Tuổi trẻ Tx.Bến Cát: Thể hiện nét đẹp trong tác phong phục vụ nhân dân

Cập nhật: 10-12-2016 | 07:00:00

Thực hiện chương trình công tác năm “Tuổi trẻ Bến Cát xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn TX.Bến Cát đã có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Qua đó thể hiện nét đẹp của người thanh niên trong công tác tình nguyện, phụng sự nhân dân…

 ĐVTN xã An Điền hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính. Ảnh: N.NHƯ

Nếu như trước đây khi đến khám bệnh tại các trung tâm y tế, người dân thường băn khoăn vì số lượng người đến quá đông, nhân viên y tế lại ít nên không có thời gian để hướng dẫn tận tình cho bệnh nhân và người nhà, thì hiện nay nhiều trung tâm y tế, bệnh viện đã thành lập các đội hình ĐVTN tình nguyện để hướng dẫn người dân các thủ tục khám chữa bệnh. Tại Trung tâm Y tế TX.Bến Cát, chúng tôi thấy màu áo xanh của ĐVTN thường có mặt từ 7 đến 11 giờ hàng ngày để hướng dẫn người dân làm các thủ tục khám chữa bệnh, lối đi đến các phòng, khoa hay giúp đỡ, dìu dắt người già, trẻ em, người khuyết tật… Anh Nguyễn Như Quê, Bí thư Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế TX.Bến Cát cho hay: “Xuất phát từ tình hình thực tế là vào các buổi sáng trong tuần, số lượng người bệnh đến khám chữa bệnh rất đông, nếu không được hướng dẫn, nhiều người sẽ gặp lúng túng trong việc làm giấy tờ, thủ tục khi đến khám bệnh. Vì thế, chúng tôi thực hiện mô hình “Tiếp sức người bệnh”, thành lập đội hình tình nguyện bao gồm các bạn ĐVTN của Đoàn cơ sở để tham gia trực mỗi ngày. Qua hơn nửa năm thực hiện mô hình, có thể thấy tinh thần tự nguyện của các bạn được phát huy tốt, 100% ĐVTN đã tham gia mô hình. Phía Đoàn cơ sở chúng tôi cũng luôn sắp xếp thời gian hợp lý để các bạn vừa tham gia tốt công tác chuyên môn vừa có thể tham gia đầy đủ các buổi trực”.

Cũng với tinh thần phục vụ nhân dân, tại UBND xã An Tây và UBND xã An Điền, TX.Bến Cát, tuổi trẻ 2 địa phương này cũng thành lập đội hình tình nguyện viên ngồi ở bàn hướng dẫn để giúp đỡ người dân khi đến liên hệ công tác. Anh Lê Hữu Tấn, Bí thư Xã đoàn An Điền cho biết: “Thực hiện mô hình “Bàn hướng dẫn”, chúng tôi không chỉ quán triệt cho ĐVTN khối cơ quan trực hướng dẫn cho người dân mà còn thực hiện cả việc cải cách thủ tục hành chính, giải quyết công việc nhanh gọn, tránh để người dân phải đi nhiều lần. Đồng thời, chúng tôi thực hiện mô hình “Nụ cười công sở”, để tạo cảm giác thân thiện cho người dân khi tiếp xúc với cán bộ, công chức”.

Anh Nguyễn Nhất Trí, công chức Văn phòng Thống kê xã An Điền, người thường xuyên tham gia ngồi bàn hướng dẫn cho biết: “Từ khi thực hiện mô hình, tôi thấy rõ được sự hài lòng của người dân khi đến liên hệ công tác. Qua đó, chúng tôi cũng thấy rất vui và tự hứa sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao, hết lòng vì nhân dân phục vụ”.

Theo anh Nguyễn Hoàng Vinh, Phó Bí thư Thường trực Thị đoàn Bến Cát, Thị đoàn có gợi ý, hướng dẫn cho các cơ sở Đoàn trực thuộc thành lập các mô hình mới hướng đến việc tình nguyện phục vụ nhân dân. Qua đó, các đơn vị như Trung tâm Y tế thị xã, Xã đoàn An Điền, Xã đoàn An Tây… đã thực hiện hiệu quả các mô hình này, thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ phục vụ nhân dân, quê hương, đất nước...”. Anh Vinh cho biết thêm, với tinh thần tình nguyện phục vụ nhân dân, trong năm qua, tuổi trẻ Bến Cát cũng đã có nhiều chương trình tình nguyện ý nghĩa như phối hợp tổ chức 3 chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người thuộc gia đình chính sách, gia đình neo đơn, người khuyết tật, bệnh nhân nghèo trên địa bàn; tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình khó khăn, gia đình neo đơn, hộ thanh niên nghèo; thăm tặng quà cho học sinh nghèo tại Trung tâm Bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hướng Dương và Hội Người mù. Thị đoàn cũng vừa tổ chức ra quân chương trình tình nguyện mùa đông năm 2016 và xuân tình nguyện năm 2017 với nhiều hoạt động ý nghĩa như “Mùa đông ấm áp cho thiếu nhi”, “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Xuân yêu thương”… trong đó trọng tâm là các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, tặng quà tết cho thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, hộ nghèo, thanh niên công nhân…

NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên