Tuổi trẻ TX.Bến Cát: Sôi nổi phong trào tình nguyện và sáng tạo

Cập nhật: 11-05-2019 | 08:49:12

 Thời gian qua, các tổ chức Đoàn Thanh niên trên địa bàn TX.Bến Cát đã thực hiện tốt các phong trào tình nguyện và sáng tạo, thu hút được đoàn viên thanh niên từ cơ sở tham gia, chung sức vì cộng đồng và lao động sáng tạo, hiệu quả.

 Xung kích tình nguyện

Điểm nổi bật thời gian qua là tổ chức Đoàn Thanh niên tại TX.Bến Cát đều tổ chức khá tốt các hoạt động tình nguyện trong và ngoài địa bàn. Trong 2 năm qua, Ban Thường vụ Thị đoàn Bến Cát đã tổ chức 27 hoạt động phát quang bụi rậm, tháo gở bảng quảng cáo sai quy định, vận động và phối hợp thực hiện bê tông hóa, dặm vá, sửa chữa 46 tuyến đường giao thông nông thôn tại các xã An Điền, An Tây, Phú An và xã Hưng Thiện (huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) với tổng chiều dài 39,5km.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thị đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, khai thông dòng chảy, vệ sinh môi trường các kênh, rạch trên địa bàn thị xã, bảo đảm tiêu thoát nước, tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường nước. 100% các cơ sở Đoàn trên địa bàn TX.Bến Cát đều tổ chức hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đó là công trình “Thắp sáng đường quê” giúp thắp sáng các tuyến đường vào buổi tối để việc đi lại của ngươi dân dễ dàng hơn, góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, Thị đoàn Bến Cát cũng thành lập các đội hình tiếp đón, đội hình xe ôm miễn phí hỗ trợ thí sinh và trao các suất hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng tạo và nghiên cứu khoa học

Tiêu biểu trong hoạt động này là những đoàn viên thuộc Chi đoàn Viện Nghiên cứu mía đường và đoàn viên các chi đoàn khối cơ quan trực thuộc Thị đoàn Bến Cát. Hàng năm, Ban Chấp hành Chi đoàn Viện Nghiên cứu mía đường chủ trì tổ chức hội thảo, xây dựng kế hoạch, phân công các cán bộ trẻ chuyên nghiên cứu khoa học chia nhóm và chọn chủ đề báo cáo. Ban Chấp hành chi đoàn phối hợp với phòng khoa học và hợp tác quốc tế cùng các cán bộ có kinh nghiệm công tác tại viện và trong lĩnh vực mía đường, thực hiện thẩm định báo cáo trước khi trình bày tại hội thảo. Tại hội thảo, các tiến sĩ đầu ngành và cán bộ nghiên cứu tại viện đóng góp ý kiến; Hội đồng khoa học chấm điểm và trao giải thưởng cho những báo cáo xuất sắc.

Năm 2018, chi đoàn đã tổ chức thành công một hội thảo khoa học trẻ với 4 báo cáo có các chủ đề: Cải tiến quy trình kỹ thuật sơ tuyển cây con mía lai; ảnh hưởng của ethylen tới sự chuyển hóa và hormone hóa đến sự chín của mía; kết quả sử dụng đạm Phú Mỹ cho cây mía; nghiên cứu quy luật phát triển của sâu đục thân hại mía tại Bến Cát. Các hội thảo này đã tạo dựng môi trường trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng về hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ mía đường cho cán bộ trẻ và đề xuất các giải pháp mới về lĩnh vực mía đường tại Việt Nam. Trong năm 2019, Chi đoàn Viện Nghiên cứu mía đường tiếp tục thực hiện hội thảo khoa học trẻ với những chủ đề mới sẽ mang đến cho các bạn trẻ nhiều kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực, phục vụ nhiều hơn cho công việc.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên