh phục tiến bộ khoa học - công nghệ. Tôi nhận thấy bản thân phải nỗ lực, cố gắng phấn đấu trong công tác giáo dục và chăm sóc trẻ, chăm sóc những chủ nhân tương lai của đất nước”.

Trên khắp mọi miền đất nước, nơi đâu cũng ghi dấu đất và người anh dũng, kiên cường, một lòng đánh giặc. Huỳnh Hồ Hỹ, Phó Bí thư Xã đoàn Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên), luôn yêu mến và tự hào về mảnh đất Chiến khu Đ năm xưa - nơi anh nghe những câu chuyện đánh giặc của ông cha. Anh Hỹ nói: “Tôi được nghe kể lại, nơi đây khi xưa địch càn quét, bắt bớ, tra tấn nên lúc nào cũng là “vùng trắng” nhưng người dân vẫn luôn bám trụ, âm thầm vận chuyển lương thực, thực phẩm tiếp tế cho bộ đội, ủng hộ cách mạng… Trong những ngày kỷ niệm đại thắng mùa xuân 1975, trên những con đường khắp mọi miền đất nước đều rợp cờ đỏ sao vàng, tôi cảm nhận sự thiêng liêng của Tổ quốc, thấy bản thân mình cần phải cống hiến nhiều hơn để tiếp nối truyền thống yêu nước; tình nguyện, xung kích, theo bước chân những anh hùng, học tập tư tưởng của Bác để có những đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Anh Lê Quốc Bảo, Bí thư Đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, tâm sự: “Truyền thống cha ông là niềm tự hào. Đất nước có được độc lập không phải dễ, thế hệ cha anh đã hy sinh máu xương để giành độc lập, tự do dân tộc. Người trẻ hôm nay phải cố gắng làm tốt nhiệm vụ của bản thân, phấn đấu học tập, lao động sáng tạo, sống tích cực hơn, tạo dựng những giá trị hữu ích, đóng góp một phần công sức cho xã hội”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Cuộc thi nhằm giáo dục thế hệ trẻ hôm nay về sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, thành quả cách mạng; tinh thần quật cường, trí tuệ, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; biết ơn Đảng, Bác Hồ và thế hệ cha ông đi trước. Từ đó, thanh niên nâng cao ý thức tiếp tục noi theo truyền thống cha ông; nỗ lực trong công việc, cuộc sống; phát huy tinh thần, đóng góp những việc làm có ích cho cộng đồng và xã hội”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên